Sunday, April 28, 2024

Không có chuyện Nghệ An đàn áp tôn giáo

Mấy ngày gần đây, trên các trang mạng lề trái như Việt Tân, Nhật ký yêu nước, Dân làm báo… liên tục xuất hiện các bài viết với nội dung kích động gây chia rẽ đoàn kết dân tộc. Nội dung các bài viết này tập trung vào câu chuyện về liên minh hội cờ đỏ ở Nghệ An.
Từ câu chuyện linh mục Nguyễn Đình Thục – quản xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu, Nghệ An gửi thư lên chính quyền “yêu cầu” không cho liên minh hội cờ đỏ giao lưu, gặp mặt, các trang mạng lề trái được đà liên tục đăng tải bài viết có xuyên tạc, kích động gây chia rẽ đoàn kết lương giáo.
Không có chuyện Nghệ An đàn áp tôn giáo
Không có chuyện Nghệ An đàn áp tôn giáo
Thông tin các bài viết xuyên tạc trên cho rằng chính quyền đang dùng lực lượng cờ đỏ để đàn áp giáo dân, gây chia rẽ đoàn kết lương giáo. Thậm chí các trang mạng lề trái còn đưa hình ảnh vu cáo giáo dân bị đánh đập, khủng bố hay an ninh làm ngơ trước hành động bạo lực… Đây là luận điệu xuyên tạc, bịa đặt, bóp méo sự thật về liên minh hội cơ đỏ, nhằm kích động gây mất ổn định chính trị, hoang mang trong dư luận xã hội.
 Hoàn toàn không có việc chính quyền dùng lực lượng cờ đỏ để đàn áp hay khủng bố tinh thần giáo dân cũng như đàn áp tôn giáo như thông tin các trang mạng lề trái đưa tin. Liên minh hội cờ đỏ chỉ muốn thể hiện sự đoàn kết, lòng yêu nước và lên án những hành động đội lốt “tôn giáo” để gây rối an ninh, trật tự như việc làm của linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam trong thời gian qua. Người yêu nước chân chính dù thuộc dân tộc nào, tôn giáo nào cũng không bao giờ muốn gây mất đoàn kết. Bởi lẽ chia rẽ chỉ gây thiệt hại chứ chẳng ai được lợi gì.
Nếu như các linh mục Thục, Nam lợi dụng sự kiện Formosa để kích động giáo dân tụ tập đông người gây ách tắc giao thông, ném gạch đá phá hoại phương tiện của lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông… thì liên minh hội cờ đỏ chỉ là giao lưu thuần túy, hoàn toàn không có hành động kích động bạo lực chứ chưa nói là đàn áp giáo dân hay gây chia rẽ lương – giáo.
Linh Nguyễn

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG