Saturday, April 27, 2024

SỰ KIÊN QUYẾT CỦA BỘ CÔNG AN TRONG VIỆC LÀM TRONG SẠCH NỘI BỘ

Trong thời gian gần đây, xuất hiện một số cán bộ, chiến sĩ Công an có biểu hiện lệch lạc về tư tưởng, thái độ văn hóa ứng xử ở nơi công cộng không phù hợp với tư cách của người Công an cách mạng. Đối với những trường hợp này, Bộ Công an đã kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định, không bao che cho hành vi sai trái của cán bộ thuộc lực lượng mình quản lý.

Liên quan đến một số vụ việc gây dư luận xấu trong xã hội như trường hợp Lê Thị Hiền ở Hà Nội, Nguyễn Xô Việt ở Thái Nguyên, Thái Đình Hoài ở Lai Châu, Bộ Công an và Công an các đơn vị, địa phương sau khi xác minh làm rõ đã thi hành quyết định kỷ luật với các trường hợp nêu trên, tất cả đều ở mức cao nhất đối với hành vi sai phạm.

SỰ KIÊN QUYẾT CỦA BỘ CÔNG AN TRONG VIỆC LÀM TRONG SẠCH NỘI BỘ

Đối với trường hợp Lê Thị Hiền, ngày 18-11, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã ký Quyết định xuất ngũ đối với Trung úy Lê Thị Hiền (cán bộ Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, phản ứng nhanh, Công an quận Đống Đa), người đã gây mất trật tự tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM vào ngày 11-8. Trước đó, Công an TP Hà Nội đã giáng hai cấp hàm từ Đại uý xuống Trung uý đối với Lê Thị Hiền, Đảng bộ quận Đống Đa khai trừ Đảng đối với Trung uý Lê Thị Hiền (đây là hình thức kỷ luật cao nhất trong Đảng). Sau khi bị giáng cấp hàm, khai trừ Đảng, Trung uý Lê Thị Hiền đã làm đơn xin ra khỏi ngành và được Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội đồng ý.

Đối với trường hợp Nguyễn Xô Việt, Lãnh đạo công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định giáng cấp bậc hàm từ Thượng uý xuống Trung uý và cho xuất ngũ đối với Nguyễn Xô Việt (SN 1984), cán bộ Đội Tổng hợp, Công an Thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Quyết định xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Xô Việt được thực hiện tròn 1 tuần sau khi anh này bị Công an tỉnh Thái Nguyên tạm đình chỉ công tác để điều tra làm rõ sự việc ném xúc xích vào mặt nữ nhân viên và tát nam nhân viên của trạm dừng nghỉ Hải Đăng (xã Tân Phú, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên).

Cũng trong ngày 18/11, lãnh đạo Công an tỉnh Lai Châu cho biết Bộ trưởng Công an đã ký quyết định tước danh hiệu công an nhân dân đối với thượng tá Thái Đình Hoài, Trưởng phòng cảnh sát kinh tế Công an Lai Châu, do sử dụng bằng tốt nghiệp trung học phổ thông giả.

Những trường hợp trên cho thấy sự quyết tâm của lực lượng Công an nhân dân trong việc làm trong sạch nội bộ, kiên quyết khai trừ những thành phần thoái hóa biến chất về đạo đức tư tưởng. Lãnh đạo Bộ Công an cũng như Lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương luôn khẳng định không có việc bao che cho hành vi sai trái của cấp dưới, bất cứ hành vi nào vi phạm quy định pháp luật, quy định của Ngành Công an đều bị xử lý nghiêm khắc với hình thức kỷ luật cao nhất.

Công Lý (NhanquyenVn)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG