Sunday, April 28, 2024

THỰC HƯ CHUYỆN TRẦN HUỲNH DUY THỨC NGỪNG TUYỆT THỰC VÌ ĐẠT ĐƯỢC MỤC ĐÍCH

LÀNG QUÊ

Ngày 05/2, VOA Tiếng Việt đưa tin: Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức ngừng tuyệt thực từ nguồn tin của e trai ông Thức là ông Trần Huỳnh Duy Tân: “Ngày hôm qua, ảnh được gọi về và báo rằng bắt đầu từ ngày hôm qua (3/2) ảnh ngưng tuyệt thực sau hơn 70 ngày tuyệt thực. Anh nói rằng anh đã đạt được mục đích cuộc tuyệt thực. Anh cho biết khoảng thời gian sau này anh chỉ dùng một ít sữa mỗi ngày nên hiện nay sức khỏe của anh cũng tạm ổn, huyết áp và đường huyết đã trở lại bình thường, số cân cũng không giảm nữa. Nghe như vậy gia đình cũng yên tâm.” Đây không phải lần đầu tiên thông tin tuyệt thực của Trần Huỳnh Duy Thức được công bố mà trước đó trang tin lề trái cũng đã rất nhiều lần đưa tin Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực. Mỗi lần Thức tuyệt thực cũng chỉ được vài ngày. Vẫn chiêu trò cũ nát được lấp liếm bởi những ký do tuyệt thực khác nhau. Thử hỏi Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực 71 ngày mà cân không hề giảm thì chẳng phải đã lập kỉ lục thế giới về tuyệt thực hay sao??? Đúng là điêu toa quá thể bởi ai cũng biết chỉ cần nhịn ăn 1 ngày thì cân nặng đã giảm đáng kể rồi.

THỰC HƯ CHUYỆN TRẦN HUỲNH DUY THỨC NGỪNG TUYỆT THỰC VÌ ĐẠT ĐƯỢC MỤC ĐÍCH

VOA đưa tin tuyệt thực của Trần Huỳnh Duy Thức

Nhìn lại phiên toà của Toà án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh xét sử vào năm 2010 của Trần Huỳnh Duy Thức: Thức là người giữ vai trò chủ mưu, thành lập “Nhóm nghiên cứu chấn” và lôi kéo Lê Công Định, Lê Thăng Long cùng một số người khác cùng tham gia các hoạt động chống phá, âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân. Bị cáo Trần Huỳnh Duy Thức cũng tích cực tham gia tổ chức phản động có tên gọi “Đảng dân chủ Việt Nam”, làm ra nhiều tài liệu đăng trên các blog về phương thức lật đổ chính quyền nhân dân. Tại phiên tòa phúc thẩm, Trần Huỳnh Duy Thức tiếp tục kêu oan, cho rằng các hành vi của mình không nhằm mục đích lật đổ chính quyền nhân dân.Thức đã viết nhiều tài liệu, đề ra phương thức hoạt động nhằm mục đích thay đổi thể chế chính trị của Việt Nam. Thức bị tuyên phạt 16 năm tù giam, 5 năm quản chế về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Với bản án 16 năm dài đằng đẵng thì Thức hoàn toàn không còn chút giá trị lợi dụng bào nữa đối với các thế lực chống đối và các quna thầy hải ngoại nên Thức bị bỏ rơi không được nhòm ngó. Vì thế, Thức đã nghĩ ra chiêu trò tuyệt thực trong tù.

Bản thân Thức với sự giúp đỡ của gia đình nghĩ ra chiêu trò tuyệt thực của màn kịch nạn nhân bị tra tấn để tạo cớ tiền hành các thủ tục pháp lý cần thiết cho “nạn nhân” xin được chiếc vé “tị nạn chính trị” ở một nước nào đó – tức là có quốc gia đứng ra để bảo vệ nạn nhân bị tra tấn. Tuy nhiên, mục đích của Thức không dễ dàng để đạt được bởi việc xác định một trường hợp cần được bảo vệ để không bị tra tấn theo quy định xét duyệt hiện nay mà tổ chức trung gian đứng ra là tổ chức nhân quyền hoặc theo dõi nhân quyền làm cơ sở đề nghị Mỹ chấp nhận cho tị nạn cần phải tiến hành các thủ tục cần thiết trong đó chứng minh được việc bị đối xử đến mức là nạn nhân của tra tấn. Tuy nhiên, giả sử đúng là Thức tuyệt thực mà lại huyết áp và đường huyết đã trở lại bình thường, số cân cũng không giảm nữa, da dẻ hồng hào được xem như béo trắng da thì làm sao Thức có thể đạt được mục đích tấm vé tị nạn chính trị. Đời đúng không như là mơ, dù Thức có kêu la tuyệt thực thì cũng chẳng có quan thầy hải ngoại nào đoái hoài. Phải chăng, các trang tin thiếu thiện chí cố tình tung lên chỉ để bình phong, lấp liếm an ủi chút tinh thần cho Thức tiếp tục đón Tết Nguyên đán Tân Sửu trong tù.

Theo một nguồn tin cho hay thì Trần Huỳnh Duy Thức không hề tuyệt thực. Ngoài xuất ăn của trại, Thức còn sài thêm đồ tiếp tế của gia đình nên sức khoẻ thể chất và tinh thần rất tốt. Còn việc Trần Huỳnh Duy Thức kết thúc chuỗi ngày tuyệt thực là do một lần nữa sài kịch bản tuyệt thực không thành công nên Thức đành phải bẩm báo với quan thầy lý do mục đích tuyệt thực đã được hoàn thành. Với bản tính của Trần Huỳnh Duy Thức thì cái kịch bản cũ mèm này chắc chắn Thức sẽ tái sử dụng, thậm chí tuyên bố hùng hổ tuyệt thực cho đến chết. Và có thể một lý do nào khác tương tự lý do đạt được mục đích sẽ được Thức đưa ra để kết thúc cái kịch bản diễn lại lần thứ n của Thức. Thời gian tới, với bản chát của Thức thì Thức sẽ còn tiếp tục chống phá chế độ dù ở trong tù. Thực tế, Thức đã chấp hành bản án được 10 năm, nếu là một người biết nghĩ cho gia đình thì thay vì tiếp tục chiêu trò chống phá liên luỵ cho cả người thân thì tốt hơn Thức nên ngoan ngoãn cải tạo tốt để nhận khoan hồng của Nhà nước, pháp luật./.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG