Sunday, May 12, 2024

THÔNG TIN THẤT THIỆT VỀ CUỘC HỌP MIỄN NHIỆM ÔNG NGUYỄN XUÂN ANH

100% là con số mà các đại biểu về dự cuộc họp bất thường do Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng tổ chức để bàn về công tác nhân sự; trong đó đặc biệt là vấn đề xem xét miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND TP nhiệm kỳ 2017 – 2021 đối với ông Nguyễn Xuân Anh – người trước đó đã bị Ban chấp hành Trung ương kỷ luật với hình thức thôi tham gia ban Chấp hành Trung ương khóa XII và thôi đảm nhiệm chức vụ Bí thư Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Sự thật là thế nhưng xem ra vẫn có không ít những thông tin thất thiệt và những bình luận thiếu thiện chí, phá bĩnh đối với thông tin và kết quả này!

Đầu tiên là giọng điệu mỉa mai khi nói rằng: Cũng chính những đại biểu tham dự cuộc họp bất thường HĐND Đà Nẵng này cách đây hơn 1 năm trước đã đồng ý 100% bầu ông Nguyễn Xuân Anh lên cương vị Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016 – 2021. Việc hơn 1 năm sau họ giơ tay miễn nhiệm đối với ông Nguyễn Xuân Anh vì thế được cho là bất nhất. Tuy nhiên, lí giải sau đây của trang Kênh Việt Nam đã làm sáng tỏ vấn đề:

Theo đó, mọi thứ, mọi việc luôn có tính thời điểm của nó. Có thể lúc đó họ bầu ông Nguyễn Xuân Anh khi mà họ chưa hiểu ông ấy đã phạm phải điều gì và sai lầm ra sao. Cần biết rằng, những người được người dân giao phó chức danh đại biểu HĐND tại Đà Nẵng kia họ hoàn toàn độc lập với ông Nguyễn Xuân Anh. Họ không thể nào giám sát, kiểm tra ông Anh xem có sai phạm không? Cho nên, việc họ bầu ông Anh tại kỳ họp thứ nhất HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016 – 2021 là chuyện dễ hiểu!
Và khi mà mọi chuyện đã tỏ tường, Ủy ban kiểm tra Trung ương đã có thông báo chính thức, Ban Chấp hành Trung ương đảng khóa XII tại kỳ họp thứ 4 đã biểu quyết kỷ luật cách chức đối với ông Anh thì việc ông bị kỷ luật chức danh chủ tich HĐND không có gì phải bàn cãi. Hay nói cách khác, những đại biểu tham dự tại cuộc họp bất thường của HĐND TP Đà Nẵng sáng nay họ hoàn toàn công tâm và làm đúng trách nhiệm của đại biểu! Và tôi tin chắc rằng, chỉ cần một người trong số họ đứng ra phản đối, không đồng tình cách chức vụ cuối cùng của ông Anh thôi thì chính người dân Đà Nẵng sẽ đứng lên phản ứng họ!”.

Điều thứ hai Mõ muốn nói đến là một thông tin thất thiệt. Theo đó, chỉ vài giờ sau khi cuộc họp bất thường của HĐND TP Đà Nẵng kết thúc thì dù đã có công bố về tỉ lệ đồng thuận bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2017 – 2021 đối với ông Nguyễn Xuân Anh. Song vẫn có thông tin nói rằng, có đại biểu đã không giơ tay biểu quyết bãi nhiệm ông Nguyễn Xuân Anh. Và họ cũng thi nhau đặt câu hỏi và giãi mã người đó là ai?

Bức ảnh về một người phụ nữ trung tuổi ngồi hàng đầu không giơ tay trong phần biểu quyết tại cuộc họp hôm 24/11 đã khiến cho thông tin đó được lan truyền mạnh mẽ hơn. Bởi nếu đó là sự thật thì con số 100% đại biểu tán thành kia là thiếu chính xác và ai là người chịu trách nhiệm với con số được đưa ra?????

THÔNG TIN THẤT THIỆT VỀ CUỘC HỌP MIỄN NHIỆM ÔNG NGUYỄN XUÂN ANH

Đại biểu biểu quyết bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND, đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng khoá IX nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với ông Nguyễn Xuân Anh (Nguồn: FB).

Và một cuộc đãi phẫu trách nhiệm nữa lại được đặt ra. Phải chăng người này thuộc phe nhóm của ông Nguyễn Xuân Anh (?); người này cũng cần phải bị xem xét trách nhiệm và xử lý trong thời gian tới (?)….. Những câu hỏi như thế đã được đặt ra!.

Nhưng may thay cuối cùng thì danh tính người phụ nữ ấy cũng tìm xác định là bà Lương Thị Nguyệt Thu, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng. Đặc biệt bà Thu cũng nhanh chóng được xác định là không nằm trong danh sách 49 đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX nhiệm kỳ 2016 – 2021. Sự diện hiện của bà Thu là để thực hiện công việc của mình tại kỳ họp. Bà Thu không phải là đại biểu HĐND nên việc không giơ tay biểu quyết là hoàn toàn hợp lý.

Có chăng chỉ có người vắng mặt mới không giơ tay mà thôi!

P/s: Câu chuyện về ông Nguyễn Xuân Anh nên được khép lại tại đây và như Mõ đã nói trong bài viết trước đó, việc ông Anh không xuất hiện tại kỳ họp miễn nhiệm mình là một sự liêm sỷ còn có ở ông! Hãy tin và dõi theo những gì mà chính trị gia trẻ tuổi “ngã ngựa” này làm ở phía trước!

Mõ làng

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG