Monday, May 13, 2024

Niềm tin và sự đoàn kết là bí quyết để chiến thắng dịch bệnh Covid 19

Mã Phi Long

Làn sóng dịch bệnh Covid 19 thứ 3 đã và đang hoành hành tại hai tỉnh Hai Dương và Quảng Ninh của Việt Nam trong những ngày cận kề Tết Nguyên Đán. Đây là điều không ai muốn, vì mỗi người Việt Nam đi làm ăn xa, được về quê ăn Tết, đoàn viên cũng gia đình là một điều gì đó rất thiêng liêng đã được đúc kết thành truyền thống của dân tộc.

Tuy nhiên, mặc dù hiện nay, tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp gắn với chủng mới của dịch bệnh Covid 19, nhưng với kinh nghiệm và cách chống dịch của Việt Nam, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào những điều tốt đẹp sẽ tới trong ít ngày tới. Nhưng điều quan trọng, lần dịch này toàn đảng, toàn dân, toàn quân se phải đoàn kết chống dịch thần tộc, với hy vọng dịch bệnh sẽ được đẩy lùi, để dân tôc ta đón một mùa xuân tươi đẹp, an toàn, vui vẻ, và cùng với đó là niềm vui kép sau sự thành công của Đại hội Đảng XIII đang diễn ra.

Niềm tin và sự đoàn kết là bí quyết để chiến thắng dịch bệnh Covid 19

Để thực hiện thành công, bên cạnh việc đoàn kết chống dịch, thì một trong những điều kiện không thể thiếu được tương tự như các lần dịch bệnh trước đó là phải thực hiện nhiệm vụ kép, vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa phải chống đich trong giặc.

Vì thực tế cho thấy, đối với Việt Nam, “trong dịch có giặc”, và giặc ở đây chính là các thế lực thù địch và bọn cơ hội chính trị thường xuyên lợi dụng việc phòng chống dịch COVID-19 để chống phá cách mạng Việt Nam. Đó là những kẻ “nối giáo cho giặc”, là những người giấu bệnh, khai báo y tế không trung thực, chống và trốn cách ly, không chấp hành lệnh cấm tụ tập, tiếp xúc đông người… làm lây lan dịch bệnh.

Bên cạnh đó, “giặc” ở đây còn là những người vì tư lợi cá nhân, vì thích thể hiện sự nguy hiểm nên đã lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ trục lợi, nâng giá, bắt chẹt người mua, sản xuất hàng giả buôn lậu hàng hóa y tế ra nước ngoài; lợi dụng dịch bệnh để thể hiện ta đây rất thạo tin… Đó là những kẻ lợi dụng dịch bệnh để phao tin đồn nhảm, làm rối lòng quân, gây hoang mang trong dân gây ảnh hưởng xấu đến công tác phòng, chống dịch của Việt Nam…

Niềm tin và sự đoàn kết là bí quyết để chiến thắng dịch bệnh Covid 19

Hai tướng quân tuyến đầu chống dịch

Các loại giặc trên đều nguy hiểm như nhau và là đối tượng phải tiêu diệt (dịch COVID-19 là “giặc vô hình” (mắt thường không thể thấy được làm người ta mắc bệnh và tử vong; đó là các thế lực thù địch và bọn cơ hội chính trị; do đó, chống giặc dịch được hiểu là chống “giặc COVID-19” để cứu người, bảo vệ Tổ quốc. Thứ “giặc” còn lại cũng nguy hiểm không kém nên đặt ra tính cấp bách và là “đối tượng” phải phòng, chống nhanh chóng và kịp thời.

Do vậy, muốn dịch bệnh được đẩy lùi sớm, thì điều kiện cần là các biện pháp chống dịch truyền thống, còn điều kiện đủ là các biện pháp phi truyền thống. Do đó, bên canh việc chủ động phòng dịch, mọi người dân hãy kiên trì lắng nghe các thông tin chính thống từ phía chính quyền và các cơ quan ban ngành liên quan. Tránh hoang mang lo sợ bởi những thông tin độc, hại không được kiểm chứng. Vì chúng ta có quyền đặt niềm tin vào những người lãnh đạo cuộc chiến này và sự hỗ trợ đắc lực của nhân dân.

Đặc biệt, vì uy tín, vì tính mạng và lợi ích của dân tộc, những người tuyến đầu chống dịch sẽ không bao giờ để nhân dân ta lo lắng và thất vọng cả. Thế nên, điều cần thiết lúc này đó là thực hiện đúng theo hướng dẫn 5K và chung tay, giúp sức với niềm tin tuyệt đối để một lần nữa chúng ta được tận hưởng chiến thắng dịch bệnh thêm lần nữa.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG