Sunday, April 28, 2024

Dòng họ Mạc đã “đuổi cổ tên phản động” khi Mạc Văn Trang mò về tế họ

Mạc Văn Trang sinh năm 1940 tại làng Vũ La, xã Nam Đồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương từng là một Phó Giáo sư, Tiến sĩ hơn 30 năm công tác ở Viện Khoa học Giáo dục trước khi nghỉ hưu năm 2002 với hơn 54 năm tuổi Đảng. Trang là dòng giống họ Mạc Đĩnh Chi – ông tổ dòng họ Mạc, là Lưỡng quốc trạng nguyên của nước ta. Thế nhưng, Mạc Văn trang lại thuộc “khuyết tật” như Nguyễn Lân Thắng của dòng họ Nguyễn Lân: “TỔ TIÊN ÔNG BÀ LÀM THẦY, CON CHÁU ĐỐT SÁCH”.

Những năm gần đây Mạc Văn Trang suy thoái trầm trọng về tư tưởng chính trị, trở cờ, ra khỏi Đảng theo đám tri thức “ăn cơm cửa Phật đốt râu thầy chùa” như Nguyễn Quang A, Chu Hảo, Nguyên Ngọc, Nguyễn Nguyên Bình, Nguyễn Thị Kim Chi thường xuyên chống phá, xuyên tạc tình hình đất nước, làm ô uế, xấu mặt thanh danh dòng họ Mạc. Nhất là sau thời điểm vụ án Đồng Tâm xẩy, ông ta cùng các đối tượng chống đối chính trị khác về Đồng Tâm để “lấy hình ảnh”, viết bài xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, cố ý đưa những thông tin sai sự thật để đánh lừa dư luận. Các hoạt động của Mạc Văn Trang đã đến tai các vị đứng đầu dòng học Mạc tại xã Nam Đồng và họ đã ra thông báo tẩy chay Mạc Văn Trang.

Sau đó vài tháng khi Cơ quan Công An đã bắt hết những kẻ cầm đầu nhóm thảo khấu Đồng Thuận về tổ chức khủng bố, chống người thi hành công vụ, thiêu sống 3 đồng chí Công An thì Mạc Văn Trang về dự lễ giỗ tổ dòng họ Mạc vào ngày 03/3/2020.

Vừa về đến cổng bước chân vào nhà thờ toàn bộ già trẻ, gái trai, dâu rể trong dòng họ đứng dậy hô vang: “đuổi cổ thằng phản động”, “cạch mặt thằng phản động đi, chẳng giúp được gì vinh quang cho dòng họ lại còn làm cái trò bất nhân, bất nghĩa…” Toàn bộ con cháu trong họ đã tẩy chay, không cho Mạc Văn Trang tham dự buổi giỗ tổ vì những hoạt động chống Đảng thời gian qua.

Đúng là nhục như con trùng trục! Lặng lẽ rút lui không nói một lời. Thiết nghĩ những kẻ ăn cháo đá bát như Trang, nhất là được Nhà nước nuôi cho ăn học đường hoàng, lấy cơm dân, áo Đảng để đào tạo mà quay lại phản trắc, chống phá thì các dòng họ cũng nên tẩy chay ngay lập tức. Đừng để mang tiếng với nhân gian. Bài học Bùi Tín, Trần Độ, Hoàng Văn Hoan… là cái gương trước mắt cho chúng ta.

Ảnh: Một số hình ảnh Mạc Văn Trang cùng đám trí thức “ăn cơm cửa Phật đốt râu thầy chùa”:

Dòng họ Mạc đã

Dòng họ Mạc đã

Não nông tri điền Phạm Huy Đức

Nguồn: Facebook Nguyễn Thị Lý

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG