Sunday, April 28, 2024

LUẬT SƯ DÂN CHỦ LẠI TỰ VỖ VỀ NHAU BẰNG DANH HÃO “LUẬT SƯ VÌ CỘNG ĐỒNG”

Mọi hoạt động hành nghề luật sư trên lãnh thổ Việt Nam đều phải tuân thủ theo Luật luật sư nhưng có 1 nhóm người không thích theo quy định chung đó, họ muốn đi theo hướng riêng bằng việc xây dựng các hội nhóm hay đưa ra những loại danh hiệu hão huyền nhằm tâng bốc nhau.

LUẬT SƯ DÂN CHỦ LẠI TỰ VỖ VỀ NHAU BẰNG DANH HÃO “LUẬT SƯ VÌ CỘNG ĐỒNG”

Khi nhóm luật sư này không được Nhà nước, nhân dân vinh danh thì họ tự đứng ra khen ngợi lẫn nhau bằng các danh hiệu không chính thống hay bằng các giải thưởng từ nguồn tài chính không trong sạch. Một trong những danh hiệu hão huyền vô giá trị đó là “luật sư vì cộng đồng” được trao cho những kẻ ít đóng góp cho xã hội, thường hoạt động lợi dụng danh nghĩa hành nghề luật sư để trục lợi cá nhân.

Mới đây, danh hiệu này được trao cho luật sư Trần Vũ Hải, người vừa bị cáo buộc về hành vi trốn thuế khi sang tên đổi chủ khu đất của mình. Trước đó, luật sư Hải cũng từng dính líu rất nhiều bê bối kiểu như này và cũng chưa từng có luật sư nào bị cơ quan Công an mời lên làm việc để làm rõ hành vi sai phạm nhiều như anh Hải này.

Tất nhiên, giải thưởng này chỉ là trò hề tự khen ngợi lẫn nhau trong đám luật sư dân chủ nên không hề có bất kỳ tiêu chí nào, đặc biệt những vị luật sư hay gắn cái mác bào chữa miễn phí đều nằm trong diện quy hoạch của giải thưởng này, mà cái trò bào chữa miễn phí thì chẳng mấy xa lạ với anh em trong nghề luật sư rồi, cũng chỉ là trò hề lừa gạt niềm tin người dân nghèo rồi xin xỏ kinh tế từ các thế lực thù địch với Việt Nam để hoạt động.

Giải thưởng này gồm: Biểu tượng “Luật sư vì cộng đồng” chất liệu pha lê, Bằng chứng nhận giải thưởng và hiện kim 50 triệu đồng do đóng góp từ các đồng nghiệp luật sư. Đúng là cái quan trọng nhất vẫn là tiền mà nguồn tiền này từ đâu thì còn lâu các vị luật sư mới nói, tất cả đều đánh đồng là tiền quyền góp chứ chẳng nhẽ nói thẳng toẹt ra là rửa tiền cho các thế lực thù địch tài trợ hoạt động chống phá Việt Nam.

Danh hiệu ảo này do nhóm luật sư đại diện cho một số tổ chức hành nghề luật sư gây dựng nên, nói là tổ chức cho oai chứ thực ra là mấy công ty luật nhan nhản ngoài thị trường. Danh hiệu này không phải do Liên đoàn Luật sư hay Đoàn luật sư nào khởi xướng nên không có giá trị gì trong lĩnh vực hành nghề luật sư. Người được giải thưởng này vinh danh cũng chẳng tốt đẹp gì cho lắm trong giới luật sư nên có thể thấy giải thưởng này chỉ là hão huyền không có giá trị gì.

Công Lý (NhanquyenVn)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG