Sunday, April 28, 2024

Dân Thái phản đối lính Mỹ đến diễn tập giữa Covid-19

 

Nhiều người dân đặt dấu hỏi về cuộc diễn tập chung giữa Mỹ và Thái Lan trong bối cảnh nước này vẫn đang đóng cửa biên giới vì Covid-19.

“Có thực sự cần đón tiếp binh sĩ nước ngoài vào thời điểm này không? Hãy lùi sự kiện này nếu nó không ảnh hưởng quan hệ song phương. Mọi công dân cần đi lại đã trì hoãn kế hoạch của mình, tại sao hoạt động huấn luyện của quân đội không thể đình chỉ”, một trang mạng xã hội Facebook nổi tiếng tại Thái Lan đăng dòng trạng thái hôm 3/8. Bài viết đã thu hút hơn 25.000 lượt like.

Nhiều người dân cũng lên tiếng phản đối sau khi giới chức Thái Lan thông báo các binh sĩ Mỹ đến diễn tập sẽ được cách ly 14 ngày trong các khách sạn ở thủ đô Bangkok.

Dân Thái phản đối lính Mỹ đến diễn tập giữa Covid-19

Lính Mỹ huấn luyện hồi tháng 3 để chuẩn bị cho cuộc diễn tập ở Thái Lan. Ảnh: US Army.

“106 quân nhân Mỹ sẽ tham gia ba cuộc diễn tập riêng rẽ ngày 18-30 ở ba tỉnh của Thái Lan. Họ sẽ thực thi các quy định phòng chống dịch như mọi người khác”, Nattapon Srisawat, người đứng đầu đơn vị ứng phó Covid-19 của quân đội Thái Lan, cho hay.

Hơn 70 binh sĩ Mỹ đóng quân tại Guam đã đến Thái Lan hôm 3/8, những người còn lại sẽ xuất phát từ Nhật Bản trong hôm nay. Ông Nattapon cho biết lực lượng Mỹ sẽ phải xét nghiệm nCoV hai lần và không tiếp xúc với công chúng trong suốt thời gian diễn tập. “Họ không được rời doanh trại”, quan chức Thái Lan nói thêm.

Các đợt diễn tập được tổ chức trong bối cảnh quân đội Thái Lan đình chỉ mọi kế hoạch điều quân ra nước ngoài sau khi 9 binh sĩ dương tính nCoV trong đợt huấn luyện Lightning Forge của Mỹ ở Hawaii.

Thái Lan hiện ghi nhận hơn 3.300 ca nhiễm nCoV, trong đó 58 người chết. Những trường hợp dương tính gần đây đều ngoại nhập. Thái Lan chưa ghi nhận tình trạng lây nhiễm cộng đồng trong hơn hai tháng.

Vũ Anh (Vnexpress theo Reuters)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG