Thursday, March 28, 2024

Khởi tố nguyên Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai

Công an tỉnh Đồng Nai khởi tố ông Phạm Văn Sáng, nguyên Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, vì cho là gây thất thoát 27 tỷ đồng nhưng bị can không có mặt tại địa phương.

Khởi tố nguyên Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai

Ông Phạm Văn Sáng khi còn làm Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai.

Ngày 5.2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Phạm Văn Sáng, nguyên Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) Đồng Nai, để điều tra về tội vi phạm quy định đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng thời khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Quang Tuấn, nguyên Giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ sinh học Đồng Nai (thuộc Sở KH-CN Đồng Nai), để điều tra về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, gây thất thoát, lãng phí.
Các quyết định trên đã được Viện KSND tỉnh Đồng Nai phê chuẩn. Ngay trong ngày, công an đã bắt giữ và khám xét nơi ở của ông Tuấn, riêng ông Sáng hiện không có mặt ở nơi cư trú.
Trước đó, vào cuối năm 2019, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai đã có kết luận về những sai phạm của ông Phạm Văn Sáng trong thời gian làm Giám đốc Sở KH-CN.
Cụ thể, ông Sáng đã lãnh đạo, điều hành công tác thẩm định, xét duyệt, triển khai, thực hiện 3 dự án tại Trung tâm Ứng dụng công nghệ sinh học Đồng Nai sai quy định pháp luật, gây thiệt hại nghiêm trọng tài sản của Nhà nước số tiền hơn 27 tỉ đồng.
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai cho rằng sai phạm của ông Sáng là rất nghiệm trọng và đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét. Đến tháng 7.2020, Ban Bí thư đã họp để xem xét, thi hành kỷ luật ông Phạm Văn Sáng, theo đó đã quyết định khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Phạm Văn Sáng.
Lâm Tấn

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG