Sunday, April 28, 2024

Câu chuyện về cái chân ông Lê Đình Kình

Sức nóng của vụ việc xảy ra tại Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội lan đến kỳ họp Quốc hội lần này. Câu chuyện Đồng Tâm trở thành chủ đề nóng trong các phiên thảo luận tại nghị trường.

Sáng nay 7/11, vụ “khủng hoảng Đồng Tâm” đã được Đại tá Đào Thanh Hải, PGĐ Công an TP Hà Nội hâm nóng và làm sáng tỏ thêm.

Câu chuyện về cái chân ông Lê Đình Kình

Đại tá Đào Thanh Hải, PGĐ Công an TP Hà Nội

PGĐ Công an TP Hà Nội cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ án, Bộ Công an đã rất nghiêm túc, thành lập đoàn thanh tra do Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn.

Theo ông Hải, sự việc xảy ra khi công an bắt giữ ông Lê Đình Kình. Lúc này gia đình ông Kình xông vào chống lại lực lượng thi hành nhiệm vụ, giằng co và xảy ra việc ông Lê Đình Kình bị gãy chân.

Sau đó ông Lê Đình Kình tố giác 1 cán bộ đánh ông gãy chân, nhưng trong thực tế quá trình thanh tra, điều tra, kiểm tra lại thì đồng chí cán bộ đó có mặt tại hiện trường nhưng không tham gia vào việc bắt giữ.

Ông Hải cũng nhấn mạnh, căn cứ vào kết luận thanh tra thì “Không có vấn đề gì liên quan quá trình lực lượng thực thi nhiệm vụ đánh gây thương tích cho ông Kình, mà do quá trình giằng co giữa lực lượng thực thi nhiệm vụ và gia đình ông Kình dẫn đến việc đáng tiếc như vậy”.

Một lần nữa ông Hải khẳng định “Công an Hà Nội thực thi nhiệm vụ hoàn toàn đúng quy định của pháp luật”.

Từ đó, có thể thấy:

(1) Công an Hà Nội thực thi nhiệm vụ hoàn toàn đúng quy định của pháp luật.

(2) Không có chuyện ông Kình bị Công an đánh gãy chân mà do giằng co giữa lực lượng thực thi nhiệm vụ với người thân gia đình ông Kình.

Trước đó trong phiên thảo luận sáng 2/11, ĐB Dương Trung Quốc cho rằng câu chuyện tại Đồng Tâm không nên đơn thuần nhìn đây là vụ án hình sự mà phải xem xét dưới góc độ khủng hoảng niềm tin. Ông cho rằng “Chúng tôi tán thành thượng tôn pháp luật, phải xử lý đến cùng. Chúng ta đã khởi tố người dân Đồng Tâm vi phạm nhưng cho đến nay những cán bộ công an đánh dân, bắt dân sai luật vẫn đứng ngoài pháp luật. Điều này gây bức xúc cho người dân”.

Câu chuyện về cái chân ông Lê Đình Kình

Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc

Ngay lập tức phát biểu của ĐB Dương Trung Quốc đã gây phản ứng mạnh mẽ trong dư luận. Đám dân chủ cuội và một số thành phần bất mãn căn cứ vào bài phát biểu của ĐB Dương Trung Quốc được dịp tung hô và tìm cách bêu riếu, nói xấu, làm ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước, lực lượng công an trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Mặc dù, cùng tham gia đối thoại tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm với Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung ngày 22/4/2017 nhưng rõ ràng ĐB Dương Trung Quốc không đi đến cùng sự việc. ĐB Dương Trung Quốc chỉ nghe người ta nói sao, nghe vậy và nói vậy mà không xem xét, tìm hiểu kỹ vấn đề. Thế mà ông dám lớn tiếng phát ngôn bừa bãi, quy kết, đổ tội và vu khống lực lượng Công an.

Người xưa có câu “Uốn lưỡi bảy lần trước khi nói” tiếc thay nhà sử học Dương Trung Quốc lại quên mất điều sơ đẳng đó. Phải chăng do ĐB Dương Trung Quốc không biết thông tin thật về vụ cái chân ông Lê Đình Kình hay như nhiều người đánh giá “Ông Quốc mắc lừa cha con ông Kình và nhóm Đồng Thuận” ?.

Những phát ngôn sai sự thật của ĐB Dương Trung Quốc làm dư luận hiểu sai bản chất vụ việc, gây ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh chính quyền và Công an thành phố Hà Nội. Hy vọng rằng, từ sự cố “Đồng Tâm” ĐB Dương Trung Quốc sẽ cận trọng hơn trong phát ngôn của mình, để không làm ảnh hưởng đến hình ảnh và tư cách của vị đại biểu Quốc hội. Và ông nên nhớ một điều rằng “Bệnh từ miệng mà vào, họa từ miệng mà ra”.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG