Sunday, April 28, 2024

Trò hề mang tên giải thưởng nhân quyền

Đến hẹn lại lên, các giải thưởng nhân quyền hão huyền sẽ được trao cho những kẻ lợi dụng quyền con người để phá hoại nền văn minh, sự ổn định, phát triển của loài người, của quốc gia mà họ đang sinh sống. Mới đây, một giải thưởng nhân quyền có tên gọi Engel-du Tertre đã được trao cho Trần Thị Nga – một kẻ vừa được ra tù ngày 10/01/2020 sau khi chấp hành án phạt tù về tội Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam và sau đó đã chạy tị nạn sang Mỹ. Theo thông tin được đồng bọn của Trần Thị Nga phát tán thì “ngày 30/01, ACT-France, một thành viên của Liên minh Quốc tế chống lại án tử hình và là một đối tác thân thiết của Liên minh Chống Tra tấn – Việt Nam (VN-CAT), sẽ trao giải thưởng nhân quyền Engel-du Tertre cho nhà hoạt động Trần Thị Nga”.

Trò hề mang tên giải thưởng nhân quyền

Trần Thị Nga tại phiên tòa

Nhắc đến Trần Thị Nga – có lẽ đây là cái tên quá quen thuộc trong giới rận chủ, một “dân oan thực thụ”. Nói về thành tích của ả có thể kể đến những việc như là một trong 2 người phụ nữ Việt Nam từng được Đài Á Châu tự do bình chọn là 2 trong số 17 người phụ nữ anh hùng ở Châu Á năm 2015, vai trò là một trong những người sáng lập ra “Hội Phụ nữ nhân quyền”, “Hội bầu bí tương thân” – đều là những hội, nhóm thành lập bất hợp pháp, từng phải ngồi tù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”… Những tên rận chủ như ả chỉ biết núp dưới danh nghĩa của những “nhà hảo tâm” để tham gia vào việc kêu gọi nhận tiền tài trợ từ cá nhân, tổ chức phản động bên ngoài hỗ trợ, kích động cho số đối tượng chống đối trong nước. Nhìn vào bảng thành tích chống lại đất nước của Trần Thị Nga thì ai cũng phải “phục sát đất” là một kẻ đầu sỏ, chuyên xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam, vu cáo chính quyền, làm tay sai chống phá hòa bình, sự ổn định, phát triển của Việt Nam cho bọn ngoại bang, bè lũ vong quốc.

Ai cũng hiểu giải thưởng này chỉ dành cho những kẻ điên cuồng chống phá các nước theo CNXH, trong đó có Việt Nam. Đây là chiêu bài mà các thế lực thù địch sử dụng để vừa tài trợ cho các hoạt động phá của các nhà rận chủ, vừa khích lệ, tạo niềm tin, động lực cho những kẻ chống đối khác tiếp tục chống phá Nhà nước ta. Một giải thưởng mà không hề dựa trên bất kỳ tiêu chí nào để đề cử, đơn giản nó là màn kịch các đối tượng tự nghĩ ra để tự tâng bốc nhau, đánh bóng tên tuổi cho đồng bọn, vì thế cộng đồng quốc tế không thừa nhận giá trị của những giải thưởng vô danh này. Việc trao giải thưởng nhân quyền này chỉ là sự bịp bợm, làm màu của chúng mà thôi. Có thể thấy rằng, những giải thưởng như thế này chỉ là “hữu danh vô thực”, một giải thưởng vô giá trị trao cho những kẻ cặn bã của xã hội.

Có lẽ đây sẽ là sự quan tâm, ân huệ cuối cùng mà các tổ chức nước ngoài có hoạt động chống phá Việt Nam dành cho Trần Thị Nga sau khoảng thời gian cống hiến cho phong trào rận chủ của thị. Khi Nga sang nước ngoài tị nạn thì sớm muộn gì cũng sẽ bị ruồng bỏ như bao tên rận chủ trước đây mà thôi.

Có thể điểm mặt những nhà “hoạt động dân chủ” từng được trao thưởng trước đây như Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Lê Quốc Quân, Tạ Phong Tần, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Văn Hải (blogger Ðiếu cày”), Phan Thanh Hải (blogger “Anh ba Sài Gòn”), Nguyễn Ngọc Như Quỳnh… và mới đây là Hoàng Đức Bình, Lê Đình Lượng, Phạm Đoan Trang.

Việc trao giải cho những đối tượng chống Đảng, Nhà nước chính là chiêu bài bịp bợm của những tổ chức thù địch với Việt Nam. Họ cố gắng khoác lên vai cho các đối tượng này qua các danh hão, nghe rất kêu như nhà hoạt động dân chủ, tù nhân lương tâm, công dân yêu nước… nhưng vẫn không thể che đậy được ý đồ chống phá Ðảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam. Thực chất, đây là hành vi lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền, tự do ngôn luận, tự do báo chí, để tiến hành hoạt động nhằm gây bất ổn chính trị ở trong nước, cổ súy, tiếp tay cho hành vi sai phạm.

Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ đã, đang và sẽ đi theo con đường của Trần Thị Nga. Con đường của những tên “vong nô phản nước”, sớm muộn gì cũng nhận lấy quả báo. Kết cục tất yếu của những kẻ phản bội đất nước, phản bội dân tộc và nhân dân. Vì lợi ích cá nhân chúng sẵn sàng bán rẻ lương tâm của mình, phản bội là quê hương, đất nước để đổi lại những đồng tiền nhơ bẩn của thế lực thù địch và ảo mộng phù phiếm.

Kiến Giang

Related Articles

1 COMMENT

  1. Ở Việt Nam sống bình yên sung sướng thì không chịu lại cứ thích sang Mỹ sống cuộc sống tị nản nghèo khổ. đã vậy còn tự trao tặng cho nhau những cái giải thưởng không có giá trị để tự tâng bốc nhau lên. Đây là chiêu bài mà các thế lực thù địch sử dụng để vừa tài trợ cho các hoạt động phá của các nhà rận chủ, vừa khích lệ, tạo niềm tin, động lực cho những kẻ chống đối khác tiếp tục chống phá Nhà nước ta

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG