Sunday, May 12, 2024

Cần xử phạt nghiêm “zân chủ” Phan Vân Bách tung tin giả về vaccine ngừa COVID-19

Sau khi  Việt Nam đã nhập khẩu lô vaccine ngừa COVID-19 , dân chúng hồ hởi thì đám zân chủ bắt đầu tỏ thái độ cay cú. Không chỉ dè bỉu, tung tin hoài nghi, chúng còn tung tin bịa đặt. Tiêu biểu, ngày 25/02, Phan Vân Bách (sống ở Hà Nội) đã tung tin đồn rằng tất cả vaccine ngừa COVID-19 đều đang trong giai đoạn thử nghiệm, rằng vaccine không có tác dụng kháng virus hay ngăn truyền bệnh, ngược lại còn khiến người được tiêm bị nhiễm bệnh và tăng nguy cơ tử vong:

Cần xử phạt nghiêm

Đây là những thông tin sai sự thật. Thứ nhất, tất cả những loại vaccine COVID-19 đang được bán trên thị trường đều đã qua giai đoạn thử nghiệm.

Thứ hai, không có chuyện vaccine chứa virus gây bệnh cho con người. Theo một tờ rơi được Bộ Y tế bang Vermont (Mỹ) ban hành tháng 01/2021, các loại vaccine hiện có đều đang sử dụng công nghệ mRNA, không ảnh hưởng hoặc tương tác với DNA của con người. Vaccine chỉ tạo tín hiệu giả, khiến hệ miễn dịch của con người tạo ra kháng thể chống virus, chứ người tiêm vaccine không hề nhiễm bệnh.

Thứ ba, không có chuyện các chính phủ không chắc chắn về hiệu quả của vaccine, hoặc nói rằng vaccine không có khả năng ngừa bệnh. Hai loại vaccine đang được dùng phổ biến ở Mỹ – là Pfizer-BioNTech và Moderna – đều đã được thử nghiệm trên hàng chục nghìn người và đạt hiệu quả hơn 94%.

Thứ tư, vì việc tiêm vaccine cho toàn dân có thể mất 1 năm hoặc lâu hơn, đương nhiên khi bạn được tiêm xong, một số tỉnh thành sẽ vẫn có dịch, và các địa điểm công cộng trong khu vực đó sẽ vẫn phải tạm thời đóng cửa. Tuy vậy, càng nhiều người dân miễn dịch với COVID-19, dịch bệnh càng sớm được ngăn chặn, và kinh tế càng sớm được lưu thông.

Hiện nay, nhiều nhà chống Cộng ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang liên tục tung tin đồn sai sự thật về vaccine COVID-19 để chống đảng Dân chủ Mỹ. Đáng tiếc, những tin đồn này có thể đe dọa sức khỏe của chính người dân Việt Nam, trước khi có bất cứ tác động nào đến một nước Mỹ vốn đã thừa tin đồn sẵn. Những kẻ tung tin như Phan Vân Bách cần bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG