Saturday, April 27, 2024

ĐẠI HỘI XIII: CẢNH GIÁC ÂM MƯU CHỐNG PHÁ NGAY CẢ TRONG THỜI GIAN DIỄN RA ĐẠI HỘI

Vân An

Ngay sát những ngày diễn ra Đại hội XIII của Đảng, thậm chí cả những ngày này khi Đại hội đang diễn ra, các thế lực xấu vẫn cố tình tung tin xuyên tạc, bịa đặt về công tác nhân sự Đại hội, nhằm gây nhiễu loạn thông tin, chống phá Đại hội. Trong đó, mạng xã hội đã bị lợi dụng một cách tối đa để phát tán những thông tin có nội dung xấu độc.

Ngay sau khi Đại hội XIII chính thức bắt đầu, mỗi ngày có hàng chục video được đăng tải trên các kênh youtube để xuyên tạc về Đại hội. Theo đó, những kẻ đứng sau đã tưởng tượng ra đủ mọi thuyết âm mưu với những câu từ giật gân bịa đặt. Để kích thích sự tò mò của người xem, các đối tượng còn cắt ghép hình ảnh các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước rồi chèn thêm những dòng chữ mang tính chất “kích động” để câu view. Nhiều thông tin nghe thoáng qua thì người ta có thể khẳng định luôn là các đối tượng đang bịa đặt bởi sự vô lý của nó, ví dụ như có clip các đối tượng đã “giật gân” rằng “hàng trăm đại biểu đã bỏ về tại Đại hội”, đó chắc chắn là tin bịa đặt hoàn toàn; hoặc có đối tượng tung clip “giật tít” rằng đã có kết quả bỏ phiếu nhân sự chủ chốt tại Đại hội XIII và danh sách chính thức Ủy viên Bộ Chính trị. Tuy nhiên thực tế đến thời điểm này Đại hội chưa tiến hành bỏ phiếu bầu nhân sự Ban Chấp hành Trung ương.

Một trong những chiêu trò chống phá công tác nhân sự Đại hội XIII là các đối tượng tiếp tục lợi dụng vấn đề dân tộc, vùng miền, để lợi dụng kích động, chia rẽ dân tộc bằng những cái nhìn đầy ích kỷ, gây hoang mang trong dư luận.

Mặc dù đó hoàn toàn là những thông tin bịa đặt, nhưng các đối tượng lại tuyên bố đó là các thông tin được tập hợp từ các báo chính thống của Việt Nam có chọn lọc, Những bình luận có tính lan tỏa là quan điểm của các chuyên gia hàng đầu trên thế giới. Tuy nhiên thực tế chẳng có báo nào hay chuyên gia nào đưa ra bình luận và thông tin như vậy cả.

ĐẠI HỘI XIII: CẢNH GIÁC ÂM MƯU CHỐNG PHÁ NGAY CẢ TRONG THỜI GIAN DIỄN RA ĐẠI HỘI

Đại hội XIII của Đảng

Theo Bộ Thông tin & Truyền thông, chỉ trong ngày khai mạc Đại hội, trên mạng Internet đã xuất hiện hàng trăm tin bài xấu độc xuyên tạc một số vấn đề của Đại hội như vấn đề công tác tổ chức đại hội, công tác nhân sự Đại hội, tập trung xuyên tạc, bôi nhọ, hạ uy tín của các đồng chí lãnh đạo, xuyên tạc về đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước. Bộ Thông tin & Truyền thông cho biết, không chỉ trong thời gian diễn ra Đại hội, mà trong vài tháng trước đó, tỷ lệ thông tin tuyên truyền xuyên tạc chống phá Đại hội đã gia tăng đáng kể. Các thông tin này chủ yếu xuất hiện trên mạng xã hội facebook, youtube và các trạng web có tên miền quốc tế, máy chủ đặt ở nước ngoài do các thế lực thù địch, cá nhân bất đồng chính kiến lập lên. Sau khi có yêu cầu của Bộ Thông tin & Truyền thông, trong 4 tháng cuối năm 2020, Facebook đã gỡ 4.500 bài viết, 290 tài khoản giả mạo đăng thông tin sai sự thật, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá Đại hội XIII; Google đã gỡ hơn 30 nghìn video vi phạm và 24 kênh phản động trên Youtube. Đồng thời hơn 1.700 website, blog có nội dung xấu độc với hàng chục nghìn bài viết đã bị ngăn chặn.

Có thể khẳng định rằng, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các cấp ủy đảng rất quan tâm đến công tác xây dựng Đảng nói chung, công tác cán bộ nói riêng. Trong đó, thể chế về công tác cán bộ được đặt lên hàng đầu với nhiều đổi mới từ công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá cán bộ cho đến luân chuyển, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử. Hàng chục quy định, quy chế do Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành nhằm công tác cán bộ được chặt chẽ hơn, thận trọng và kỹ lưỡng hơn, và thực hiện được mục tiêu cuối cùng là đánh giá cho đúng cán bộ, chọn đúng người và bố trí đúng việc.

Như vậy, người dân cần cảnh giác khi tiếp nhận thông tin đăng tải trên các trang mạng xã hội liên quan đến Đại hội XIII, chỉ tiếp nhận và tin theo thông tin đăng tải trên các trang thông tin chính thống của Nhà nước, tránh để các đối tượng xấu lợi dụng chống phá sự thành công của Đại hội./.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG