Sunday, May 19, 2024

Khi linh mục bất chấp hiểm nguy

Bất chấp đại dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp, linh mục Nguyễn Xuân Sang, quản giáo họ Thanh Hải, Thanh Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình vẫn tổ chức cho bà con giáo dân làm lễ trong nhà thờ.

Công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virus Covid-19 gây ra là cuộc chiến không của riêng ai, của bất kỳ dân tộc nào mà đã là vấn đề của nhân loại, thách thức sự tồn vong của các quốc gia trên thế giới. Các nước đã tăng cường trao đổi thông tin và hỗ trợ lẫn nhau trong việc nghiên cứu các bộ kít, phác đồ điều trị, với quyết tâm cùng thắng trong “trận chiến” chống dịch Covid-19. Đảng, Nhà nước ta xác định rõ nguy cơ, hậu quả của dịch bệnh gây ra nên đã khẩn trương vào cuộc, chỉ đạo quyết liệt với quyết tâm cao nhất ngay từ đầu, sự tham gia của cả hệ thống chính trị với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Chưa bao giờ Chính phủ, các bộ, ngành TW, địa phương tổ chức nhiều cuộc họp và ban hành nhiều văn bản như đợt dịch bệnh Covid-19 lần này. Ngày 27/3/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về việc “yêu cầu quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid – 19”. Quán triệt thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Bình, UBND huyện Bố Trạch, ngày 27/3/2020, UBND xã Thanh Trạch đã ban hành Công văn số 127 trong đó có nêu rõ “Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tụ tập trên 20 người lên tại chùa Quan Âm, chùa Thanh Quang, nhà thờ họ đạo Thanh Hải,..”.

Khi linh mục bất chấp hiểm nguy

Rất đông giáo dân tham gia sinh hoạt tôn giáo trong nhà thờ giáo họ Thanh Hải, Thanh Trạch, Bố Trạch

Phớt lờ sự tuyên truyền, nhắc nhở của các cấp chính quyền địa phương, tối 28/3/2020, linh mục Nguyễn Xuân Sang vẫn tổ chức cho bà con giáo dân làm lễ trong nhà thờ. Điều này dấy lên lo ngại trong bà con giáo dân là dịch bệnh có nguy cơ lây lan. Đáng lẽ với diễn biến khó lường của đại dịch, linh mục Nguyễn Xuân Sang phải cùng với giáo họ hướng dẫn giáo dân có những giải pháp thực tế trong phòng, ngừa dịch bệnh như tuyên truyền nâng cao nhận thức cho bà con, tổ chức phun diệt khuẩn, rà soát các trường hợp có lịch sử dịch tễ tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm Covid-19 hoặc từ các vùng dịch trở về, hướng dẫn cách thức rửa tay, vệ sinh cá nhân, tắm rửa, vệ sinh nhà cửa, phòng làm việc… . Tuy nhiên, linh mục Nguyễn Xuân Sang lại thể hiện sự xem thường sức khỏe, tính mạng của bà con giáo dân và quan trọng hơn là xem thường, chống đối chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đi ngược lại với lợi ích của cộng đồng, của dân tộc. Điều đó rất đáng phê phán.

Ngọc Hoàng

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG