Monday, May 13, 2024

Sự thật về sức khỏe ông Trương Minh Tuấn

Hôm nay 16/12/2019, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 14 bị cáo vụ Tổng công ty Viễn thông MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG). 13 bị cáo bị truy tố tội “Vi phạm các quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng”, trong đó có 2 cựu Bộ trưởng TT&TT là ông Nguyễn Bắc Son (SN 1953) và ông Trương Minh Tuấn (SN 1960). Ngoài ra, 2 bị cáo Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn còn bị truy tố thêm tội “Nhận hối lộ”.

Sự thật về sức khỏe ông Trương Minh Tuấn

Bị cáo Trương Minh Tuấn trong phiên tòa sáng nay

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, năm 2015, MobiFone thực hiện dự án đầu tư dịch vụ truyền hình theo hình thức đầu tư vốn nhà nước, mua 95% cổ phần của AVG với số tiền 8.900 tỷ đồng, thuộc dự án nhóm A – thẩm quyền của Thủ tướng quyết định chủ trương đầu tư.

Bộ TT&TT là cơ quan đại diện chủ sở hữu vốn Nhà nước tại MobiFone, có trách nhiệm chỉ đạo MobiFone trong quá trình thực hiện dự án, quyết định phê duyệt dự án đầu tư khi có quyết định chủ trương đầu tư của Thủ tướng.

Quá trình thực hiện dự án, các bị cáo đã có hành vi vi phạm pháp luật trong việc đề xuất dự án đầu tư, đánh giá về tài chính, kinh doanh… của AVG, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng tài sản của Nhà nước với số tiền hơn 6.590 tỷ đồng.

Trong đó 6.475 tỷ đồng là tiền nhà nước bị thiệt hại khi MobiFone mua AVG và 115 tỷ đồng là tiền lãi của các hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn được rút trước hạn để thanh toán cho AVG. Ngoài ra, cáo trạng cho rằng, bị cáo Phạm Nhật Vũ đã đưa cho ông Nguyễn Bắc Son 3 triệu USD, ông Lê Nam Trà 2,5 triệu USD, ông Cao Duy Hải 500.000 USD, và ông Trương Minh Tuấn 200.000 USD.

Sự thật về sức khỏe ông Trương Minh Tuấn

Một góc chụp khác về ông Trương Minh Tuấn

Đây là hình ảnh mới nhất về ông Trương Minh Tuấn trong phiên tòa sáng nay. Các bức ảnh chụp từ các góc độ tại phiên tòa cho thấy, ông Trương Minh Tuấn vẫn đang khỏe mạnh bình thường, chỉ có điều thần thái thì không bằng thời gian đương nhiệm. Với một người khi bị giam giữ trong thời gian dài và đang có mặt tại phiên tòa với tư cách là bị cáo bị xét xử với 2 tội danh nói trên, sức khỏe giảm sút, tinh thần, tâm lý chắc chắn sẽ bị tác động mạnh nên thần thái xuống sắc là lẽ thường.

Điều này hoàn toàn trái ngược với những thông tin trên mạng xã hội ngày 27/11/2019 đồn thổi thất thiệt về sức khỏe của ông Trương Minh Tuấn. Một loạt trang, trong đó có trang fanpage của Trương Châu Hữu Danh, cựu PV Tạp chí Làng mới đăng bài viết kèm bức ảnh hoàn toàn lạ lẫm gán ghép và được cho là của ông Trương Minh Tuấn. Một số trang tung tin thất thiệt là ông Trương Minh Tuấn bị nhiễm phóng xạ do ăn phải cá bị nhiễm độc trong đợt xảy ra sự cố ô nhiễm môi trường biển các tỉnh miền Trung do Công ty Formosa gây ra năm 2016 nên mới xảy ra cơ sự này. Từ đó, gán ghép, xuyên tạc là do “đấu đá nội bộ”, “giết người diệt khẩu”… nhằm nói xấu, hạ uy tín Đảng, Nhà nước, gây nghi ngờ, phân tâm trong quần chúng nhân dân. Sự thực đây là sự tráo trở, đê tiện không gì có thể tả nổi.

Sự thật về sức khỏe ông Trương Minh Tuấn

Ảnh chụp từ fanpage Trương Châu Hữu Danh

Tại phiên họp thứ 15 của Ban Chỉ đạo TW về phòng, chống tham nhũng vào ngày 21/1, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định quyết tâm chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”. Thế nên, một khi tay bị “nhúng chàm”, ông Trương Minh Tuấn phải đối mặt và chịu sự trừng phạt của pháp luật đó là điều hiển nhiên, không thể bàn cãi. Nhưng bịa đặt câu chuyện ông Tuấn bị nhiễm xạ “do bị đầu độc nhằm giết người diệt khẩu” hoặc do “nhiễm độc Formosa” thật quá tàn nhẫn, nếu không nói là thiếu đạo đức, không còn chút lương tri, tình người.

Ở đời này lời dụng cảnh “dậu đổ bìm leo” để trở mặt, nói xấu người khác, nhất là trong bối cảnh hiện nay không phải là hiếm. Với những người hành xử như vậy thì họ đang xem thường, tự hạ thấp và bán rẻ danh dự của mình.

Hữu Nhật

Related Articles

1 COMMENT

  1. ông Trương Minh Tuấn phải đối mặt và chịu sự trừng phạt của pháp luật đó là điều hiển nhiên, không thể bàn cãi. Nhưng bịa đặt câu chuyện ông Tuấn bị nhiễm xạ “do bị đầu độc nhằm giết người diệt khẩu” hoặc do “nhiễm độc Formosa” thật quá tàn nhẫn, nếu không nói là thiếu đạo đức, không còn chút lương tri, tình người.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG