Sunday, May 19, 2024

Người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đụng độ với những người biểu tình Black Lives Matter, 1 người bị bắn chết

Một người bị bắn chết hôm 29/8 ở Portland, Oregon, khi đoàn xe gồm những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đụng độ với những người biểu tình Black Lives Matter.

Theo AP, ba tiếng súng vang lên và nạn nhân có vẻ là một người đàn ông da trắng. Nạn nhân đội chiếc mũ mang phù hiệu của Patriot Prayer, một nhóm cánh hữu thường xuyên xung đột với những người biểu tình ở Portland.

Cảnh sát không tiết lộ thêm chi tiết và đã có mặt tại hiện trường để điều tra vào cuối ngày 29/8.

“Cảnh sát Portland đã nghe thấy tiếng súng từ khu vực Đại lộ 3 Đông Nam và Phố Tây Nam Alder. Cảnh sát đã phản ứng và tìm thấy nạn nhân có vết thương do súng bắn trên ngực. Đội y tế xác định rằng nạn nhân đã qua đời”, Văn phòng Cảnh sát Portland thông báo.

 

Người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đụng độ với những người biểu tình Black Lives Matter, 1 người bị bắn chết

Một người đàn ông đã bị bắn chết ở Portland, Oregon vào ngày 29/8. Ảnh: AP

Portland là nơi diễn ra biểu tình hàng đêm trong hơn ba tháng kể từ khi cảnh sát ghì lên cổ người đàn ông da đen George Floyd ở Minneapolis, khiến ông tử vong.

Nhiều cuộc biểu tình kết thúc bằng bạo lực. Hàng trăm người biểu tình đã bị cơ quan thực thi pháp luật liên bang và địa phương bắt giữ từ cuối tháng 5.

Đoàn xe của những người ủng hộ ông Trump đến trung tâm thành phố Portland đúng lúc một cuộc biểu tình đang diễn ra. Cảnh sát bắt giữ nhiều người trước khi tiếng súng vang lên. Họ khuyến cáo người dân nên tránh khu trung tâm thành phố.

Đoàn xe trên đánh dấu ngày thứ ba liên tiếp những người ủng hộ ông Trump tập hợp tại thành phố này.

Cảnh hỗn loạn diễn ra hai ngày sau khi ông Trump gọi Portland là thành phố của phe tự do tràn ngập bạo lực trong bài phát biểu tại Đại hội Toàn quốc của đảng Cộng hòa.

Người tổ chức đoàn xe tuần hành ủng hộ ông Trump nói trong video đăng trên Twitter vào chiều 29/8 rằng những người tham dự chỉ nên mang theo vũ khí được giấu kín và tuyến đường họ đi qua sẽ được giữ bí mật để đảm bảo an toàn.

Đoàn xe đã tập trung trước đó tại một trung tâm mua sắm ở ngoại ô và đi thành đoàn đến trung tâm của Portland. Khi họ đến đó, những người biểu tình đã cố gắng ngăn cản họ bằng cách đứng trên đường và chặn các cây cầu.

Một số cuộc giao tranh lẻ tẻ đã xảy ra. Các video từ hiện trường cho thấy những người ủng hộ ông Trump bắn đạn sơn vào phe còn lại và dùng bình xịt gấu khi những người phản đối ném đồ đạc vào đoàn xe.

Vụ nổ súng xảy ra ngay trước 21h, vài giờ sau khi đoàn xe bắt đầu đến Portland.

Như Trần (Zingnews)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG