Saturday, April 27, 2024

Lời cảnh báo cho mẹ tử tù Hồ Duy Hải

Trong khi dư luận cả nước đang râm ran sau khi kết thúc phiên tòa Giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải, đã xuất hiện hai luồng quan điểm chính, một bên là tán thành phán quyết của phiên tòa Giám đốc thẩm. Còn một bên cho rằng trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã có một số thiếu sót, vi phạm thủ tục tố tụng dẫn đến sai lầm nghiêm trọng trong quá trình giải quyết vụ án. Và có một câu chuyện không kém phần ly kỳ, quan trọng đó là hành trình 12 năm gửi đơn, kêu oan của bà Nguyễn Thị Loan, mẹ đẻ Hồ Duy Hải.

Lời cảnh báo cho mẹ tử tù Hồ Duy Hải

Bà Hoàng Thị Loan, mẹ tử tù Hồ Duy Hải đang bị lợi dụng vào mục đích xấu

Theo lẽ thường, mẹ nào mẹ chẳng thương con. Trên thế gian này, không có gì lớn lao hơn tình mẫu tử, đó là đạo lý tốt đẹp được hun đúc từ ngàn xưa đến nay. Thế nên có biết bao câu thơ hay ca ngợi công lao trời biển của người mẹ “Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ/Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” hay “Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha/Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ”… .

Con cái đứt ruột sinh ra, chỉ cần ngã nhẹ hay vô ý làm trầy xước da thịt là người mẹ đã xót huống gì là án tử hình đang kề bên. Không có người mẹ nào muốn con mình bị chết, dù con cái có vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng hay vì bất cứ lý do gì đi nữa. Bởi vậy, bà mẹ luôn sẵn sàng làm tất cả mọi việc miễn sao cứu sống con mình. Điều này hoàn toàn phù hợp với quy luật và đạo lý của dân tộc Việt Nam. Công luận hết sức cảm kích tấm lòng, sự hy sinh vô bờ bến của bà Loan khi đi gõ cửa khắp nơi tìm công lý cho con người trai mà bà đứt ruột đẻ ra trong suốt 12 năm qua. Song có một điều, mọi người đều thấy rõ là bà Loan đang bị các nhà hoạt động “dân chủ” lợi dụng để công kích, nói xấu chế độ và đả phá nền tư pháp cũng như việc thực thi công lý của các cơ quan bảo vệ pháp luật.

Trước thời gian diễn ra phiên tòa Giám đốc thẩm, đã có các nhà hoạt động “dân chủ” như Trương Văn Dũng tìm cách tiếp cận bà Loan, rồi các nhà “dân chủ” như Nguyễn Quang A, Nguyễn Thúy Hạnh… liên tục viết bài kêu oan cho Hải. Mục đích của đám người này không gì khác là kích động, đánh lừa bà Loan rằng Hải vô tội. Chỉ có họ là những người luôn kề vai sát cánh cùng bà Loan trong cơn hoạn nạn. Từ đó bà Loan hàm ơn, để biến bà thành con rối trong tay chúng, đấu tranh, bảo vệ cho con trai một cách mù quáng. Chúng từng bước biến bà từ chỗ đấu tranh đòi lẽ phải, sự sống cho con trai thành kẻ kích động đả phá chế độ, làm mất niềm tin vào công lý. Đặc biệt, sau phiên tòa Giám đốc thẩm, người ta thấy bà Loan xuất hiện trên kênh CHTV của Lê Dũng Vova. Là đối tượng thường xuyên lợi dụng mạng xã hội để chống phá, nói xấu chính quyền. Chưa hết, dư luận lại tiếp tục chứng kiến một loạt các nhà “dân chủ” khác tìm cách tiếp cận mẹ con bà Loan để quay phim, phỏng vấn nhằm xuyên tạc, kích động gây phức tạp về vụ án Hồ Duy Hải và bơm vào đầu bà những điều sai trái, làm cho bà lầm tưởng là các cơ quan bảo vệ pháp luật đưa ra bản án oan sai, đẩy con trai bà đến bờ vực sinh tử.

Chắc chắn một điều rằng, tròi đây trở về Long An, sẽ có rất nhiều nhà hoạt động “dân chủ” khác tìm cách tiếp cận bà hòng kích động, lôi kéo bà Loan vào con đường chống đối lại chính quyền. Cách làm của chúng chả khác cách mà chúng đã áp dụng đối với bà Dư Thị Thành vợ của trùm khủng bố Lê Đình Kình mới đây

Tình thương yêu dành con cái vô bờ bến. Việc bà gửi đơn đến các cơ quan chức năng đòi công lý, lẽ phải, xem xét lại bản án Giám đốc thẩm cho con trai là hợp với đạo lý và pháp luật không hề cấm. Nhưng bà cần phải hết sức tỉnh táo không để các nhà hoạt động “dân chủ” lợi dụng hành trình đòi công lý cho con trai sau đó dần dần biến bà thành con rối, trở thành kẻ chống phá chế độ. Bà cũng cần phải biết là trong vụ án này, còn có 2 người mẹ, đó là bà Phạm Thị Ngọc Thắm mẹ của nạn nhân xấu số Nguyễn Thị Ánh Hồng và bà Tư Hộ, mẹ nạn nhân Nguyễn Thị Thu Vân còn đau đớn nặng nề hơn bà gấp nhiều lần. Bởi hai người con gái thương yêu của họ phải đón nhận cái chết oan khuất, tức tưởi của kẻ phạm tội, khi đang tuổi xuân đang phơi phới đã để lại nỗi đau, mất mát không gì bù đắp nổi. Mà trong suốt 12 năm qua, hai người mẹ chôn chặt vào trong lòng với mong muốn cơ quan bảo vệ pháp luật sớm tìm ra kẻ thủ ác ngày nào, lòng người mẹ mới nguôi ngoai phần nào.

Bởi vậy, chỉ cảnh báo cho bà Loan biết rằng cần phải thật sự cảnh giác, không nên để tình thương cho con cái mù quáng ấn át, bị các nhà dân chủ lợi dụng trở thành những kẻ chống phá chế độ.

Kỳ Sơn

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG