Sunday, April 28, 2024

Vì sao ông Hun Sen tiêm vắc xin Covid-19 của Anh, không phải vắc xin Trung Quốc?

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cùng phu nhân Bun Rany sáng nay 4.3 nhận tiêm vắc xin Covid-19 do công ty dược Anh-Thụy Điển AstraZeneca kết hợp với Đại học Oxford nghiên cứu và phát triển, theo hãng tin Fresh News.

Vì sao ông Hun Sen tiêm vắc xin Covid-19 của Anh, không phải vắc xin Trung Quốc?
Thủ tướng Campuchia Hun Sen được tiêm vắc xin Covid-19 của AstraZeneca ngày 4.3

Hôm 2.3, Campuchia đã nhận 324.000 liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca do Viện nghiên cứu Serum (Ấn Độ) sản xuất. Nhiều nước đã khuyến nghị tiêm vắc xin Covid-19 của AstraZeneca cho người trên 65 tuổi. AFP hôm nay cũng dẫn một nghiên cứu sơ bộ cho rằng vắc xin của AstraZeneca dường như có hiệu quả hơn đối với những người trên 80 tuổi.

Trước đó, vào ngày 16.1, Thủ tướng Hun Sen tuyên bố ông sẽ tiêm mũi vắc xin Covid-9 đầu tiên của Trung Quốc khi 600.000 liều đầu tiên trong tổng số 1 triệu liều do Trung Quốc tặng được chuyển đến Campuchia vào ngày 7.2.

Tuy nhiên, đến ngày 5.2, Thủ tướng Hun Sen thông báo ông sẽ không tiêm vắc xin của hãng Sinopharm (Trung Quốc) vì “yêu cầu về giới hạn độ tuổi”. “Tôi vừa nhận được thông tin từ Bộ Y tế rằng vắc xin của hãng Sinopharm chỉ có thể tiêm cho những người ở độ tuổi 18-59, còn tôi đã trên 68 tuổi nên không thể tiêm được”, ông Hun Sen cho hay trong thông báo trên tài khoản Facebook, theo tờ Khmer Times.

Tính đến ngày 4.3, Campuchia xác nhận tổng cộng 909 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 484 ca hồi phục và không có ca tử vong.

(Theo Fresh News)

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG