Thursday, June 6, 2024

Lộ diện bộ mặt thật của Lê Đình Kình và “Tổ đồng thuận”

Một thời gian dài, bố con Lê Đình Kình và một số người trong “Tổ đồng thuận” thường xuyên loan truyền, vu cáo Thanh tra Chính phủ không về đối thoại với người dân Đồng Tâm. Nhưng khi lãnh đạo UBND thành phố cùng Thanh tra Chính phủ tổ chức đối thoại với người dân Đồng Tâm thì Lê Đình Kình tìm mọi lý do, bày mọi trò để “từ chối” và ngăn cản người khác tham dự cuộc đối thoại nhằm không để lộ diện bộ mặt thật của “Tổ đồng thuận”.

Thanh tra Chính phủ có mời Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu và một số công dân khiếu kiện trong “Tổ đồng thuận” tham dự hội nghị đối thoại. Nhưng cũng như lần đo đạc, kiểm tra mốc giới sân bay Miếu Môn ngày 21/6/2017, lần này Lê Đình Kình, Bùi Viết Hiểu cũng “bày trò”lấy lý do giấy mời đại biểu tham gia hội nghị không đúng thẩm quyền, không mời luật sư, đại biểu Quốc hội để cố ý không tham dự hội nghị đối thoại. Để tạo sự chú ý của dư luận, Lê Đình Kình đã chỉ đạo Lê Thị Loan, Nguyễn Văn Tuyển (Tuyển cụt), Lê Đình Quang (Quang cụt), Lê Đình Quang (Quang Đoàn), Nguyễn Quốc Tiến(Tiến mạ), Nguyễn Vân Toan và khoảng 40 người chủ yếu là họ hàng của Lê Đình Kình, kẻ nghiện rượu tập trung kéo lên UBND xã Đồng Tâm chửi bới, đe dọa, ngăn cản không cho đại biểu thôn Hoành đến trụ sở UBND huyện Mỹ Đức.

Lộ diện bộ mặt thật của Lê Đình Kình và “Tổ đồng thuận”

Vậy tại sao Lê Đình Kình và “Tổ đồng thuận” lại làm như vậy? Thật không khó để hiểu lý do “Tổ đồng thuận” không tham dự. Vì nếu có mặt tại buổi đối thoại chiều ngày 25/11/2019 do lãnh đạo Thanh tra Chính, UBND thành phố chủ trì thì Lê Đình Kình đã “không còn chỗ” để giấu mặt. Tất cả những luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc trước đây của bố con Kình, Bùi Viết Hiểu đã được chính người dân xã Đồng Tâm đưa ra tài liệu, dẫn chứng phản bác lại trước các có quan truyền thông và người dân cả nước.

Lê Đình Kình, Lê Đình Công luôn cho rằng 14 hộ dân bị bắt ép nhận tiền đền bù, hỗ trợ nhưng đại diện 14 hộ dân (ông Trần Văn Viễn) đã khẳng định 14 hộ hoàn toàn tự nguyện, không những vậy ông Viễn còn đưa ra tài liệu chứng minh đất khu vực đồng Sênh là “đất quốc phòng”. Bên cạnh đó người dân xã Đồng Tâm đã trực tiếp đề nghị các cơ bảo vệ pháp luật xử lý nghiêm đối với Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu và một số người đã kích động một số người dân gây mất an ninh trật tự làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân Đồng Tâm thời gian qua. Chính những người dân xã Đồng Tâm đã một lần nữa để cho dư luận đông đảo người dân trong cả nước hiểu được bản chất vụ việc phức tạp về an ninh trật tự tại xã Đồng Tâm là do bố con Lê Đình Kình cùng một số người trong “Tổ đồng thuận” tổ chức bằng luận điệu lừa đảo, xuyên tạc, núp dưới danh nghĩa chống tham nhũng. Rõ ràng việc không tham dự hội nghị đối thoại là một cách “tránh” khi bị bóc trần âm mưu, ý đồ.

Việc Lê Đình Kình chỉ đạo một số người còn theo mình đến nhà một số đại biểu phát biểu tại hội nghị đối thoại chiều ngày 25/11/2019 để chửi bới đe dọa đã cho thấy “Tổ đồng thuận” lại diễn lại bài “cùn”. Những hành động của Lê Đình Kình chẳng được người dân Đồng Tâm ủng hộ, nó như sự “im lặng” trước sự việc của chính những đối tượng chống đối chính trị đã về Đồng Tâm gặp gỡ, hứa hẹn với Kình trước đây.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG