Thursday, March 28, 2024

Khi linh mục và kẻ phạm tội cùng hội cùng thuyền

vietnamthoiluan.com/2017/11/4232/nguyen-van-ha-tu-con-duong-pham-toi-bn-nuoc-den-con-duong-vo-nh-giam.vntlKhi linh mục và kẻ phạm tội cùng hội cùng thuyền

Ảnh chụp trên facebook Anthanh Linhgiang của LM Nguyễn Thanh Tịnh

Ngày 27-11, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Hóa (22 tuổi, trú xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về tội tuyên truyền chống Nhà nước…

Khi linh mục và kẻ phạm tội cùng hội cùng thuyềnBị can Nguyễn Văn Hóa tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh, từ năm 2013 đến năm 2017, Hóa đã lập tài khoản cá nhân trên facebook Nguyễn Văn Hóa (Maria Luygonjaga) để kết bạn, chia sẻ, phát tán bài viết, video, hình ảnh có nội dung tiêu cực, kích động, xuyên tạc sự thật, tuyên truyền các luận điệu phản động trái với đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Việc làm trên của Hóa nhằm mục đích kích động người dân tụ tập biểu tình sau sự cố môi trường biển và tình hình lũ lụt trên địa bàn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Từ đầu năm 2014 đến tháng 1-2015, Hóa khi vào TP.HCM hoạt động, đã sử dụng Blog “Luoishoa” để đăng tải, phát tán các tài liệu có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; phao tin, bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân…; xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, chính quyền; gieo rắc sự nghi ngờ, bất mãn, chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Hóa bị bắt từ ngày 11-1 và bị VKSND tỉnh Hà Tĩnh truy tố về tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (theo Khoản 1, Điều 88, Bộ luật Hình sự).

Khi linh mục và kẻ phạm tội cùng hội cùng thuyền

Thông cáo báo chí về kết quả xét xử vụ án Nguyễn Văn Hóa.

Tại phiên tòa, Hóa thành khẩn khai báo, hoàn toàn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Hóa cũng xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về hòa nhập với cộng đồng xã hội, trở thành người có ích.

VKS đã đề nghị HĐXX xử phạt Hóa từ 6-7 năm tù.  Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Hóa 7 năm tù về tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ngoài ra bị cáo Hóa còn buộc phải chấp hành hình phạt bổ sung là quản chế tại xã Kỳ Khang trong thời gian 3 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù.

Kết thúc phiên tòa, nhiều người dân đồng tình với bản án mà HĐXX đã tuyên. Chính bản thân Hóa đã thừa nhận hành vi phạm tội, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm làm lại cuộc đời, trở thành người có ích cho xã hội.

Thật nực cười, khi đám dân chủ quèn và một số vị linh mục cố kêu gào, phản đối bản án dành cho Hóa. Lớn tiếng hơn cả có lẽ là 2 vị linh mục ở Quảng Bình là Trần Văn Thành, quản xứ Tam Tòa, TP Đồng Hới và Nguyễn Thanh Tịnh, quản xứ Cồn Sẻ, Quảng Lộc, TX Ba Đồn sử dụng facebook cá nhân công khai chỉ trích, dùng những lời lẽ thóa mạ, xúc phạm Đảng, Nhà nước, mặt khác kích động, cổ súy cho hành vi sai trái của Nguyễn Văn Hóa. Trong bình luận trên facebook Anthanh Linhgiang của LM Nguyễn Thanh Tịnh,  LM Trần Văn Thành viết “Hoá ơi cố lên…! Lịch sử hào hùng của Nước Việt sẽ ghi thêm tên tuổi em vào danh sách những anh hùng dân tộc. Và chắc chắn muôn đời sau sẽ nguyền rủa những kẻ đã bắt bỏ tù em hôm nay”.

Khi linh mục và kẻ phạm tội cùng hội cùng thuyền

Ảnh chụp trên facebook Peter Trần Văn Thành của LM Trần Văn Thành

Lợi dụng sự cố môi trường biển và tình hình lũ lụt ở địa bàn tỉnh Quảng Bình, Nguyễn Văn Hóa thường xuyên lui tới gặp các một số vị linh mục đang mục vụ tại đây, trong đó có 2 vị để được cung cấp thông tin, tài liệu, từ đó Nguyễn Văn Hóa sản xuất, dàn dựng nhiều bài viết, video clip, hình ảnh có nội dung tiêu cực, xuyên tạc, tuyên truyền các luận điệu phản động, sai trái trên internet nhằm mục đích kích động người dân tụ tập biểu tình, gây mất an ninh trật tự ở địa bàn. Nay Hóa đi bóc lịch không có ai làm “phát ngôn viên” cho nên hai vị linh mục cố ngoác miệng, kêu gào trả tự do cho Nguyễn Văn Hóa cũng đúng thôi.

Nguyễn Văn Hóa là anh hùng dân tộc hay kẻ bán nước ?. Sự thật đã được phơi bày. Linh mục mà ăn nói như thế thì chính linh mục cũng là kẻ cùng hội cùng thuyền với kẻ phạm tội.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG