Thursday, March 28, 2024

Chưa thống nhất mức bồi thường cho các nạn nhân tử vong do chạy thận

Chiều 14.11, Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Hòa Bình đã có thông báo về việc khắc phục hậu quả sự cố y khoa khiến 8 bệnh nhân chạy thận tử vong hôm 29.5.

Chưa thống nhất mức bồi thường cho các nạn nhân tử vong do chạy thận

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình

Đối với gia đình có bệnh nhân tử vong, ngoài việc thăm viếng, BV đã hỗ trợ bước đầu để lo mai táng (20 triệu đồng/gia đình). BV cũng đã thực hiện việc thỏa thuận bồi thường giữa hai bên để thống nhất mức bồi thường theo quy định pháp luật.

Tuy nhiên, sau 3 lần thương thảo đã xuất hiện nhiều khó khăn do các gia đình yêu cầu mức bồi thường khác nhau, chi phí mai táng rất khác nhau, đặc biệt là cơ sở để quyết toán tài chính không rõ ràng. BV tạm ứng tiếp mỗi gia đình 50 triệu đồng để giải quyết công việc trước mắt.

Theo bác sĩ Lê Xuân Hoàng, Phó giám đốc Sở Y tế Hòa Bình kiêm Giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình, BV đang chờ hướng dẫn bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền trong việc bồi thường đối với 8 gia đình và kết luận của cơ quan điều tra. Trong trường hợp không nhận được hướng dẫn bằng văn bản, BV sẽ phải nhờ tòa án giải quyết theo luật định.

Trước đó, tài khoản của một cá nhân trên mạng xã hội có thông tin, sau 6 tháng xảy ra tai biến trên, phía BV vẫn không thực hiện bồi thường cho các gia đình bệnh nhân và còn yêu cầu các gia đình xuất trình hóa đơn đỏ về các chi phí, trong khi nhiều gia đình ở vùng xa không thể thực hiện được yêu cầu này.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG