Saturday, April 27, 2024

VÌ 250 NGHÌN MÀ LÂY BỆNH CHO CẢ MỘT ĐẤT NƯỚC LIỆU CÓ ĐÁNG KHÔNG?

HuyềnPha

Số ca nhiễm covid 19 ngày càng tăng lên, sau ca nhiễm mới bệnh nhân 416 tại Đà Nẵng thì con số bệnh nhân nhiễm covid19 trong cộng đồng ngày càng tăng lên. Tuy nhiên, việc xác định nguồn lây là không có kết quả; chính quyền Đà Nẵng đã phải thực hiện cách ly xã hội, giao thông vận tải ở Đà Nẵng đã tạm dừng. Biết bao sự tốn kém của nhà nước, của nhân dân, thậm chí công sức chống dịch từ trước đến nay có nguy cơ bị đổ xuống sông xuống biển
Khi mối quan hệ nhân quả giữa cá nhân và cộng đồng bị một số cá nhân coi thường. Trong khi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân và cả hệ thống chính trị đã cố gắng nỗ lực để phòng, chống dịch bênh Covid-19 thì lại có những kẻ vì lợi ích cá nhân đưa những mầm dịch Covid-19 ra cộng đồng.
VÌ 250 NGHÌN MÀ LÂY BỆNH CHO CẢ MỘT ĐẤT NƯỚC LIỆU CÓ ĐÁNG KHÔNG?

Ảnh: Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép chuẩn bị
vào TP Hồ Chí Minh ngày 27/7/2020

Trước đó, thông tin trên các trang mạng được biết, chi phí để một người từ Trung Quốc về Việt Nam tránh được các chốt kiểm dịch và không bị cách ly 14 ngày được các hãng xe dịch vụ Trung Việt đưa ra cái giá là khoảng 4000 NDT ~ 12 triệu đồng Việt Nam; chi phí để vận chuyển một người từ Campuchia về Việt Nam qua các lối mòn, lối mở là 250 nghìn đồng mà tránh được được các chốt biên phòng và không phải cách ly 14 ngày.
Một loạt vụ việc đưa người nước ngoài (chủ yếu là đến từ các quốc gia tâm dịch, biên giới với Việt Nam) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bị phát hiện và xử lý, từ biên giới phía Bắc địa đầu tổ quốc đến biên giới phía Nam.
Cuộc chiến chống Covid-19 được nhà nước và nhân dân Việt Nam thực hiện đã đạt được những thành công vang dội, được thế giới ngưỡng mộ và ghi nhận. Thì nay sự thành công đó thì lại bị chính những người Việt ngu dốt làm sụp đổ. Xin thưa rằng chính những người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam thông qua các đường mòn, lối mở tranh các trạm kiểm soát là do người Việt dẫn đường, những người trốn cách ly trong 14 ngày cũng là do chính những người Việt dẫn đường để vào Việt Nam. Và đây đã được xác định là những nguồn lây covid 19 vào Việt Nam sau hơn 90 ngày không có ca nhiễm nào.
Những người này chỉ vì lợi ích cá nhân mà đánh đổi cả sự an toàn của một đất nước, của đồng bào và cả những người thân trong gia đình họ. hiện tại, hàng triệu con người đang chạy theo, phải nhanh hơn cả virus, vì biết đâu, trong những người đang vui vẻ dạo phố, có người đang âm thầm mang mầm bệnh? 12 triệu hay 250 nghìn có thể đánh đổi được hàng nghìn tỷ đồng, sức khỏe của nhân dân Việt Nam hay không? Chắc chắn đó là điều không thể?
Các lực lượng chức năng vẫn đang ngày đêm thực hiện các biện pháp nhằm khống chế, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập ra cộng đồng, để người dân được thoải mái đi lại, để kiếm sống thì một số người lại vì lợi ích bản thân mang mầm dịch đưa vào cộng đồng? Thử hỏi rằng liệu có đáng không?
Dịch bệnh Covid-19 không biết chọn để lây cho người giàu hay người nghèo, người trẻ hay người già, người Việt hay người nước ngoài và càng không không thể có chuyện dùng tiền để mua sự sống, mua lấy sự ưu tiên khi cả cộng đồng đã bị lây nhiễm.
Để những nổ lực của Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban ngành không trở thành công cốc thì mọi người hãy sống có trách nhiệm với đất nước, có trách nhiệm với cộng đồng, trách nhiệm với gia đình và trách nhiệm với chính bản thân của mình.

Là một người con đất Việt, vẫn tin một điều chắc chắn rằng Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch và tình thần Việt Nam sẽ vượt qua mọi gian khổ, khó khăn; không gì có thể ngăn được tinh thần, ý chí của người Việt. Càng những lúc khó khăn chúng ta càng yêu thương nhau nhiều hơn./.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG