Sunday, May 19, 2024

Vụ Đồng Tâm – Sự lộng ngôn của vợ chồng Mạc Văn Trang

Thời gian gần đây, trước khi tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm với 6 bị cáo có đơn kháng cáo xin giảm hình phạt vụ án hình sự “giết người”, “chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, các đối tượng chống đối chính trị thi nhau đăng tải, chia sẻ các bài viết với nội dung xuyên tạc, suy luận mang tính chủ quan, phiến diện. Trong số này có vợ chồng Mạc Văn Trang, Nguyễn Kim Chi một cập vợ chồng trí thức, văn hóa nhưng khi thấy những bài viết gần đây thì rõ ràng đây là những người ăn nói lộng ngôn, lợi dụng sự kiện Đồng Tâm để gây sự chú ý của dư luận.

Vụ Đồng Tâm – Sự lộng ngôn của vợ chồng Mạc Văn Trang

Cũng như những đối tượng chống đối chính trị khác, vợ chồng Mạc Văn Trang và Nguyễn Kim Chi coi việc xét xử phúc thẩm đối với 6 bị cáo trong vụ án hình sự xảy ra tại xã Đồng Tâm như một “miếng mồi” để kích động, xuyên tạc gâymất an ninh trật tự. Do đó cũng không ngạc  nhiên khi gần đây vợ chồng Mạc Văn Trang liên tục đăng tải, chia sẻ những bài viết về vụ việc Đồng Tâm. Điều làm người đọc cảm thấy thất vọng đó chính là nội dung các bài viết của Mạc Văn Trang đều mang tính phiến diễn, võ đoán, coi thường chứng cứ, mang nặng tính suy diễn chủ quan với thái độ không khách quan. Trên facebook cá nhân của mình, Mạc Văn Trang đăng tải bài viết “không thực nghiệm hiện trường, không có quyền kết án” với ý cho rằng việc rào án Hà Nội đã kết án oán sai đối với các bị cáo. Đây là giọng điệu hết sức chủ quan, Mạc Văn Trang tự cho mình cái quyền đứng trên pháp luật, coi thường sự thật khách quan. Ông ta cố quên đi thực tế là các bị cáo trong vụ án hình sự xảy ra tại xã Đồng Tâm năm 2020 đều đã nhận tội, nhận trách nhiệm về việc đã thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật của mình. Không những thừa nhận trong quá trình điều tra mà tại phiên tòa các bị cáo đều đồng loạt nhận tội, một số bị cáo được hưởng án treo Trần Thị Phượng, Đào Thị Kim, Lê Thị Loan, Bùi Vân Niên, Bùi Văn Tuấn… trở khi về địa phương đều biết ơn sự khoan hồng của pháp luật. Ngay cả 6 bị cáo được tòa án nhân dân cấp cao đưa ra xét xử sơ thẩm đều làm đơn xin giảm hình phạt. Mặt khác ông Trang thừa kiến thức để hiểu đối với một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, trong một số tình huống thì việc thực nghiệm điều tra không phải là điều bắt buộc để chứng minh hành vi phạm tội. Mặc dù vậy, cũng như những kẻ chống đối chính trị khác, ông Trang đã cố ý phát ngôn để gây sự chú ý của dư luận.

Vậy tại sao ông Trang lại đăng tải những bài viết như vậy? Nếu để ý một chút thì điều này không có gì ngạc nhiên. Bản thân ông Trang là một tiến sỹ, giảng viên đại học nhưng từ khoảng năm 2014 ông ta đã bị số đối tượng chống đối chính trị kích động, lợi dụng lôi kéo tham gia các cuộc biểu tình trái phép trên địa bàn Hà Nội. Để gây chú ý của dư luận, lấy “số má” thì Mạc Văn Trang đã viết đơn xin ra khỏi đảng. Gần đây vợ chồng Mạc Văn Trang, Nguyễn Kim Chi liên lục cùng với số đối tượng chống đối chính trị như Nguyễn Lân Thắng, Đặng Bích Phượng, Hoàng Thị Hà, Nguyễn Nguyên Bình..ra sức lợi dụng vụ việc Đồng Tâm, nhất là dịp giỗ đầu Lê Đình Kình, xét xử sơ thẩm các bị cáo để viết bài mang tính lộng ngôn xuyên tạc, khích động nhằm “đánh bóng” hình ảnh, tạo sự chú ý của dư luận, ông ta như một cái máy hoạt động theo sự chỉ đạo của các đối tượng chống đối chính trị.

Với tư cách của một trí thức, một nhà khoa học được nhà nước gửi ra nước ngoài đào tạo, là thế hệ con cháu của dòng học Mạc có nhiều đóng góp cho lịch sử bảo vệ đất nước thì Mạc Văn Trang phải có cái nhìn khách quan về vụ việc Đồng Tâm. Thế nhưng ông ta liên tục ngồi nhà ăn nói thiếu xân nhắc, ăn nói lộngngôn, vô trách nhiệm, hành động của ông ta đã làm ô uế danh tiếng dòng học Mạc.

Biển Xanh

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG