Tuesday, May 14, 2024

Nhận diện về con rối Phạm Minh Vũ: P1 – Tuổi trẻ đáng lãng quên

Thời gian qua, sau khi hàng loạt các đối tượng trong “Hội anh em dân chủ” như Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Trung Tôn, Trương Minh Đức, Nguyễn Bắc Truyển, Lê Thu Hà,… bị pháp luật xử lý với những bản án thích đáng, đã có không ít  người tự từ bỏ hoặc không tích cực tham gia các hoạt động chống đối. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn những kẻ “ngựa non háu đá”, dù đã từng bị xử lý trước pháp luật nhưng vẫn ngoan cố đi theo vết xe đổ của đàn anh, đàn chị. Trong số đó nổi lên đối tượng Phạm Minh Vũ.

Nhận diện về con rối Phạm Minh Vũ: P1 - Tuổi trẻ đáng lãng quên

Đối tượng Phạm Minh Vũ

Phạm Minh Vũ sinh năm 1992, cư trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Vũ từng là niềm tự hào của gia đình khi trúng tuyển Trường Cao đẳng phát thanh – Truyền hình Hà Nam, nhưng với bản tính lười biếng, luôn có tư tưởng hưởng thụ mà không chịu tu chí học hành, rèn giũa bản thân và luôn thể hiện quan điểm chính trị lệch lạc trên mạng xã hội. Chính vì thế, y sớm đã lọt vào mắt xanh của các đối tượng trong “Hội Anh em dân chủ”.

Được giới anh chị hướng dẫn phương thức hoạt động, tháng 12/2012, Vũ lập một tài khoản trên mạng xã hội facebook, với nickname là “Pham Vu”, sau đổi lại là “Phạm Anh Vũ (Sep Pham)” công khai viết bài với những nội dung bày tỏ quan điểm thiếu chuẩn mực. Đáng chú ý, với bản chất “an không ngồi chốc” nên y đã không cưỡng lại được sự cuốn hút của những đồng tiền nhơ bẩn nên nhanh chóng bị mua chuộc và trở thành “con rối” để những đối tượng xấu lợi dụng, sai khiến, dấn thân vào các hoạt động chống đối.

Đến tháng 8/2013, Phạm Minh Vũ chính thức tham gia “Hội nhóm anh em dân chủ”, được Nguyễn Văn Đài giao nhiệm vụ đọc diễn văn trong một số buổi họp về “nhân quyền”. Không chỉ tích cực hoạt động chống đối mà Vũ còn trực tiếp điều hành trang facebook của nhóm này. Sau một thời gian tiếp cận, y đã quen một số nhân vật của tổ chức khủng bố “Việt Tân” để tìm kiếm thêm sự hậu thuẫn về tinh thần và vật chất, làm chỗ dựa cho hoạt động chống phá đất nước, nhưng suy cho cùng cũng là để tư lợi cho bản thân. Vậy nên, có thể thấy đây được xem là một “nghề” kiếm tiền với nguồn thu nhập chính từ các hoạt động chống phá đất nước.

Nhận diện về con rối Phạm Minh Vũ: P1 - Tuổi trẻ đáng lãng quên

Phạm Minh Vũ và đồng bọn

Với bản tính “ngựa non háu đá”, thích thể hiện để “ghi điểm” trong mắt đàn anh, đàn chị, nên Phạm Minh Vũ như một “con thiêu thân” luôn sẵn sàng thực hiện mọi “đơn đặt hàng”, bị đồng tiền mê hoặc nên y càng ngày càng trở nên mù quáng, đắm chìm vào vũng lầy. Do đó, năm 2014, Phạm Minh Vũ đã phải trả giá khi bị tuyên phạt 18 tháng tù giam về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích Nhà nước” quy định tại Điều 258 Bộ luật hình sự khi trực tiếp kích động công nhân ở khu công nghiệp Amata (Đồng Nai) biểu tình, phá rối an ninh liên quan đến sự kiện Trung Quốc kéo giàn khoan HD 981 xâm phạm vùng biển nước ta.

…………..

(Còn nữa)

Mã Phi Long

Nguồn: Bản tin Dân chủ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG