Friday, March 29, 2024

HÀNG LOẠT ĐỐI TƯỢNG CHỐNG PHÁ NHẬP KHO – CÁI KẾT ĐƯỢC DỰ BÁO TRƯỚC

Huyền Pha

Với sự ra quân cao điểm trong việc trấn áp các loại tội phạm trong dịp Tết Nguyên đán của các lực lượng chức năng, hàng loạt hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng cơ hội chính trị, chống phá liên tục bị xử lý. Rõ ràng đây là sự quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân trong việc thực hiện đấu tranh, xử lý với cái xấu.

HÀNG LOẠT ĐỐI TƯỢNG CHỐNG PHÁ NHẬP KHO - CÁI KẾT ĐƯỢC DỰ BÁO TRƯỚC

Trong một diễn biến mới nhất, Lê Văn Dũng hay gọi là Dũng Vova bị cơ quan Công an đã đến nhà để làm việc. Trước đó Dũng Vova đã 03 lần bị cơ quan an ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội gửi giấy triệu tập nhưng đối tượng không chấp hành. Được biết , theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự, việc một cá nhân bị cơ quan điều tra triệu tập 3 lần mà không đến sẽ bị cơ quan chức năng dẫn giải lên đến trụ sở cơ quan điều tra,.

Dũng Vova sinh năm 1970, trú tại số 54B, Hà Trì 3, Hà Cầu, quận Hà Đông, TP. Hà Nội là một đối tượng cốt cán của các tổ chức chống đối như nhóm No-U, Hội Bầu bí tương thân tích cực… . Lợi dụng việc biểu tình tụ tập đông người nào do nhóm No-U Hà Nội tổ chức với những chương trình như “Chủ nhật tươi hồng”, các vụ khiếu kiện đất đai tại một số địa bàn như Dương Nội (Hà Đông); Tiên Lãng (Hải Phòng), Văn Giang (Hưng Yên); các vụ việc liên quan đến môi trường như sự cố ô nhiễm môi trường biển các tỉnh miền Trung, vụ chặt hạ cây xanh ở Hà Nội hay như việc lợi dụng danh nghĩa tưởng niệm các sự kiện lịch sử; việc bắt giữ, xử lý số đối tượng chống đối Lê Văn Dũng với vai trò chủ chốt luôn tích cực và tham gia hàng trăm cuộc biểu tình, tụ tập gây rối ANTT tại các địa phương.

Đặc biệt, trong các cuộc biểu tình, Lê Văn Dũng thường xuyên phát trực tiếp sử dụng những lời nói xuyên tạc, bôi nhọ chính quyền, lãnh đạo các địa phương nhằm mục đích thu hút sự ủng hộ của số đối tượng phản động, chống đối. Chưa dùng lại ở đó, Dũng còn cùng đồng bọn còn tích cực đi các địa phương tìm cách phát triển lực lượng chống đối, trong đó tập trung móc nối, lôi kéo số đầu đơn, khiếu kiện cực đoan tại các địa phương, thu thập thông tin về các vụ khiếu kiện, sau đó lồng ghép các nội dung xuyên tạc, bôi nhọ…, tăng thời lượng và tần suất phát trên “Đài CHTV” nhằm tạo tiếng vang. Rõ ràng sau 03 lần cơ quan chức năng triệu tập để làm việc và trực tiếp làm việc tại nhà, thì một lệnh bắt giữ nhanh chóng sẽ dành cho đối tượng chống phá như Lê Dũng Vova

Cùng thời điểm đó, ngày 21/1, Phòng An ninh điều tra (Công an tỉnh Nghệ An) phối hợp Công an huyện Nam Đàn và các Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An tiến hành bắt giữ đối tượng Trần Hữu Đức (sinh năm 1964), trú tại xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn, Nghệ An để điều tra về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, theo Điều 109 Bộ luật hình sự.

HÀNG LOẠT ĐỐI TƯỢNG CHỐNG PHÁ NHẬP KHO - CÁI KẾT ĐƯỢC DỰ BÁO TRƯỚC

Đối tượng Trần Hữu Đức tại cơ quan công an

Quá trình điều tra, bước đầu cơ quan An ninh điều tra đã chứng minh, làm rõ Trần Hữu Đức đã tham gia tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”. Đây là tổ chức được Bộ Công an công bố là tổ chức khủng bố, do Đào Minh Quân cầm đầu, có hoạt động chống Đảng, Nhà nước ta, với mục đích là thay đổi chể chế chính trị, lật đổ Nhà nước CHXHCN Việt Nam, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam.

Ngoài ra, Trần Hữu Đức còn tiến hành thu thập thông tin các công dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An để chuyển cho tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, với mục đích trưng cầu dân ý bầu Đào Minh Quân làm tổng thống đệ tam cộng hòa, khôi phục chế độ ngụy quân, ngụy quyền đã bị lật đổ.

Với việc, một loạt đối tượng “trùm sỏ” chống phá tại các địa phương liên tục nhập kho, thể hiện được sự nghiêm minh của pháp luật Việt Nam. Rồi sẽ có những bài ca bất hủ của các “tổ chức nhân quyền”, các đối tượng chống phá lên tiếng cổ vũ cho số đối tượng này, nhưng kết cục cũng sẽ không bao giờ thay đổi. Các đối tượng này sẽ phải chịu sự trừng trị của pháp luật Việt Nam vì đi ngược lại lợi ích của dân tộc và nhân dân Việt Nam./.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG