Monday, May 13, 2024

Bản án nghiêm đối với ông Lê Mã Lương sẽ cảnh tỉnh những kẻ mang bệnh công thần khác

Tin từ Ngòi Bút Thép: “Ông Lê Mã Lương có thể đối diện với án kỷ luật.


Sau cuộc gặp gỡ làm việc với Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, được biết đến ngày 5/12/2019, ông Lê Mã Lương phải nộp bản giải trình về những lời nói việc làm khiến dư luận bức xúc thời gian qua.

Thế nhưng, một nguồn tin tin cậy cho biết, bản giải trình ông Lương nộp không được UBKT Trung ương ghi nhận sự thành khẩn, chưa nhận thức rõ sai lầm khuyết điểm mà vẫn loanh quanh khoe khoang thành tích, kể công.

Nếu không chuyển biến, rất có thể UBKTTW sẽ tiến hành quỳ trình kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm và xử lý theo quy định.

Trong một diễn biến khác, được biết ông Lê Mã Lương cho biết, đã xin được gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng để trình bày nhưng không được.

Ngược lại, theo một nguồn tin tin cậy, Tổng Bí thư đã chỉ đạo cơ quan liên quan xác minh, xử lý nghiêm túc sự việc của ông Lê Mã Lương!”.

Đây là một nguồn tin đáng tin cậy xung quanh sự việc của tướng Lương sau khi nhà đài Truyền hình Quốc gia liên tục 2 lần đề cập tới cá nhân ông về căn bệnh công thần ông đang mắc phải.

Có một thực tế dễ thấy là dường như ở tướng Lê Mã Lương cái tôi của ông đang quá lớn. Điều đó chế ngự và không cho phép ông nhận ra, thừa nhận cái sai của mình. Ông vẫn quẩn quanh với những điều ông đã phát biểu trước đó. Chính điều đó khiến ông cố công đi tìm kiếm những cách thức mới để giải quyết vấn đề thay vì dám đối diện và nhìn vào sự thật của vấn đề.

Việc ông không công nhận sai lầm khuyết điểm mà vẫn loanh quanh khoe khoang thành tích, kể công và có ý định gặp cá nhân ông TBT, Chủ tịch nước để thanh minh cho sự việc cho thấy rất rõ cái thực tế đang được nói đó…

Ông đã kỳ vọng TBT, CTN Nguyễn Phú Trọng sẽ lắng nghe điều ông nói và đó là lối thoát duy nhất cho ông. Nhưng xem chừng đến một cá nhân bận trăm công ngàn việc như cá nhân ông Trọng vẫn biết tới những điều tiếng xung quanh tướng Lương thì đúng là ông không còn bất cứ lối thoát nào khả dĩ hơn ngoài việc thừa nhận sai lầm của mình.

Cá nhân tướng Lê Mã Lương đã từng tự hào về những chiến công trong quá khứ của mình. Vinh quang đời lính, danh dự cá nhân cho phép ông được thể hiện điều đó và xin thưa, điều đó dù đã quá xa nhưng đang được tôn vinh một cách xứng đáng. Song giữa việc tự hào về mình, đồng đội mình với việc cậy vào chiến công, công trạng cũ để lên mặt, để phủ nhận hiện tại là việc mà bổn phận người lính không cho phép bất cứ ai thực hiện điều đó; đó cũng là điều đáng lên án dưới bất cứ góc nhìn nào, và nhất là khi giữa ông với những vị tướng như Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng từng là đồng chí, đồng đội của nhau…

Đến thời điểm hiện tại chưa có bất cứ hình thức kỷ luật nào từ Uỷ ban kiểm tra TƯ xung quanh câu chuyện của tướng Lương. Mọi sự vẫn đang trong thời gian xem xét và cũng là hi vọng sự đổi thay từ chính tướng Lương… Hi vọng cá nhân ông hiểu điều đó để hành xử sao cho phù hợp, nếu không muốn lãnh nhận về mình những điều mà cách đây gần 1 năm, ông Chu Hảo, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học & công nghệ từng lãnh phải…

molang

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG