Thursday, March 28, 2024

NGUYỄN VIỆN VÀ SỰ SUY ĐỒI CỦA MỘT “NHÀ VĂN”

Trong không khí cả nước đang hướng về miền Trung sau cơn bão Damrey, khi mà bạn bè quốc tế cùng chung tay khắc phục hậu quả của cơn bão với nhân dân Việt Nam, thì tại chính mảnh đất này, vẫn tồn tại một kẻ suy đồi, vong ân với nguồn cội.

NGUYỄN VIỆN VÀ SỰ SUY ĐỒI CỦA MỘT “NHÀ VĂN”

Nguyễn Viện – tên khai sinh Nguyễn Văn Viện, sinh ngày 1/2/1949 tại Đồng Xá, Hải Dương, là một nhà báo, nhà văn , tự xuất bản các tác phẩm của mình, nổi bật về các đề tài dục tính và chính trị, được RFA liệt vào Văn học phản kháng. Nguyễn Viện đã từng được cơ quan điều tra mời lên làm việc về việc có dấu hiệu của tội chống chính quyền nhân dân. Tay nhà văn này đã từng nổi lên với một số tác phẩm bôi nhọ Đảng, chính quyền. Tiêu biểu là tác phẩm Đĩ thúi – một tác phẩm được coi là “Viết lại truyện Kiều” với văn phong ô uế, được coi là tạo tiếng vang trong hoạt động liếm đít của tư sản.

Ngày 8/11/2017, khi có thông tin cho rằng trong lúc ông Trump đang dừng chân ở Hàn Quốc trong chuyến công du châu Á và sắp sửa thăm Việt Nam, Nhà Trắng phát đi thông cáo tuyên bố chọn ngày này là ngày “Tưởng niệm nạn nhân Cộng sản”. Thực hư thông tin chưa được xác thực thì ngay lập tức trong cuộc phỏng vấn với đài BBC Nguyễn Viện đã vịn vào đó để lên tiếng, rằng thông tin đưa ra việc ông Trump chọn ngày 7/11 là ngày “Tưởng niệm nạn nhân Cộng sản” trước khi sang Việt Nam dự APEC “chỉ là sự tình cờ”. Thông qua những thông tin trên, Viện còn tranh thủ khẳng định rằng “các nạn nhân của đảng Cộng sản Việt Nam nếu tính cả số người thiệt mạng vì chiến tranh Việt Nam do hậu quả của Chủ nghĩa Cộng sản mang lại thì có thể là hàng triệu người. Còn nếu nói về số nạn nhân của đảng Cộng sản Việt Nam, hầu hết nạn nhân là ở miền Bắc, trong cuộc cách mạng ruộng đất và các cuộc bắt bớ sau này thời ông Lê Duẩn. Còn ở miền Nam thì nạn nhân của chủ trương cải tạo tư sản”. Chỉ có những kẻ không bằng loài cầm thú mới thốt ra được những câu như vậy. Hắn đã quên rằng hắn được sinh sống trên một đất nước bình yên như bây giờ là nhờ đâu. Đúng là không hổ danh xưng của kẻ đi liếm đít tư sản.

Viện cũng chém gió rằng: “Tuy những ngày qua ở Việt Nam đang xảy ra bão lụt với thiệt hại nặng nề, chính quyền Hà Nội vẫn tổ chức kỷ niệm linh đình Cách mạng Tháng Mười trong lúc ở Nga thì người ta còn không muốn nhắc tới sự kiện này”. Có mù không đọc được báo thì cũng phải nghe thấy trên đài nói ra rả về công tác khắc phục hậu quả của cơn bão số 12 để lại tại các tỉnh miền Trung nước ta. Trong lúc chính quyền và nhân dân còn đang chung tay thực hiện các hoạt động thiết thực hỗ trợ cho bà con chịu ảnh hưởng của cơn bão, thì lại có những kẻ mồm thì chém gió, xuyên tạc, tay thì viết nên những thứ tục tĩu, ô uế, vậy mà chúng vẫn lấy đó làm niềm vui được thì kể cũng lạ. Mà cũng thấy phục khả năng chém gió của Viện, ngồi ở nhà mà chém gió xuyên biên giới khi hắn nói “ở Nga thì người ta còn không muốn nhắc tới sự kiện này”. Trong khi đó hắn không biết rằng trong ngày 7/11 vừa qua, trên khắp nước Nga đã diễn ra rất nhiều các hoạt động kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng 10, điển hình tại quảng trường đỏ ở thủ đô Mátx-cơ-va, sáng 7/11 đã diễn ra lễ diễu binh hoành tráng gợi nhớ lại những hình ảnh và dấu mốc quan trọng của Liên minh Xô Viết trong quá khứ.

Nguyễn Viện với bản chất một con người suy đồi, vong ân với nguồn cội của mình vẫn mãi chỉ là kẻ tay sai, bợ đít cho tư sản. Đã không làm được gì có ích cho đất nước thì mong rằng ông cũng để cho người dân sống yên ổn trên đất nước mình, đừng bán rẻ nhân cách của mình để đổi lấy những đồng tiền bố thí của đám dân chủ, để rồi sống không dám ngẩng mặt lên nhìn ai.

An Thiên

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG