Saturday, April 27, 2024

Trần Huỳnh Duy Thức vẫn tiếp tục “tuyệt thực”?

Đáng lý chuyện Trần Huỳnh Duy Thức liên tục, định kỳ tuyệt thực là chuyện thường tình, không phải là chuyện hót, thu hút nhiều sự quan tâm như thủa lần đầu, ấy vậy mà công tác PR của gia đình Trần Huỳnh Duy Thức tương đối tốt, khiến đến lần thứ 3 rồi mà vẫn còn thu hút không ít giấy mực của các đài báo nhất là các báo lề trái VOA, RFA,Việt Tân..Các đài này thường xuyên được cập nhật tình hình của Trần Huỳnh Duy Thức ở các lần tuyệt thực và đăng bài “rên rỉ” liên tục. Tính từ lúc ngồi tù từ 2010 đến nay tới nay, người nhà Trần Huỳnh Duy Thức loan báo đến 03 lượt ông này tuyên bố tuyệt thực, lần thứ nhất tuyệt thực được hơn 30 ngày bắt đầu từ tháng 11/2018, lần đầu tiên này người nhà còn tung thông tin tưởng chết trong tù vì nghi ông này bị đầu độc. Lần thứ 2 gần 40 ngày, bắt đầu từ khoảng tháng 5/2019. Lần thứ 3 bắt đầu từ khoảng tháng 11/2020 và tuyên bố kế thúc vào ngày 03/2/2021, người nhà Trần Huỳnh Duy Thức loan báo được 70 ngày tuyệt thực và Thức tuyên bố dừng vì “việc tuyệt thực đã đạt được mục đích”;. Ở lần thứ 3, Trần Huỳnh Duy Thức dám chơi trội hơn khi tuyên bố số ngày tuyệt thức kỷ lục – 70 ngày và khả năng tiếp tục sẽ nâng số ngày tuyệt thực lên những “đỉnh cao mới” ở các lần tiếp theo.

Trần Huỳnh Duy Thức vẫn tiếp tục “tuyệt thực”?

Đồng hành cùng chặng đường tuyệt thực của Trần Huỳnh Duy Thức, trên RFA ngày 31/12/2020, có đưa tin Bà Trần Thị Diệu Liên, chị gái của Trần Huỳnh Duy Thức trao đổi từ Sài Gòn rằng: “Anh Thức cũng có nhắn chỉ có một trong hai trường hợp mà ảnh dừng tuyệt thực. Một là Tòa án Tối cao thượng tôn pháp luật, giải quyết đơn theo đúng pháp luật và trả tự do cho ảnh. Còn trường hợp thứ hai là nếu ảnh cảm thấy bất trắc về sinh mạng, thì ảnh sẽ dừng tuyệt thực, đó là tình huống xấu nhất mà ảnh phải dự phòng. Ảnh nói rất quyết đoán là khả năng xấu nhất đó khó có thể xảy ra và yêu cầu mọi người gởi thật nhiều đơn đến tòa án, càng nhiều càng tốt…”. Đến ngày 03/02/2021, Trần Huỳnh Duy Thức quyết định dừng tuyệt thực vì “Việc tuyệt thực đã đạt mục đích”. Vậy mục đích đạt được của Trần Huỳnh Duy Thức ở đây là gì? Là đã được trả tự do hay sức tàn lực kiệt, có bất trắc về sinh mạng? Các đài báo trái chiều đều né tránh, không dám khai thác sâu về mục đích đạt được mà Trần Huỳnh Duy Thức tuyên bố. Chỉ biết rằng trải bao “ải” tuyệt thực, có ai thấy Thức héo mòn về thân xác, suy nhược về cơ thể đâu, vẫn béo tốt và ngủ tốt trong trại, tiếp tục chấp hành nốt 5 năm 11 tháng hình phạt tù còn lại theo bản án đã tuyên của Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuyệt thực có lẽ đã là màn kịch quá quen thuộc với vai diễn gây nhàm chán nhất của diễn viên gạo cuội Trần Huỳnh Duy Thức. Vai diễn đóng lần thứ 3 với số ngày tuyệt thực kỷ lục vậy mà không khiến các tổ chức chống đối thù địch “can thiệp” để bế ông được ông thoát khỏi nhà tù. Liệu thời gian tới Trần Huỳnh Duy Thức có nên cố đấm ăn xôi tiếp tục, tiếp tục gây sốc về số ngày tuyệt thực nữa không??!!!

Biển Xanh 

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG