Saturday, April 27, 2024

Gần 300 người Việt từ Mỹ, Nhật về nước

Gần 300 công dân Việt Nam mắc kẹt ở Mỹ, Nhật do Covid-19 về nước trong các ngày 29-30/7, hạ cánh ở sân bay Cam Ranh và được cách ly tập trung.

Chuyến bay do cơ quan chức năng, hãng hàng không quốc gia Việt Nam phối hợp với giới chức Mỹ, Nhật Bản đưa gần 300 công dân từ sân bay quốc tế San Francisco, Mỹ và Narita, Nhật về nước, theo thông cáo hôm nay của Bộ Ngoại giao.

Hành khách trên chuyến bay đến từ nhiều bang ở Mỹ và các địa phương tại Nhật, gồm trẻ em, học sinh dưới 18 tuổi, sinh viên đã hoàn thành khoá học gặp khó khăn về nơi ở, không thể gia hạn thị thực hoặc quy chế lưu trú ở sở tại, người lao động hết hạn thị thực, hợp đồng lao động và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Gần 300 người Việt từ Mỹ, Nhật về nước

Công dân Việt Nam về nước hôm 20/7. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Trong suốt chuyến bay, hành khách và toàn bộ tổ bay chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh dịch tế. Tất cả hành khách đã được kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo quy định sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa.

Việt Nam đã tổ chức hơn 60 chuyến bay hồi hương công dân từ 10/4 trong bối cảnh Covid-19 gây lo ngại trên toàn cầu, đưa hơn 17.000 công dân tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ về nước tránh dịch.

Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến bay đưa công dân bị mắc kẹt do đại dịch ở nước ngoài về nước trên cơ sở diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế, nguyện vọng hồi hương của công dân và năng lực cách ly tại các địa phương.

Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến 17,4 triệu người nhiễm và gần 676.000 người tử vong.

Huyền Lê (Vnexpress)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG