Sunday, April 28, 2024

Nhận diện hoạt động chống phá liên quan Đan viện Thiên An (P2)

Phản ứng của số tu sỹ, đan sỹ Đan viện Thiên An

Thật đáng buồn khi chứng kiến những hành động của một số tu sỹ tại Đan viện Thiên An khi họ đã bộc lộ bản chất của những kẻ côn đồ, hung hãn, hành vi như xã hội đen, những kẻ giang hồ chính hiệu được ẩn náu dưới bình phong của Đan viện Thiên An. Bằng chứng là họ sẵn sàng tấn công người dân đang tụ tập phản đối các hành vi trái phép của số tu sỹ này. Ngoài việc sử dụng những kẻ như côn đồn hung hãn, các Đan sĩ Thiên An còn nuôi chó dữ mà việc sử dụng để bảo vệ cho Đan viện thì ít mà mục đích hăm dọa, xuôi chó tấn công người dân ở đây.

Nhận diện hoạt động chống phá liên quan Đan viện Thiên An  (P2)

 

Nhiều người dân ở đây đã bày tỏ thái độ không đồng tình với cách hành xử của những người trong Đan viện Thiên An. Nhất là việc lấn chiếm đất của Thiên An và của chính những người dân ở đất Kim Sơn. Đáng buồn là hoạt động này của các tu sỹ Thiên An lại được lén lút thực hiện vào buổi tối, một hành vi không xứng đáng của người tu hành. Người dân còn phản ảnh việc một số tu sỹ ở đây còn ăn nói “rất mất dạy, chửi bới, đánh cả những người dân ở đây”. Đa số ý kiến người dân đều cho rằng trước đây các linh mục bề trên dòng Thiên
An đều sống rất tình cảm, từ lúc cha Nguyễn Huyền Đức về quản xứ thì bắt đầu xuất hiện số giang hồ nói năng thô tục, chửi bới, đánh đập đủ thứ. Không thể một nhà dòng đi tu mà chiếm đất của dân như thế này được. Khi người dân phản ứng thì các Đan sĩ đã tiến hành ném đá, sử dụng giang hồ và cả chó dữ để dọa nạt, răn đe người dân. Nếu đi tu như thế này thì cái tâm của những tu sỹ Thiên An để ở đâu ???…

Hoạt động lợi dụng vụ việc để gây rối ANTT

Ngay sau khi phát giác sự việc, các đối tượng xấu trong Công giáo như linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong, Đặng Hữu Nam cùng số “chiên ngáo” trong nhóm “Thanh niên Công giáo” liên tục chia sẻ các bài viết với nội dung xuyên tạc, phủ nhận các quyết định của chính quyền về quyền sử dụng đất của người dân, cố tình “lập lờ đánh lận con đen” cho rằng chính quyền hậu thuẫn cho người dân cướp đất của đan viện. Thậm chí, các đối tượng này còn lớn tiếng tuyên bố, khu đất này là đất thánh, đã được làm phép từ thời Ngô Đình Diệm.

Nhận diện hoạt động chống phá liên quan Đan viện Thiên An  (P2)

 

Nhận diện hoạt động chống phá liên quan Đan viện Thiên An  (P2)

 

Thật là nực cười và cho thấy rõ bản chất phản động, vong nô của các đối tượng này. Họ tuyên bố như vậy chẳng khác nào coi thường pháp luật hiện hành và công khai tôn sùng chế độ cũ, bác bỏ mọi quy định đã được Nhà nước Việt Nam thiết lập trật tự xã hội sau khi chính quyền Diệm sụp đổ.

Bên cạnh đó, một số linh mục cực đoan ở giáo phận Vinh, giáo phận Hà Tĩnh lại bày trò lố bịch, phi nhân đạo khi lôi kéo các cháu thanh, thiếu nhi tham gia lễ hiệp thông, cầu nguyện cho Đan viện Thiên An. Xét dưới góc độ đạo đức xã hội, việc lôi kéo các cháu nhỏ tham gia vào hoạt động mang mục đích chính trị đen tối là trái với đạo đức, lương tâm của một người linh mục giàu lòng thương xót.

Nhận diện hoạt động chống phá liên quan Đan viện Thiên An  (P2)

 

Nhận diện hoạt động chống phá liên quan Đan viện Thiên An  (P2)

Linh mục quản xứ Hà Lời lôi kéo trẻ em tham gia hoạt động mang màu sắc chính trị

Nhìn ánh mắt ngơ ngác và vẻ mặt ngây thơ của lứa tuổi học trò khiến cho chúng ta không khỏi xót xa. Nhưng vì sự cố chấp, bảo thủ nên số linh mục cực đoan đã nhẫn tâm lợi dụng sự thơ dại của trẻ thơ để biến các em thành công cụ cho mục đích chống chính quyền của mình. Những việc làm này với lứa tuổi trẻ thơ là tội ác vì thể hiện ra trong thánh lễ đó sẽ là kết cục của một bộ phận giáo đồ tương lai bị nhồi sọ dưới cách hành đạo theo kiểu giáo phiệt của những linh mục cực đoan, bắt phải quên mình trong vân phục dưới vỏ bọc của viên kẹo tự do tôn giáo.

Mã Phi Long

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG