Saturday, April 27, 2024

THÊM HAI ĐỐI TƯỢNG PHẢI NGỒI TÙ VÌ HÀNH VI TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN SAI SỰ THẬT NHẰM CHỐNG CHÍNH QUYỀN

Sáng 28/11/2019 Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai tuyên phạt ông Huỳnh Minh Tâm 9 năm tù giam và bà Huỳnh Thị Tố Nga 5 năm tù giam về tội danh “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, theo Điều 117, Bộ luật Hình sự năm 2015.

THÊM HAI ĐỐI TƯỢNG PHẢI NGỒI TÙ VÌ HÀNH VI TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN SAI SỰ THẬT NHẰM CHỐNG CHÍNH QUYỀN

Hai đối tượng vừa bị kết án tuy sinh ra trong gia đình có công với cách mạng nhưng do thường xuyên vào mạng internet đọc nhiều trang của các đối tượng phản động. Tâm và Nga đã liên hệ và trao đổi với các đối tượng chống đối trong và ngoài nước thường xuyên chia sẻ, viết và đăng tải nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, kích động chống đối chính quyền lên mạng xã hội facebook.

Từ tháng 5-2016 đến tháng 1-2019, Huỳnh Minh Tâm sử dụng hai tài khoản facebook để chia sẻ, viết và đăng tải nhiều bài viết bị cho là “có nội dung xuyên tạc, chửi bới, bôi nhọ chế độ”. Bị cáo Tâm gửi lời kêu gọi đến những người kết bạn với Tâm trên facebook tham gia nhóm kín Facebook “Đảng Cộng hòa”, kêu gọi người dân biểu tình, lật đổ chế độ, kích động chống Nhà nước. Bị cáoTâm có liên hệ với một tài khoản Facebook mang tên Văn Đoàn về giá tiền mà Tâm muốn nhận để ám sát một lãnh đạo UBND quận Tân Bình, thành phố HCM với giá 100 ngàn USD do liên quan đến chỉ đạo vụ việc cưỡng chế khu “Vườn rau Lộc Hưng” với cách thức tìm mua súng và ám sát bí mật.

Huỳnh Tố Nga từ cuối năm 2017 đã sử dụng tài khoản Facebook “Selena Zen” và “Diệu Hằng”, thường xuyên đăng tải các bài viết có nội dung “xuyên tạc tình hình trong nước, phỉ báng chế độ, bóp méo, xuyên tạc lịch sử dân tộc; bôi nhọ, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước”. Bị cáo Nga cũng đã tham gia biểu tình trái phép, viết và đăng tải gần 50 bài viết đề cập nhiều chủ đề khác nhau, kích động kêu gọi người dân xuống đường biểu tình chống Nhà nước đòi tự do dân chủ, phản đối Luật An ninh mạng.

Cả hai đối tượng đều có hành vi tuyên truyền thông tin sai sự thật, kích động và tham gia các cuộc biểu tình trái pháp luật nhằm chống Nhà nước. Trong vài tháng trở lại đây, nhiều đối tượng đã bị xét xử và chịu mức án phạt khá nặng về cùng hành vi này. Những cá nhân này bị các thế lực thù địch mua chuộc bằng lợi ích kinh tế nên mù quáng thực hiện hành vi phạm tội mà không cần biết đến hậu quả.

Bản án của Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Những đối tượng như Tâm và Nga cần bị trừng trị nghiêm khắc trước pháp luật nhằm răn đe những kẻ thấy đồng tiền mà mù quáng dẫn đến việc tiếp tay cho các thế lực thù địch phá hoại Việt Nam.

Công Lý (NQVN)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG