Thursday, May 23, 2024

Khi linh mục bán linh hồn cho quỷ dữ

Ngày 22 – 23/10/2019, Jeremy Spector, thư ký thứ hai của Phòng chính trị, Tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội đã đến thăm Tòa giám mục Hà Tĩnh và Xã Đoài, sau đó đến gặp gỡ linh mục Đặng Hữu Nam tại giáo xứ Mỹ Khánh, Diễn Châu, Nghệ An và linh mục Nguyễn Thanh Tịnh, Phó chưởng ấn kiêm Chánh văn phòng Tòa giám mục giáo phận Hà Tĩnh.

Khi linh mục bán linh hồn cho quỷ dữ

Jeremy Spector tại giáo xứ Mỹ Khánh

Theo linh mục Đặng Hữu Nam mục đích của chuyến viếng thăm của Jaremy Spector là “tìm hiểu về tình trạng vi phạm nhân quyền, đặc biệt là quyền tự do tôn giáo đang diễn ra thực tế tại Nghệ An và Hà Tĩnh”. Nhưng trên thực tế, tại các buổi gặp gỡ, lại là “cơ hội” 2 vị linh mục này đã xuyên tạc tình hình nhân quyền và tự do tôn giáo của Việt Nam. Linh mục Đặng Hữu Nam còn gửi cho tùy viên chính trị Hoa Kỳ một văn thư kiến nghị 10 điểm với nội dung chính như: Đưa VN trở lại danh sách CPC, chế tài quan chức vi phạm nhân quyền, tự do tôn giáo và đàn áp người dân, Tòa đại sứ cử người tham gia các phiên tòa xét xử tù nhân lương tâm, kêu gọi trả tự do cho các tù nhân lương tâm, tiếp nhận tị nạn chính trị các tù nhân lương tâm, yêu cầu VN thay đổi luật đất đai trao cho dân và tôn giáo quyền sở hữu đất đai, buộc Việt Nam phải thực hành cam kết nhân quyền đã ký kết, thiết lập kênh liên lạc trực tiếp giữa Tòa đại sứ và gia đình các tù nhân lương tâm cùng những nạn nhân khác của xã hội, lên tiếng bảo vệ quyền bất khả xâm phạm thân thể và các quyền tự do cư trú, đi lại, yêu cầu nhà nước Việt Nam thực hành quyền tự do tôn giáo cho các tù nhân, cho họ được nhận sách tôn giáo và được tham gia phụng tự.

Khi linh mục bán linh hồn cho quỷ dữ

Bản kiến nghị của linh mục Đặng Hữu Nam

Ngoài ra, tại các buổi tiếp xúc, linh mục Nguyễn Thanh Tịnh, Đặng Hữu Nam đã sắp xếp cho Jeremy Spector gặp gỡ một số giáo dân là thân nhân một số trường hợp bị bắt, xét xử mới đây như Hoàng Đức Bình, Nguyễn Năng Tĩnh, Lê Đình Lượng, Nguyễn Trung Trực, Trần Thị Xuân và Nguyễn Văn Thanh, vừa mới bị bắt giam về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi theo quy định tại Điều 142, Bộ luật Hình sự. Thông tin này đã được loan báo trên nhiều trang tin của Giáo hội Công giáo.

Khi linh mục bán linh hồn cho quỷ dữ

Jeremy Spector tại Tòa giám mục Giáo phận Hà Tĩnh

Rõ ràng đây là hành vi xuyên tạc trắng trợn tình hình nhân quyền tại Việt Nam của linh mục Đặng Hữu Nam và linh mục Nguyễn Thanh Tịnh. Thông qua các hoạt động trên càng cho thấy rõ hơn bản chất, động cơ chống đối chính quyền của hai vị linh mục này. Chính hai vị linh mục này là những kẻ lợi dụng tôn giáo để “nối giáo cho giặc” khi cung cấp thông tin không đúng sự thật, làm méo mó tình hình tôn giáo, nhân quyền của Việt Nam. Đây là cơ sở để chính quyền Mỹ thu nhận thông tin và báo cáo sai lệch về tình hình tôn giáo, nhân quyền hàng năm của các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Chính việc thu thập thông tin không chính danh, thiếu công khai, nếu không nói là động cơ chính trị chi phối nên báo cáo thường niên về nhân quyền của Mỹ đối với các quốc gia đều phiến diện, võ đoán, nhận xét mang tính cảm tính, thiếu cơ sở. Điểm đáng lưu tâm là trong cái gọi là tìm hiểu dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo của Jeremy Spector thực chất là sự móc nối, cấu kết với nhau theo hướng có lợi. Một bên là Mỹ có thông tin tiêu cực về tình hình tôn giáo, nhân quyền của Việt Nam, còn các linh mục thì chỉ vì mục tiêu tiền bạc và sự hậu thuẫn về chính trị. Và có thể thấy mục của các mối quan hệ này không gì khác là chống phá chế độ. Cũng không loại trừ Mỹ sẽ tìm cách gây sức ép với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử các đối tượng có hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, tạo cớ tìm cách can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Kỳ Sơn

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG