Saturday, September 28, 2024

Cảnh sát vây bắt nghi can bắn chết 4 người

TP HCMHơn trăm cảnh sát cơ động, hình sự vũ trang, mặc áo giáp, đang vây bắt Lê Quốc Tuấn (cán bộ Công an quận 11) – nghi can bắn chết 4 người, tại huyện Củ Chi.

Cảnh sát vây bắt nghi can bắn chết 4 người

Từ sáng sớm 30/1, Công an TP HCM huy động xe bọc thép, hơn trăm cảnh sát bao vây khu vực rừng cao su gần tỉnh lộ 15 và đường Trung An, xã Trung An, huyện Củ Chi. Đây là khu vực Lê Quốc Tuấn (33 tuổi) lẩn trốn sau khi bắn chết 4 người do mâu thuẫn trong sòng bạc ở ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, chiều hôm trước.

Công an địa phương chạy xe máy kêu gọi người dân ở yên trong nhà, không lại gần khu vực cảnh sát phong tỏa, để đảm bảo an toàn.

Cảnh sát vây bắt nghi can bắn chết 4 người

Khoảng 10h, cảnh sát mở rộng phạm vi bao vây sang khu vực ấp Bốn Phú, xã Trung An – gần cầu Cây Da, nơi có dự án sinh vật cảnh nhưng chưa được khai thác. Bên trong có một số chòi của người dân để canh vườn, ruộng. Các tuyến đường dẫn vào dự án đều có rất đông cảnh sát ôm súng, phong tỏa.

Ông Tiền (45 tuổi, người dân ấp Bốn Phú) cho biết: “Từ 4h30 đã thấy cả trăm cảnh sát phong tỏa rừng cây sát đường Trung An. Bà con hay tin cảnh sát đang vây bắt kẻ giết người nên bảo nhau không ra khu vực đó. Khu này rộng lắm, hết đường Trung An là đụng nhánh sông Sài Gòn tiếp giáp Bình Dương”.

Gần trưa, có nhiều tiếng nổ. Các tổ cảnh sát hình sự mặc thường phục chở nhau bằng xe máy phóng vun vút vào trong khu vực bao vây. Cảnh sát cơ động chốt chặn hai bên đường liên tục nhắc người dân vào nhà tránh nguy hiểm

Tuấn (tức Tuấn Thủy, thường trú tại ấp 5 xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi) công tác tại phòng tạm giữ, tạm giam Công an quận 11 với cấp hàm thượng uý. Anh ta có vợ và hai con, đam mê cơ bạc nhiều năm nay.

Theo điều tra, trưa 29/1, Tuấn cùng Lê Quốc Minh (tức Si Đa, 27 tuổi) đến sòng bạc trong khu vườn nhãn gần nhà – cách trung tâm Sài Gòn gần 30 km, chơi lắc tài xỉu. Xảy ra mâu thuẫn khi sát phạt, Tuấn tức giận chửi bới, bỏ đi. Một lúc sau hắn quay lại, mang theo khẩu AK bắn nhiều phát vào nhóm người mâu thuẫn trước đó. Mọi người bỏ chạy tán loạn, 4 nạn nhân gục chết, một người bị thương.

Camera an ninh nhà dân ghi cảnh Tuấn chạy xe SH màu đỏ, đeo khẩu trang, để súng AK phía trước… chạy khỏi hiện trường. 15h10, Tuấn cầm súng khống chế người phụ nữ trên đường Dương Thị Phua, nói “đưa xe đây, tao vừa giết nhiều người, tao không sợ nữa đâu” rồi cướp xe Nouvo, bỏ lại 11 triệu đồng và xe SH, tiếp tục chạy trốn.

Đến rạng sáng nay, người dân phát hiện thêm thi thể người đàn ông 40 tuổi bị bắn chết trên tỉnh lộ 15, gần nơi cảnh sát đang truy tìm Tuấn. Xe máy của nạn nhân đã bị cướp. Cảnh sát tìm thấy vỏ đạn súng quân dụng giống loại Tuấn gây án ở sòng bạc.

Quốc Thắng – Hà An

 

 

Related Articles

3 COMMENTS

  1. Từng là công an nên hắn ta có thể coi là một tội phạm nguy hiểm vì có thể sử dụng thuần thục những loại vũ khí và nắm được nghiệp vụ chiến đấu của công an. Vậy nên lực lượng chức năng cần phải cảnh giác trước đối tượng này để tóm được hắn mà không gây thiệt hại đối với lượng lượng của ta

  2. Rõ ràng là người trong lực lượng nhưng lại cờ bạc đã phản ánh được cái bản chất thoái hóa sớm trong hắn rồi. Hành động lại hết sức dã man, hành động bắn chết 4 người của hắn thực sự quá dã man. Mong sớm bắt được hắn ta để trừng trị theo đúng quy định của pháp luật chứ hắn còn ở ngoài ngày nào thì còn nguy hiểm ngày đó

  3. Tội phạm kiểu này nguy hiểm quá. Mong là nhanh chóng băt được chứ hắn ta còn chưa bị tóm ngày nào thì mối nguy hiểm rình rập đối với những người dân sống xung quanh khu vực đó. Đặc biệt hắn ta đã từng là người trong ngành nên chắc chắn sẽ phải có những biện pháp đặc biệt hơn đối với tên tội phạm kiểu này

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG