Sunday, April 28, 2024

Quảng Bình: Tin vui từ trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 tại huyện Minh Hóa

Theo Kết quả số 119/VR-COVID- 19 về kết quả xét nghiệm bệnh nhân nghi nhiễm SARS- COV-2 của Khoa Vi sinh miễn dịch, Viện Pasteur Nha Trang, ngày 10/3/2020 thì 03 trường hợp đưa mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Quảng Bình: Tin vui từ trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 tại huyện Minh Hóa

Thông báo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang

Theo thông tin từ Sở Y tế Quảng Bình, vào hồi 09 giờ ngày 07/3/2020 xác định 01 trường hợp tiếp xúc gần (cùng chuyến bay với bệnh nhân N.T.H.N, 27 tuổi, ở phường Trúc Bạch, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19), đó là trường hợp Joshua Brian Bratcley, (SN 21/6/1991, quốc tịch Anh) là chuyên gia hang động. Ngày 2/3/2020, Joshua BB đáp cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 tại Lon don (Anh) và đáp xuống sân bay Nội Bài vào lúc 4h30′ ngày 3/3/2020, sau đó tiếp tục bay vào sân bay Đồng Hới vào lúc 19 giờ cùng ngày. Sau khi đến Quảng Bình, Joshua BB cùng đoàn khám phá hang động đến trụ sở UBND xã Thượng Hóa (Minh Hóa) đặt vấn đề khảo sát hang động tại bản Phú Nhiêu. Quá trình di chuyển, đoàn có dừng uống nước tại quán Cafe Zin Zin và ăn cơm trưa tại nhà người dân ở bản Phú Nhiêu, sau đó di chuyển về Bố Trạch. Khi biết được sự việc trên, khiến người dân trên địa bàn huyện bất an, lo lắng.

Trước tình hình trên, Công an huyện Minh Hóa đã tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành liên quan tiến hành công tác nắm tình hình, đánh giá sơ bộ và khoanh vùng các trường hợp có tiếp xúc, tuyên truyền vận động các trường hợp có tiếp xúc gần tự giác khai báo cho chính quyền địa phương, tuyên truyền nhân dân không hoang mang, dao động và thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Theo Kết quả số 119/VR-COVID- 19 về kết quả xét nghiệm bệnh nhân nghi nhiễm SARS-COV-2 của Khoa Vi sinh miễn dịch, Viện Pasteur Nha Trang, ngày 10/3/2020 thì 03 trường hợp đưa mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. 

Hiện nay, tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, mỗi người dân cần nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân đối với xã hội trong việc phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh. Mỗi người dân cần phải tìm hiểu và nắm vững hướng dẫn, khuyến cáo của ngành y tế trong việc vệ sinh cá nhân, rửa tay sát trùng, hạn chế đến nơi đông người nhằm phòng ngừa dịch bệnh lây lan. Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, thực hiện tốt phương châm “chống dịch như chống giặc”, nhất định dịch bệnh Covid-19 sớm được đẩy lùi.

Trương Thiên

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG