Tuesday, May 14, 2024

Phải chăng Trịnh Bá Khiêm đang đi vào vết xe đổ của Cấn Thị Thêu?

Ngày 24/6/2020, cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình phối hợp với Công an TP. Hà Nội và các cục nghiệp vụ – Bộ Công an thi hành quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 mẹ con Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư và Nguyễn Thị Tâm về cùng tội danh “Làm, tàng trữ, phát tán và tuyên truyền thông tin, tài liệu vật phẩm nhằm chống nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo Điều 117, Bộ luật Hình sự năm 2015. Sau khi Cấn Thị Thêu bị bắt giam, bị các phần tử xấu xúi giục, mua chuộc, lôi kéo, Trịnh Bá Khiêm bắt đầu nổi lên thay thế vai trò của vợ con trong các hoạt động chống đối dưới vỏ bọc “dân oan”.

Phải chăng Trịnh Bá Khiêm đang đi vào vết xe đổ của Cấn Thị Thêu?

Trịnh Bá Khiêm

Đặc biệt thời gian gần đây, Trịnh Bá Khiêm liên tục được một số hãng thông tấn quốc tế thiếu thiện chí với Việt Nam như RFA, BBC, RFI… móc nối, định hướng trả lời phỏng vấn. Không dừng lại ở đó, Trịnh Bá Khiêm còn sử dụng facebook cá nhân là “Trịnh Bá Khiêm” tuyên truyền xuyên tạc, chống phá, nói xấu chế độ. Trịnh Bá Khiêm còn tích cực gặp gỡ, tiếp xúc với số rận chủ, chống đối trong các hội nhóm trái phép, như Nguyễn Lê Hùng, Trương Văn Dũng, Ngô Duy Quyền, Vũ Văn Hùng trong “Hội Bầu bí tương thân”; Nguyễn Thúy Hạnh cầm đầu “quỹ 50K”… nhằm tìm kiếm sự hậu thuẫn và quyên góp tiền để nuôi vợ con. Đồng thời nhận tiền của các tổ chức chống đối như “Nhà xuất bản tự do”, “Quỹ 50k”. Chỉ tính riêng số tiền công khai mà Trịnh Bá Khiêm đã nhận lên tới 45 triệu đồng, chưa kể số tiền mà các đối tượng bí mật chuyển khoản, trao tay không được công bố.

Ba mẹ con Cấn Thị Thêu đã từng chịu những hình phạt của pháp luật về các hành vi vi phạm pháp luật. Dù đã được chính quyền, người thân nhắc nhở, góp ý nhiều lần nhưng với bản chất ngang ngược, hám tiền đã ăn sâu vào tiềm thức khiến cho ba mẹ con càng “say máu”, dần sa lầy vào con đường phạm pháp và lần lượt nhúng chàm.

Vốn là người nông dân chân chất, thật thà, chất phác, Trịnh Bá Khiêm đã bị tiêm nhiễm những thói tật của Cấn Thị Thêu và dần trở thành trợ thủ đắc lực cho vợ trong các hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam. Trong gia đình chỉ cần một người có hoạt động chống phá chế độ và phải chịu cảnh tù đày thì đã là sự nhục nhã, đau đớn. Ấy vậy mà, cả 2 đứa con trai là Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư lại đi vào vết xe đổ khi đòi học theo thói hư, tật xấu từ người mẹ đó là cái thói lưu manh, ăn vạ. Không làm nhưng vẫn muốn có ăn, cả ba mẹ con Cấn Thị thêu dần biến chất, hám lợi, lún sâu vào cái nghiệp “dân oan”. Để giờ đây, hậu quả dành cho một người đàn ông hơn nửa đời người trở thành kẻ bơ vơ, “lạc hướng”, tiếp tục bị các đối tượng xấu xúi giục đi theo vết xe đổ của vợ và hai con trai.

Hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang đứng

Gia đình Trịnh Bá Khiêm

Bản thân Trịnh Bá Khiêm cũng đã từng chấp hành án phạt tù về hành vi “chống người thi hành công vụ” năm 2014. Sau khi ra tù, Trịnh Bá Khiêm đã tạm lui về “hậu cứ”, chủ yếu chăm sóc trang trại của gia đình tại Yên Thủy, Hòa Bình, ít tham gia cùng các hoạt động với vợ con.

Một khi vợ con đang chịu cảnh giam cầm, Trịnh Bá Khiêm lâm vào cảnh tứ cố vô thân, không có tiền tiêu. Cộng với đó là những lời lẽ vừa kích động vừa dụ dỗ ngon ngọt từ những kẻ khoác áo dân chủ về trách nhiệm của người chồng, người cha đấu tranh đòi tự do cho vợ, cho con, khiến Trịnh Bá Khiêm càng ngày càng trở nên hung hăng, hoạt động liều lĩnh, manh động hơn. Vậy nên một khi đồng tiền đã làm loá mắt thì những kẻ hám lợi trở thành những kẻ liều lĩnh, bất chấp tất cả để thực hiện mọi nhiệm vụ mà những đối tượng xấu giao phó. Giờ đây, trong vai trò là nhân vật trong việc kêu oan cho mẹ con Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Khiêm đang biến mình thành con rối trong vở kịch sắp sửa hạ màn mà những kẻ giật dây đang tìm mọi cách nhào nặn, cố diễn cho bằng được.

Hệ quả của những việc làm trên khi mới đây vào sáng 27/7, Trịnh Bá Khiêm đã được Công an tỉnh Hòa Bình triệu tập lên làm việc về những vấn đề có liên quan đến vợ và hai đứa con trai mới bị khởi tố, bắt tạm giam về cùng tội danh “Làm, tàng trữ, phát tán và tuyên truyền thông tin, tài liệu vật phẩm nhằm chống nhà nước CHXHCN Việt Nam”.

Một gia đình có đến ba người bị khởi tố, bắt tạm giam và hình ảnh ông bố, ông chồng bị Công an triệu tập lên làm việc chính là câu trả lời rõ ràng nhất, minh chứng cho “truyền thống” của một gia đình có bề dày chống phá đất nước. Nếu Trịnh Bá Khiêm không sớm tỉnh ngộ, chấm dứt những hành động lợi dụng vấn đề tự do, dân chủ để xuyên tạc, nói xấu chế độ thì viễn cảnh một ngày không xa, cả gia đình này sẽ được đoàn tụ trong trại giam. Thời gian sớm hay muộn, liệu điều đó có xảy ra hay không tất cả đều do Trịnh Bá Khiêm tự định đoạt số phận của chính mình.

Kỳ Sơn

 

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG