Saturday, April 27, 2024

VIỆT TÂN ĐÃ LÀM GÌ TRONG CƠN BÃO LŨ

Chỉ trong thời gian ngắn, những thảm họa thiên tai liên tục ập tới người dân miền Bắc và Miền Trung Việt Nam gây ra những hậu quả nặng nề: 54 người chết, hàng chục người mất tích, thiệt hại tài sản lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Giữa cơn bão lũ, khi người dân, chính quyền, lực lượng công an, quân đội,…  hai miền còn đang vật lộn giữa cơn lũ, đối mặt giữa cái sống và cái chết thì đám phản động trong và ngoài nước, cầm đầu là Việt tân lại quay ra soi xét xem nguyên nhân của lũ lụt rồi đổ tội cho chính quyền xả lũ, đổ tội cho sự mất mát về con người, tài sản là lỗi của chính quyền. Chúng tập hợp hình ảnh bão lũ, người dân mất nhà cửa từ nhiều năm rồi đặt câu hỏi: chính quyền ở đâu khi người dân bão lũ… Dường như tất cả mất mát do thiên tai gây ra là tại chính quyền cộng sản, thậm chí chúng còn bịa ra câu chuyện 700 tù nhân mắc kẹt, chết đuối trong lũ ở Thanh Hóa, nhằm quay ra chĩa mũi nhọn chỉ trích vào chính quyền.

VIỆT TÂN ĐÃ LÀM GÌ TRONG CƠN BÃO LŨ

Chiêu trò xuyên tạc của Việt tân

Trước những lời bôi nhọ, xuyên tạc của đám phản động, các cơ quan chức năng của Việt Nam dường như khá kín tiếng. Vì sao? Vì họ còn đang bận giúp dân đối phó với bão lũ, chuẩn bị đón cơn bão số 11 tiếp theo, lo tìm kiếm người mất tích, giúp nhân dân vùng lũ sau cơn bão, tìm kiếm cho họ mái nhà, thức ăn để giúp họ sống sót, dựng lại nhà cửa, chứ không có thời gian đôi co với đám “Chí phèo”. Thông qua báo chí, chúng ta thấy hình ảnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngồi trong chiếc ca nô cũ, cùng vài người phụ tá vượt con nước cao kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ lụt ở các tỉnh phía Bắc, trao những món quà, kịp thời động viên người dân trước những mất mát to lớn về người và tài sản. Có lẽ, hiếm có vị nguyên thủ nào trên thế giới có thể bỏ qua những nguy hiểm cận kề để tiếp cận người dân vùng bão như ông. Công an, quân đội khắp 2 miền trực 100% quân số, thay nhau giúp dân vùng lũ. Không hiếm để thấy hình ảnh những cán bộ, chiến sỹ công an, quân đội ngâm mình trong nước, ăn vội mẩu bánh mỳ để đẩy bè giúp người dân sơ tán tài sản. Đã có người bị lũ cuốn trôi, mất tích khi đang giúp nhân dân tránh bão. Tất cả hệ thống chính trị như đang gồng mình để cùng nhân dân trong lũ.

VIỆT TÂN ĐÃ LÀM GÌ TRONG CƠN BÃO LŨ

Tất cả hệ thống chính trị như đang gồng mình để cùng nhân dân trong lũ

Trong khi đó, ngoài việc lợi dụng những thiệt hại của lũ lụt để bôi nhọ chính quyền, Việt Tân có thể làm gì. Chúng ta còn nhớ, Việt Tân có thể bỏ ra hàng nghìn USD/ tháng để trả cho các đối tượng phản động trong nước như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Cấn Thị Thêu, Trần Thị Nga,… số tiền có thể ước tính hàng trăm nghìn USD/ năm để nuôi dưỡng các đối tượng trên chống đối chính quyền. Tuy nhiên, chúng lại không dám bỏ ra vài tỷ để giúp đỡ người dân vùng lũ, ủng hộ các gia đình bị mất nhà cửa. Chúng có thể cử các tên phản động: Hoàng Đức Bình, Trương Minh Tam, Bạch Hồng Quyền,… đem loa đài, áo phông, tiền mặt đến giúp đỡ Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục chống đối chính quyền mà không thể cử thành viên nào đến giúp đỡ người dân vùng lũ, mà chỉ có lực lượng công an, quân đội, đoàn thanh niên xung kích ở những nơi khó khăn nhất. Thế mới biết, chỉ trích, chửi bới chính quyền thì thật dễ dàng, nhưng để làm một việc có ích lợi cho nhân dân mới khó khăn thế nào.

Ai cũng biết, thiên tai là thứ không thể tránh được trong cuộc sống, dù công tác phòng tránh đến đâu, nhưng nhiều khi con người trở nên bất lực trước thiên nhiên. Chắc hẳn chúng ta còn nhớ cơn bão Katrina ở Mỹ năm 2005 đã khiến 1800 người bị thiệt mạng, thiệt hại ước tính lên tới 108 tỷ đôla. Hay trong cơn bão lịch sử ở Mỹ tháng 8/2017 vừa qua, quân đội Mỹ đã phải phá 2 đập ở phía Tây và phía bắc của thành phố Houston để tránh nguy cơ vỡ đập thủy điện, khiến hàng nghìn hộ dân bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, khi người dân và chính quyền cùng đồng lòng, thì khó khăn nào cũng có thể vượt qua, khắc phục được. Một lời nhắn nhủ đến Việt Tân: hãy ngưng chỉ trích, hãy chứng minh bằng hành động của mình.

   Tiếng dân

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG