Monday, May 13, 2024

ĐẠI HỘI XIII LÀ KỲ ĐẠI HỘI ĐẶC BIỆT

Thúy Kiều – Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra tại thủ đô Hà Nội là một sự kiện chính trị trọng đại, không chỉ thu hút sự quan tâm đặc biệt của người Việt Nam ở trong và ngoài nước mà cả bạn bè quốc tế. Đây cũng là kỳ Đại hội khá đặc biệt bởi vì diễn ra ở thời điểm dịch Covid-19 đang hoành hành toàn cầu. Cũng có thể nói chưa một kỳ Đại hội nào mà công tác chống dịch lại đặt lên hang đầu như Đại hội XIII lần này.

ĐẠI HỘI XIII LÀ KỲ ĐẠI HỘI ĐẶC BIỆT

Đại hội XIII của Đảng

Có lẽ đây sẽ là kỳ Đại hội đầu tiên mà ngay giữa phiên làm việc của Đại hội có một Ủy viên Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng, một Bí thư Ban cán sự Đảng, một Thủ tướng Chính phủ, thành viên Đoàn Chủ tịch Đại hội đã phải đổi lịch làm việc để chủ trì họp khẩn chỉ đạo công tác chống dịch ngay tại nơi đang diễn ra Đại hội.

Cũng là lần đầu tiên có Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Y tế cũng xin vắng mặt tại Đại hội để cùng chỉ đạo toàn ngành y tế vào cuộc chống dịch.

Ngay tại Đại hội XIII, toàn thể quốc dân đồng bào thấy được đồng chí Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mạnh mẽ nêu lên quyết tâm phát triển đất nước, quyết tâm chống tham nhũng, đưa dân tộc ta ngẩng đầu sánh vai với các cường quốc năm châu: “Không thế lực thù địch nào cản nổi bước chân dân tộc ta đi lên”.

Cũng ngay trong kỳ Đại hội này, toàn thể nhân dân cũng rất ấn tượng với ánh mắt của đồng chí Thủ tướng Chính phủ khi đi họp chỉ đạo chống dịch – ánh mắt cho thấy sự quyết tâm chống dịch trong thời gian tới.

Và cũng tại Đại hội này, toàn thể dân tộc ta cũng thấy rõ đồng chí Vũ Đức Đam – Phó Thủ tướng Chính phủ tóc đã bạc đi rất nhiều, người cũng gầy hơn, tâm tư hơn. Và chính ông cũng thể hiện rõ sự quyết tâm “khống chế dịch trong 10 ngày”.

ĐẠI HỘI XIII LÀ KỲ ĐẠI HỘI ĐẶC BIỆT

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Đại hội XIII sẽ ghi tên mình vào lịch sử như là một trong các kỳ Đại hội đặc biệt nhất. Kỳ Đại hội diễn ra trong bối cảnh thế giới phức tạp cả về chính trị, kinh tế lẫn y tế. Một kỳ Đại hội vừa hoạch định chiến lược phát triển đất nước không chỉ trong 5 năm, 10 năm mà còn có tầm nhìn đến 20, 30 năm sau với các mốc kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, kỷ niệm 100 năm ngày lập nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và hướng mục tiêu Việt Nam trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045.

Đại hội XIII của Đảng thể hiện rõ sự quyết tâm của Đảng ta trong việc lựa chọn những người ưu tú nhất đứng vào hàng ngũ lãnh đạo của Đảng. Đồng thời, Đại hội lần này cũng thể hiện rõ sự quyết tâm chống dịch của Đảng, Nhà nước ta. Hy vọng rằng với sự quyết tâm của Chính phủ và của toàn thể đồng bào cả nước, dịch bệnh nhanh chóng được dập tắt để toàn thể người dân yên tâm tổ chức đón Tết nguyên đán 2021.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG