Sunday, April 28, 2024

CHIA CHÁC KHÔNG ĐỀU: TỔ ĐỒNG THUẬN KHÔNG CÒN ĐỒNG THUẬN

Ngay sau Hội nghị tiếp xúc đại diện Thanh tra Chính phủ với người dân Đông Tâm, khi mà những cái tên Lê Đình Kình, Lê Đình Công được nhắc đi nhắc lại trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, thì chính trong tổ Đồng Thuận lại xảy ra “biến”. Cụ thể là Nguyễn Văn Tuyển (tức “Tuyển cụt” – tay chân thân cận của ông Kình, chuyên được giao nhiệm vụ gây rối, chửi bới cán bộ chính quyền) đã công khai lên mạng xã hội tỏ thái độ bất mãn vì “ăn chia không đều” trong tổ Đồng Thuận và công khai bản thu chi tài chính của tổ Đồng Thuận.

Trong hình ảnh có thể có: 5 người

Không có mô tả ảnh.

Trong hình ảnh có thể có: 5 người

Theo ảnh chụp thu chi tài chính của tổ Đồng Thuận này thì nguồn thu từ tài trợ của nước ngoài, của các đám cơ hội, chống đối trong nước và từ quyên góp của một số dân Đông Tầm thì riêng tháng 11/2019, “tổ Đồng Thuận” này có thu nhập xấp xỉ 700 triệu đồng. Tuy nhiên, phần lớn tiền đổ vào túi bố con ông Kình-Công (240 triệu, chiếm 34% nguồn thu), những người còn lại 27 người trong tổ được hơn 60% số tiền kia, mà cũng phân cấp rõ ràng. Chắc ông cháu Nguyễn Tuyển này luôn hung hăng, làm những công việc “mạo hiểm” mà mức “phúc lợi” được hưởng chưa bằng 10% bố con ông Kình thì …không nhịn nổi nữa.

Trước đó, những bức ảnh thu chi nội bộ băng đảng “tổ Đồng Thuận” từng gây sóng, bão cũng mức thu-chi tương tự, khả năng do nội bộ nhóm này bí mật tuồn ra, lúc đó, bố con ông Kình đi lu loa, lấp liếm rằng đó là bịa đặt. Nhưng đến nay thì đích thân một “cánh tay đắc lực” của Kình-Công tung lên, không giấu giếm ý đồ bóc mẽ nhóm bô lão cầm đầu. Chỉ đăng chưa đầy vài tiếng thì Nguyễn Tuyển đã xóa bài viết, nhưng bức ảnh chụp stt này của anh ta đã được dân mạng truyền nhau, lan rộng.

Thế mới thấy, băng đảng Kình – Công này được đám phản động bơm tiền khủng và đều đặn như vậy, bảo làm sao chúng sống chết phải “khiếu kiện” cho bằng được. Đến khi có kết luận Thanh tra Chính phủ, bị bóc trần bộ mặt thật, phần lớn dân Đồng Tâm đều đồng tình, mong mỏi chính quyến giải quyết dứt điểm nhằm giữ ổn định trật tư để người dân yên tâm làm ăn thì nhà Kình-Công như phát điên, phát cuồng, tìm mọi cách duy trì “điểm nóng”, bất chấp cả dùng chiêu Chí Phèo khủng bố 14 hộ dân nhận tiền đền bù, khiến chính số hộ dân này bức xúc, phẫn nộ, công khai tố cáo ông Kình trước truyền thông và ngay trong cuộc gặp Thanh tra Chính phủ.

Theo Nguyễn Thị Lý

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG