Monday, May 20, 2024

Tài xế container tông 29 người khai không sử dụng ma túy

Tài xế Phạm Thành Hiếu thừa nhận đã uống rượu trước khi gây tai nạn làm 29 người thương vong. Tuy nhiên, bị cáo khẳng định không sử dụng ma túy dù kết quả kiểm tra dương tính.

Trưa 27/11, TAND huyện Bến Lức (Long An) kết thúc phần thẩm vấn đối với bị cáo Phạm Thành Hiếu – người lái xe đầu kéo container tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ tại ngã tư Bình Nhựt, huyện Bến Lức khiến 4 người chết, 25 người bị thương. HĐXX sẽ nghị án và đưa ra phán quyết vào ngày mai.

Tài xế container tông 29 người khai không sử dụng ma túy

Tài xế Phạm Thành Hiếu tại tòa. Ảnh: Ái Loan.

Theo cáo buộc, chiều 2/1, Phạm Thành Hiếu ăn nhậu ở nhà người quen sau đó lái xe đầu kéo chở gạo đi giao cho khách. Đến ngã tư Bình Nhựt, xe này tông hàng loạt xe máy đang dừng đèn đỏ khiến 4 người chết, 25 người bị thương.

Tài xế sau đó đã rời hiện trường. Tối cùng ngày, Hiếu đến Công an tỉnh Long An trình diện. Qua kiểm tra, công an xác định tài xế có nồng độ cồn là 59 mg/100ml, dương tính với ma túy.

Tại tòa, bị cáo Phạm Thành Hiếu thừa nhận trước khi lái xe đầu kéo đã nhậu cùng nhóm bạn. Sau khi uống hết 6 xị rượu, tài xế đã mua thuốc uống giải rượu rồi điều khiển phương tiện đi giao hàng.

“Bị cáo không sử dụng chất ma túy. Lúc lên xe, bị cáo chạy một đoạn phát hiện thắng bị hư nhưng không dừng lại khắc phục mà vẫn cố chạy. Việc bất cẩn của bị cáo là vi phạm luật giao thông, gây tai nạn nghiêm trọng, ảnh hưởng đến xã hội và các gia đình nạn nhân”, bị cáo nói.

Theo cáo trạng của Viện KSND huyện Bến Lức, với hành vi gây tai nạn làm thương vong 29 người, bị cáo Phạm Thành Hiếu phải đối mặt mức phạt tù từ 7 đến 15 năm theo điểm a, khoản 3, Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Related Articles

3 COMMENTS

  1. Chả biết có đúng không nhưng việc sử dụng rượu bia khi mà lái xe cũng đã thể hiện sự vô trách nghiệm, coi thường sức khỏe tính mạng của bản thân mình và người đi đường rồi. Tại sao không dùng mà kết quả vẫn dương tính? Phải có một cái lời giải thích nào đó hợp lí cho cái chuyện đó chứ nói không thì cũng chẳng ai tin vì bằng chứng đã rõ rành rành và người thì cũng đã chết rồi

  2. Một là sử dụng rượu bia rồi lại tham gia giao thông. 2 là phát hiện phanh hỏng nhưng vẫn tiếp tục điều khiển xe. Thái độ quá là coi thường mạng sống của những người cùng tham gia giao thông với mình. Thực sự cái hiện trường vụ án đó quá là thảm khốc, cướp mạng bao nhiêu người, rồi còn thương tật, kéo theo khổ sở cả người thân và gia đình họ. tất cả cũng chỉ vì cái sự tác trách của anh

  3. Dù gì thì cũng đã gây ra án mạng cho biết bao nhiêu người thì cũng phải chịu trách nghiệm thôi. Riêng cái chuyện mà lái xe khi đã uống rượu bia, mà có phải là uống ít đâu, nó đã chẳng thể chấp nhận được rồi, giờ khai thêm cả chuyện phát hiện phanh hỏng mà vẫn cố đi thì biết cái thái độ nó cố chấp như nào rồi. Không thể chấp nhận được ấy. Cái hình thức xử lý thế cảm thấy còn nhẹ lắm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG