Monday, May 13, 2024

Dân chủ tuần cuối tháng 1: Đoàn người cứ đi!

Dân chủ tuần cuối tháng 1: Đoàn người cứ đi!

Nền dân chủ trong nước tuần cuối tháng 1 chẳng ra đâu ngoài việc “đồn đoán” kết quả bầu cử Đại hội Đảng lần thứ XIII. Sau khi có kết quả bầu Ban Chấp hành Trung ương, thì nhiều đối tượng đã “leak” ra một danh sách các ủy viên Bộ Chính trị và Ban Bí thư, tôi có chụp lại được như dưới đây:

Dân chủ tuần cuối tháng 1: Đoàn người cứ đi!

Một trong những “danh sách bị lộ” do các anh chị dân chủ truyền tai nhau

Khỏi cần phân tích thêm nhiều thì bạn đọc có thể tự so sánh được danh sách này so với thực tế đúng bao nhiêu phần trăm. Ngoại trừ một số nhân sự hoàn toàn dễ đoán định được thì còn lại, tất cả đều… sai bét. Vậy mà vẫn có nhiều kẻ lớn tiếng hô lên rằng chúng đã nắm được hết danh sách Bộ Chính trị, Ban Bí thư từ trước khi Đại hội diễn ra, đúng là chuyện nực cười. Đã thế, chị Lê Nguyễn Hương Trà dù đang an tọa ở Đức cũng không quên chõ mõm vào góp vui bằng cách nói bóng gió tình hình đội bóng này nọ. Mà rốt cuộc, cũng chẳng có ai quan tâm cho lắm.

Rồi đến lúc Ban Chấp hành Trung ương bầu ra Tổng Bí thư là đồng chí Nguyễn Phú Trọng thì lại đến một loạt tin, bài xuyên công tác nhân sự và hoạt động chính trị của các đồng chí lãnh đạo cấp cao Đảng Nhà nước. Đáng chú ý là một số bài viết, video xuyên tạc tình hình sức khỏe của TBT-CTN Nguyễn Phú Trọng, cho rằng đồng chí không đủ khả năng tiếp tục đảm nhiệm chức vụ TBT trong nhiệm kì mới; dẫn dắt dư luận tiêu cực, nói xấu đồng chí Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hoà Bình trúng cử vào Bộ Chính trị liên quan đến “vụ án oan” Hồ Duy Hải.

Khốn nạn nhất có thể kể đến là tay linh mục Đặng Hữu Nam hỗn láo buông một câu “thằng tắc đái lại tái đắc”; không thể hiểu nổi tại sao Giáo hội Công giáo Việt Nam lại để cho nó còn được hành nghề đến chừng này. Rồi thì Nguyễn Ngọc Nam Phong, JB Nguyễn Hữu Vinh mỉa mai phát biểu, trả lời phỏng vấn báo chí của đồng chí TBT-CTN sau Đại hội, liên quan tới việc đã xin nghỉ và tới việc tham nhũng.

Có thể thấy rằng, những luận điệu này không hề mới, và vẫn được thoát ra từ những gương mặt cũ rích, hết năm này qua năm khác. Tuy nhiên, từ năm này qua năm khác, người ta đã dần nhàm với những bài viết, bình luận kiểu này, thế nên năm nay, chẳng những không có người dân ủng hộ mà chúng còn bị phang thẳng mặt ngay dưới bài viết của mình. Thế nhưng chúng vẫn phải nói thôi, vì nếu không thì còn kiếm được tí cơm nào nữa, nhất là giữa thời buổi dịch giã đói kém thế này.

Như những chú cún con cất tiếng gâu gâu, đoàn người vẫn cứ đi vậy thôi!

Trần Hoàng Chinh

Gửi một nhận xét của bạn về bài viết:

comments

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG