Saturday, April 27, 2024

Chuyện lạ Việt Nam: “tuyệt thực” nhưng vẫn béo tốt

Dưới những tiêu đề giật gân như: “Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực tới 34 ngày”, “Thư khẩn về tính mạng của Trần Huỳnh Duy Thức”, cùng các khẩu hiệu như: “#Free Thức”, “Thả tự do cho Thức”, “Trần Huỳnh Duy Thức vô tội”.., các bài viết trên một số trang mạng xã hội, blog, fanpage và cả đài báo nước ngoài như BBC, RFA, VOA, RFI đã làm cho dư luận không khỏi thương sót về tình hình sức khỏe của Trần Huỳnh Duy Thức. Tuy nhiên, khi xem phóng sự của ANTV thì chúng ta cần suy nghĩ lại.

Chuyện lạ Việt Nam:

Trần Huỳnh Duy Thức (áo trắng) tăng cân sau những ngày nhập trại

“Tuyệt thực” là một trong những chiêu trò không mới mà nhiều nhà “dân chủ” áp dụng hòng gây áp lực cho cơ quan công quyền. Một số người được gắn mác “tù nhân chính trị”, “tù nhân lương tâm” như: Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải (Hải điếu cày), Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cũng đã sử dụng chiêu trò này, nhưng đều bị dư luận trong và ngoài nước vạch trần, lên án.

So với những nhân vật nói trên, Trần Huỳnh Duy Thức sử dụng chiêu trò này có vẻ thuần thục hơn. Một mặt, Thức tuyên truyền với người nhà rằng mình “tuyệt thực” trong trại giam, mặt khác vẫn ăn uống bình thường hoặc nhịn ăn 2, 3 bữa cơm tù nhưng lại ăn thức ăn từ ngoài chuyển vào.

Qua clip người xem dễ dàng nhận thấy Trần Huỳnh Duy Thức vẫn sinh hoạt, giải trí như mọi ngày, không có biểu hiện suy nhược hay mệt mỏi như thường thấy ở những người nhịn ăn uống. Trong Trại giam Số 6, Thức không chỉ ăn uống đầy đủ, mà còn được chăm sóc chu đáo, tận tình về sức khỏe. Trong nhiều lần khác, các kết quả kiểm tra thể hiện trên phiếu khám sức khỏe mà chính Trần Huỳnh Duy Thức đã xác nhận, đều ghi nhận sức khỏe bình thường, đủ điều kiện thụ án. Điều này thêm một lần nữa khẳng định rằng không thể có chuyện Thức tuyệt thực mà sức khỏe lại tốt như vậy.

Được biết, giới khoa học chưa thể xác định thời gian sống sót tối đa của con người khi không có thức ăn, song ước tính 8-21 ngày. Còn với Trần Huỳnh Duy Thức, có một điều hài hước là sau những thông tin “tuyệt thực”, “tính mạng nguy hiểm” thì ngược lại, Thức lại béo tốt.

Vậy thì với bằng chứng xác thực của Trần Huỳnh Duy Thức tại Trại giam Số 6, rõ ràng một số thông tin trên mạng xã hội liên quan cái gọi là “tuyệt thực đến chết” của Thức hoàn toàn là bịa đặt, gây rối, hòng vu cáo, xuyên tạc chính sách giáo dục và cải tạo phạm nhân của Đảng, Nhà nước ta, kích động các hoạt động chống phá, tạo cớ cho các tổ chức bên ngoài can thiệp vào công việc nội bộ, xâm hại an ninh quốc của Việt Nam.

Có thể khẳng định, “tuyệt thực” là chiêu trò đã cũ của một số “tù nhân lương tâm” hòng tạo sự thương cảm từ các thế lực bên ngoài sau một thời gian bị lãng quên. Điều này, càng cho thấy sự đáng thương của số này. Khi ở ngoài xã hội thì bị các thế lực sử dụng như con tốt thí trên bàn cờ, đến khi ngồi trong “nhà đá” thì bị bỏ mặc, lãng quên, nên đành phải sử dụng chiêu trò này để tạo sự chú ý từ bên ngoài.

Thúy Kiều

Nguồn: Người con Đất Mẹ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG