Thursday, May 23, 2024

CẨU THẢ KHI DUYỆT PHIM “EVEREST – NGƯỜI TUYẾT BÉ NHỎ”

CẨU THẢ KHI DUYỆT PHIM

Với hình bản đồ với đường lưỡi bò, bộ phim ‘Everest – Người tuyết bé nhỏ’ chính thức bị rút khỏi các rạp chiếu tại Việt Nam, từ tối 13/10/2019.

Bộ phim hoạt hình này bắt đầu ra rạp từ ngày 4/10. Nhưng đến tối 13/10 đã bị gỡ khỏi lịch chiếu.

Phía CGV- đơn vị phát hành phim tại Việt Nam- cho biết: “Lý do rút phim khỏi rạp là vì phim “Everest- Người tuyết bé nhỏ” đã chiếu gần hai tuần, lại là phim hoạt hình vào ngày trong tuần ít khách nên hôm nay CGV đã quyết định ngừng khai thác”.

Tuy nhiên, khán giả đã phát hiện và nghi vấn có sự lợi dụng để thể hiện đường lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc trong phim này. Có lẽ đây mới thực sự là nguyên nhân khiến “Everest- Người tuyết bé nhỏ” bị ngừng chiếu.

Đề nghị Cục Điện ảnh Việt Nam, Bộ Văn hóa Thể thao và du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông vào cuộc và điều tra vụ việc để lọt hình ảnh đường Lưỡi Bò trong bộ phim Người tuyết – tác phẩm điện ảnh của DreamWorks.

Đây không phải là lần đầu tiên, Cục Điện ảnh làm ăn cẩu thả khi để lọt các hỉnh ảnh xâm phạm chủ quyền trắng trợn của Việt Nam lên màn ảnh lớn.

Năm 2018, bộ phim “Điệp vụ Biển Đỏ” của Trung Quốc khi chiếu ở Việt Nam đã bị dư luận lên tiếng phản ứng vì cho rằng phim này có cài cắm nội dung thông tin bất lợi cho chủ quyền biển đảo Việt Nam. Trong hai phút cuối phim có hình ảnh trên một vùng biển rộng lớn, những chiếc chiến hạm của hải quân Trung Quốc bao vây một tàu nước ngoài và liên tục phát loa yêu cầu chiếc tàu này phải rời khỏi vùng biển mà họ cho là “South China Sea”.

Đề nghị tất cả các bố, các mẹ, các bạn,…tẩy chay, đề nghị các rạp trên toàn quốc ngừng chiếu bộ phim này ngay lập tức.

Chi Thuy (Trelang)

 

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG