Thursday, March 28, 2024

Bình luận đa chiều hay chiêu trò ‘gây nhiễu thông tin’ về công tác nhân sự của Đảng

-Trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, sau khi Hội nghị Trung ương 13 Khóa XII bế mạc, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị, phản động đẩy mạnh các hoạt động chống phá, tuyên truyền xuyên tạc, tung tin sai trái, bịa đặt nguy hiểm về công tác nhân sự, cán bộ của Đảng để chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Đặc biệt trước vụ việc cơ quan chức năng bắt tạm giam ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội để điều tra làm rõ trách nhiệm liên quan đến ông. Những ngày gần đây, trên nhiều phương tiện truyền thông hải ngoại, trang mạng của tổ chức phản động, lưu vong và mạng xã hội, các đối tượng chống phá đã tăng cường tung ra các luận điệu xuyên tạc, giả mạo, thất thiệt về công tác nhân sự để chống phá Đại hội XIII của Đảng.

Trang BBC News Tiếng Việt đăng tải bài “Bình luận đa chều về vụ bắt Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung”, chúng dẫn ra những lời bình luận của những đối tượng thường xuyên chống đối Đảng, Nhà nước. Ông Nguyễn Quang A nói kiểu lấp lửng, nước đôi “nghe nói ông Chung ở hội nghị trước được tín nhiệm rất cao, ông Chung bị bắt phản ánh những đấu đá nội bộ giữa nhiều phe phái trong hệ thống…”; nhà báo tự do Nguyễn Hữu Vinh “ông Chung bị bắt do bị ganh ghét, kèn cựa từ đồng nghiệp…”; nhà làm phim Hồ Cương Quyết ở Pháp “ông Chung bị bắt do chưa ngoan hiền, chưa biết nghe lời…”. Từ đó chúng xuyên tạc sang chiến dịch chống tham nhũng của Đảng ta là không phải chống tham những mà đó là thanh trừng phe phái trong tác nhân sự Đại hội XIII.

Bình luận đa chiều hay chiêu trò 'gây nhiễu thông tin' về công tác nhân sự của Đảng

Chiêu trò ‘gây nhiễu thông tin’ của các trang tin thiếu thiện chí

Face book BBC New phát trực tiếp cuộc phỏng vấn tên Blogger Nguyễn Hữu Vinh với chủ đề “Vụ bắt Nguyễn Đức Chung nói lên điều gì”, chúng nói năng, bình luận, phân tích nhảm nhí tung hô ông Nguyễn Đức Chung, rồi đem so sánh các vụ việc ông Chung với các vụ viêc ở các địa phương khác như ở Kiên Giang, TP Hồ Chí Minh, chúng đặt câu hỏi tại sao cán bộ ở đây không bị bắt…từ đó chúng bóp méo, xuyên tạc về công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng.

Những ngày gần đây trên Youtube Việt Tân đăng tải và liên tục chia sẻ bài với nội dung đặc biệt nguy hiểm “Nguyễn Tấn Dũng liên kết với Nguyễn Xuân Phúc phá kết hoạch Đại hội XIII của Nguyễn Phú Trọng” thu hút đến trên 40000 lượt xem, chúng xuyên tạc phe Miền Bắc và phe Miền Nam đang đấu đá, tranh giành quyền lực trước thềm Đại hội XIII, rồi đưa ra kết luận “sự tranh dành quyền lực trong Đảng cộng sản Việt Nam cho thấy Đảng này là một tập đoàn cai trị bất hợp pháp, đứng ngoài quyền lợi nhân dân, đất nước”.

Hoạt động chống phá công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng trên không gian mạng xuất hiện đến 1700 bài viết tiêu cực thu hút hàng chục nghìn lượt theo dõi.

Quanh luận điệu chống phá, gây nhiễu trước thềm Đại hội XIII của Đảng qua vụ việc Chủ tich Hà Nôi bị bắt và các bài viết tiêu cực khác trên không gian mạng chúng ta cần cảnh giác các thế lực thù địch đang ra sức thổi phồng, suy diễn, bóp méo, bịa đặt, cho rằng công tác cán bộ, nhân sự Đại hội XIII là cuộc “tranh giành quyền lực”, “thanh trừng nội bộ”… chúng thường “giật tít-câu khách” đánh trúng vào sự tò mò của nhiều người, từ đó đưa ra phân tích xuyên tạc công tác cán bộ, cuối cùng là rêu rao, xuyên tạc chế độ mất dân chủ, độc đảng, chuyên quyền, toàn trị.

Chúng ta thấy rằng, việc cơ quan chức năng bắt giam để điều tra làm rõ trách nhiệm của ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch TP Hà Nội là đúng theo quy định pháp luật, được nhân dân, dư luận đồng tình và không bất ngờ. Về công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng được thực hiện trên một quy trình chặt chẽ, chuẩn bị công phu, cách làm cẩn trọng, dựa trên nguyên tắc xây dựng Đảng vốn là sức mạnh, tiến bộ, phát huy được nguyện vọng, ý chí tập thể là nguyên tắc tập trung dân chủ, thiểu số phục tùng đa số. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là cơ quan cao nhất của Đảng sẽ dân chủ lựa chọn, sáng suốt bầu ra đội ngũ cán bộ là tinh hoa của Đảng, thật sự vững vàng, có đủ bản lĩnh, phẩm chất, trí tuệ và có uy tín cao để giải quyết những công việc, xử lý kịp thời, đúng đắn, có hiệu quả những tình huống phức tạp có quan hệ đến sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, sự sống còn của chế độ… Chứ không phải là thành trừng nội bộ hay tranh giành quyền lực như lũ phản động kia đang rêu rao.

Mỗi người dân chúng ta cần hiểu rõ bản chất những luận điệu suy diễn, những thông tin giả mạo ở trên là những chiêu trò xuyên tạc, “diễn biến hoà bình” công tác cán bộ của Đảng trước thềm Đại hội XIII của Đảng, đánh vào tâm lý tò mò của nhiều người, gây nhiễu loạn thông tin, dao động về tư tưởng chính trị làm mất đoàn kết nội bộ, hạ thấp uy tín của cán bộ lãnh đạo cấp cao, làm suy giảm niềm tin của nhân dân vào tầm quan trọng, ý nghĩa đặc biệt to lớn của Đại hội XIII của Đảng, vào sự lãnh đạo của Đảng.

Huy Minh

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG