Friday, March 29, 2024

Trẻ mầm non ăn gà ‘chưa làm lòng’ là tin thất thiệt

Cơ quan có thẩm quyền khẳng định thông tin trẻ mầm non ở Hải Phòng bị ăn gà luộc nguyên con ‘chưa làm lòng’ chỉ là tin thất thiệt.

Trẻ mầm non ăn gà 'chưa làm lòng' là tin thất thiệt

Lãnh đạo địa phương khẳng định không có việc luộc gà “nguyên con” với nội tạng để cho trẻ ăn tại Trường mầm non Tân Phong – Ảnh: NGUYỄN ĐỊNH

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ Online ngày 31-10, ông Bùi Đức Thảo – chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy – thẳng thắn thừa nhận có việc nhà bếp của Trường mầm non Tân Phong luộc gà vẫn còn để lại cuống họng, tuy nhiên thông tin gà luộc nguyên con còn cả diều và lòng như thông tin xuất hiện trên mạng là không chính xác.

Ông Thảo cho biết khi nghe tin về việc Trường mầm non Tân Phong luộc gà nguyên con ‘chưa làm lòng’, đã chỉ đạo lãnh đạo UBND xã Tân Phong, Trường mầm non Tân Phong tổ chức họp với Công ty Phúc Khang (đơn vị cung cấp thực phẩm cho Trường mầm non Tân Phong) để làm rõ sự việc.

Theo ông Đoàn Đắc Thuật – chủ tịch UBND xã Tân Phong, thực tế kiểm tra cho thấy thông tin không phải như phản ánh của người dân.

“Con gà thực ra chỉ còn sót lại phần cuống họng. Ngay trong ngày 26-10 khi có thông tin sự việc, chúng tôi đã thông báo cho trung tâm y tế về để kiểm tra ngay, nhưng kết quả kiểm tra cho thấy không như thông tin phụ huynh đưa lên” – ông Thuật khẳng định.

Theo ông Thuật, lãnh đạo UBND xã Tân Phong cùng lãnh đạo Trường mầm non Tân Phong và Công ty Phúc Khang đã tổ chức một cuộc họp với cha mẹ học sinh để làm rõ vụ việc này.

Tại đây, bà Đỗ Thị Ánh – hiệu trưởng Trường mầm non Tân Phong – cho rằng việc để gà luộc vẫn còn cuống họng là sự nhầm lẫn đáng tiếc trong công tác giao nhận thực phẩm, đơn vị bếp ăn sẽ chú ý hơn.

Đại diện Công ty Phúc Khang cũng cam kết sẽ khắc phục, đảm bảo việc cung ứng thực phẩm sạch theo hợp đồng đã ký với nhà trường.

TIẾN THẮNG
Theo Tuổi trẻ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG