Saturday, April 27, 2024

JB NGUYỄN HỮU VINH LỢI DỤNG KẺ DÂM Ô ĐỂ XUYÊN TẠC

Tương tự Nguyên Lân Thắng, JB Nguyễn Hữu Vinh cũng được sinh ra trong những gia đình “Danh gia vọng tộc”, “cao quý” cả về nhân cách lẫn học thức, thế nhưng khi trưởng thành, Vinh bắt đầu biến chất, trở thành con người theo con đường phản quốc, vong nô, đeo bám ngoại bang, đi ngược lại truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ. Trên trang blog anhbasam của mình, Vinh liên tục đăng tải các bài viết xuyên tạc tình hình trong nước, nói xấu lãnh đạo Đảng và Nhà nước, kêu gọi kích động dư luận phản kháng chủ trương, chính sách… chẳng hạn như việc Vinh bịa đặt trắng trợn những “trang sử”, chắp nối những câu chuyện vô căn cứ rồi quy trách nhiệm lịch sử cho lãnh tụ Hồ Chí Minh; nhiều vị cố lãnh đạo Đảng Cộng sản như Trần Phú, Hà Huy Tập, Nguyễn Chí Thanh, Phạm Văn Đồng, Lê Duẩn… cũng bị đưa lên “chép sử” để bêu riếu, xúc phạm bằng những lời lẽ châm chọc, đả kích…Mặc dù đã được Chính quyền địa phương, bạn bè vận động, nhắc nhở nhưng Vinh vẫn không từ bỏ lối hành văn bịa đặt, xuyên tạc của mình. Chỉ có điều, sau bao năm bới móc tìm cách đã kích, nói xấu chế độ thì cái mạch văn “xuyên tạc” trở nên khô cạn, vậy nên liên tiếp trong những bài viết mới đây của mình, Vinh bắt đầu thể hiện sự hằn học một cách thiếu hiểu biết.

JB NGUYỄN HỮU VINH LỢI DỤNG KẺ DÂM Ô ĐỂ XUYÊN TẠC

Mới đây nhất, nhân sự việc kẻ “già không đều” Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, nguyên Giám đốc ngân hàng nhà nước, chi nhánh Bà Rịa – Vũng Tàu bị cáo buộc trong thời gian từ tháng 4 và tháng 5 năm 2014 có hành vi dâm ô với 2 bé gái, 1 mới 6 tuổi, bé còn lại mới 11 tuổi tại khu vực chung cư Lakeside, ngay sau đó bị toàn bị tuyên án 3 năm tù) có hành động dọa “đốt thẻ Đảng” thì Nguyễn Hữu Vinh đã nhân cơ hội nói xấu Đảng rằng. “Hẳn là người dân sẽ không nghi ngờ rằng vụ án sẽ được điều tra nhanh hơn, tội ác sẽ được xét xử sớm hơn, minh bạch rõ ràng và thích đáng hơn cho tội phạm này nếu (vẫn là chữ nếu) Nguyễn Khắc Thủy không phải là đảng viên, nguyên Giám đốc Ngân hàng nhà nước chi nhánh BR-VT. Nếu Nguyễn Khắc Thủy không mang theo chữ “nguyên” mà là đảng viên đương chức, hẳn lão sẽ không phải hầu tòa hôm nay. Bởi tiền và quyền sẽ cứu lão khỏi cái án này. Hoặc cũng có thể nếu không có chữ “nguyên” thì chắc lão có đầy các nhân viên chân dài, đầy các cháu măng tơ để lão giải sầu mà không cần phải có hành động dâm ô với trẻ nhỏ. Nhưng, cho đến khi mang chữ “nguyên” khó chịu kia, lão vẫn không sợ luật pháp, có lẽ cái thẻ đảng với 51 tuổi đảng kia đã làm lão quá tự tin?”. “Những vụ việc xâm hại các bé gái, tội ấu dâm, hiếp dâm… trong xã hội Việt Nam không phải là hiện tượng hiếm. Sở dĩ nó tồn tại và ngày càng phát triển chỉ vì luật pháp đã không nghiêm trong một hệ thống chính trị mục rã, đạo đức xã hội suy đồi. Và qua đó như sự dung túng cho việc xâm hại ngày càng rộng rãi mà không bị trừng trị”.

Xin được hạ hồi, phân giải với Nguyễn Hữu Vinh rằng, để kết luận một người có hành vi phạm tội thì phải có những bằng chứng rõ ràng, không phải như cái cách Vinh cho ai xấu là người đó xấu, hay việc Vinh như bố đời bảo ai “thân Mỹ”, “thân Trung Quốc” theo lỗi suy diễn, quy chụp trong các bài viết của mình, nhất là trong trường hợp đây còn là hành vi “ấu dâm” bằng cách “sờ soạng”, hay nói cách khác là hành vi phạm tội khó phát hiện nếu không bắt quả tang hay có quá trình sâu chuỗi sự kiện, bởi cái hành vi “sờ” của Thủy nó không để lại dấu vân tay, hay những dấu vết cụ thể như những “đồ vật” khác vậy nên cần phải có thời gian.

Còn việc Vinh nói ” Nếu Nguyễn Khắc Thủy không mang theo chữ “nguyên” mà là đảng viên đương chức, hẳn lão sẽ không phải hầu tòa hôm nay”. Vậy thì những trường hợp như: ông Đinh La Thăng, ông Võ Kim Cự, bà Hồ Thị Kim Thoa, bà Phan Thị Mỹ Thanh, ông Huỳnh Đức Thơ, ông Trịnh Xuân Thanh…thì thế nào? đây không phải còn thẻ Đảng, mà là những “thẻ Đảng bự”. Và thực tế Đảng và nhà nước đang không ngừng đẩy mạnh công tác tác “thanh lọc” nội bộ, loại bỏ những cán bộ thoái hóa biến chất, nhất là kể từ sau Nghị Quyết TW 4, liên tiếp là những vụ việc cán bộ sai trái bị đưa ra trước vành móng ngựa. Đơn cử như tỉnh Quảng Trị, liên quan đến các vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm trên địa bàn tỉnh, Ủy ban Kiểm tra các cấp tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm liên quan đến kinh tế, tham nhũng đối với 2 tổ chức đảng và 60 đảng viên. Qua kiểm tra đã thi hành kỷ luật 1 tổ chức đảng và 38 đảng viên…

Thiết nghĩ, Nguyễn Hữu Vinh nên chỉa mũi nhọn về việc bao che cho hành vi “ấu dâm” này sang Công Giáo, nơi Vinh là một tín đồ, nơi mà kể cả những đại trưởng cự trong Vatican vẫn “ấu dâm” xoành xoạch, nhưng hình phạt mà những cá nhân đó nhận được là “xưng tội”, đấy mới là vấn nạn hiện hữu cần soi xét.

Nhân Tâm – Hồng Ân

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG