Friday, March 29, 2024

CÔNG AN HÀ NỘI TĂNG CƯỜNG ĐẢM AN NINH TRẬT TỰ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Đại hội XIII của Đảng được tổ chức từ ngày 25/1 đến ngày 2/2/2021 tại Thủ đô Hà Nội là một sự kiện chính trị trọng đại của Đảng và của dân tộc, cán bộ, đảng viên và nhân dân đang rất quan tâm, theo dõi, mong chờ và đặt nhiều kỳ vọng vào thành công của Đại hội. Đại hội XIII của Đảng luôn là mục tiêu mà các thế lực thù địch, bọn phản động tập trung tấn công phá hoại. Do đó, công tác bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội lần thứ XIII của Đảng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong suốt năm 2020 và Quý I/2021, trong đó lực lượng Công an là nòng cốt. Trong công tác tổ chức Đại hội XIII của Đảng, việc bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống là yêu cầu cao nhất đặt ra với lực lượng chức năng. Tất cả lực lượng chức năng đều trong trạng thái sẵn sàng cao nhất, dành toàn lực bảo vệ an toàn cho sự kiện chính trị trọng đại này.

CÔNG AN HÀ NỘI TĂNG CƯỜNG ĐẢM AN NINH TRẬT TỰ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Công an thành phố Hà Nội tăng cường biện pháp đảm bảo an ninh trật tự

Ngay từ tháng 8/2019, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, Công an thành phố đã chủ động xây dựng, triển khai Kế hoạch về việc bảo đảm ANTT phục vụ, chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Qua đó, đã tổ chức quán triệt đầy đủ tinh thần chỉ đạo của Bộ Công an, Thành ủy, UBND Thành phố đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ để triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Quá trình xây dựng phương án bảo vệ, Công an thành phố Hà Nội đã bám sát sự chỉ đạo của Bộ Công an, Thành ủy, UBND Thành phố, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Bộ Công an và thành phố thống nhất hiệp đồng trong phối hợp thực hiện; phân công trách nhiệm, phạm vi, vị trí, nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, Công an quận, huyện, thị xã và hướng dẫn chi tiết cơ chế phối hợp, xử lý các tình huống đột xuất; tại phương án, mỗi khu vực bảo vệ đều có sơ đồ, nguyên tắc, vị trí bố trí lực lượng hết sức cụ thể, chi tiết. Công an thành phố đã thành lập Ban Chỉ huy bảo vệ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các Tổ công tác bảo vệ phục vụ công tác chỉ huy, điều hành công tác bảo vệ. Ngoài các đơn vị tham gia trực tiếp phương án bảo vệ Đại hội, Công an thành phố còn phân công nhiệm vụ đến tất cả các đơn vị trực thuộc tăng cường mọi biện pháp đảm bảo ANTT trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách và tổ chức trực chiến 100% quân số trong thời gian diễn ra Đại hội để sẵn sàng huy động, hỗ trợ công tác bảo vệ và xử lý tình huống.

Trước khi triển khai phương án chính thức, Công an thành phố phối hợp với các cơ quan, đơn vị, lực lượng có liên quan tổ chức diễn tập, tổng duyệt để kịp thời điều chỉnh, bổ sung theo tình hình thực tế. Trên cơ sở kế hoạch, phương án tổng thể, theo chức năng nhiệm vụ, địa bàn được phân công, Công an các đơn vị, các quận, huyện, thị xã đã xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ, quán triệt đến từng cán bộ chiến sĩ; xác định rõ trách nhiệm cá nhân của Thủ trưởng các đơn vị, với nhiệm vụ, địa bàn bảo vệ cụ thể; tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động công tác nắm tình hình; triển khai 5 đợt cao điểm phòng chống tội phạm; bảo vệ an ninh, an toàn Đại hội Đảng các cấp, trước khi bước vào bảo vệ Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng.

Công an thành phố Hà Nội tiếp tục quán triệt tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ tập trung cao độ, dành toàn tâm, toàn lực bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn phục vụ tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Tập trung làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn, vô hiệu hóa từ sớm, từ xa mọi âm mưu, hoạt động chống phá Đại hội của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm. Quản lý chặt chẽ các hệ loại đối tượng ngay tại nơi cư trú, không để hoạt động gây phức tạp về an ninh, trật tự, ảnh hưởng đến quá trình tổ chức Đại hội XIII của đảng.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG