Friday, March 29, 2024

Sóc Trăng bác thông tin xây tượng Quan Công nhìn ra biển

Sóc Trăng bác thông tin xây tượng Quan Công nhìn ra biển

Bức tượng Quan Công khổng lồ cao 48m ở thành phố Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc

Những ngày qua, trên mạng xã hội xôn xao chuyện Sóc Trăng định xây tượng Quan Công nhìn ra biển. Thực ra, đây là đề xuất từ khá lâu của một doanh nghiệp.

Sóc Trăng bác thông tin xây tượng Quan Công nhìn ra biển

Thị xã Vĩnh Châu

Sáng 25.11, ông Trần Hoàng Thắng, Chủ tịch UBND TX.Vĩnh Châu (Sóc Trăng) cho biết những ngày qua có nhiều người nói rằng địa phương này cho doanh nghiệp xây tượng Quan Thánh Đế Quân (Quan Công) hướng ra biển. Qua kiểm tra ông Thắng khẳng định đây là đồn thất thiệt.

“Sau khi một doanh nghiệp đưa ra ý tưởng xây tượng Quan Công và địa phương không đồng ý thì nhà đầu tư xin rút lại dự án từ 2 năm trước”, ông Thắng nói.

Lãnh đạo UBND TX cho biết nhà đầu tư đó là một doanh nhân quê Vĩnh Châu có mở công ty bao bì ở Bình Chánh, TP.HCM. Người này xin đầu tư du lịch tâm linh vào TX.Vĩnh Châu trên diện tích 18 ha, tổng mức đầu tư 30 tỉ đồng.

Trong đó, vốn của chủ đầu tư khoảng 6 tỉ đồng, còn lại là vốn góp từ các thành viên công ty, đối ứng của đối tác. Dự án có nhiều hạng mục, công trình quy mô để khai thác dịch vụ ăn uống, du lịch sinh thái dã ngoại, dịch vụ giải trí, chăm sóc sắc đẹp, thể dục thể thao…Đặc biệt là có khu riêng phục vụ nhu cầu tín ngưỡng tâm linh của du khách. Đó là tượng Quan Công, 1 nhân vật thời Tam Quốc của Trung Quốc, cao 36m nhìn ra biển Đông. Thông tin đăng trên mạng xã hội những ngày qua là tin từ các báo đăng đã khá lâu, được “làm mới” lại nên nhiều người lầm tưởng là thông tin mới.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG