Saturday, April 27, 2024

CHUYỆN THẬT NHƯ ĐÙA: NGƯỜI TÂM THẦN TỰ DƯNG CÓ Ý THỨC

Trong số rất đông người tham dự cuộc xuống đường tuần hành, biểu tình cũng như các thánh lễ, hiệp thông yêu cầu thả tự do và phản đối việc Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt Trần Thị Xuân thì có sự xuất hiện của một người đàn ông trên tay cầm dòng chữ: “TRẢ TỰ DO CHO TRẦN THỊ XUÂN”. Mới nhìn qua thì sẽ không ai phát hiện người đàn ông này có vấn đề nhưng qua tìm hiểu thì anh ta bị bệnh tâm thần, hiện đang sống cùng gia đình; có tên là Phạm Văn Anh, trú tại thôn Long Hải, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

CHUYỆN THẬT NHƯ ĐÙA: NGƯỜI TÂM THẦN TỰ DƯNG CÓ Ý THỨC
CHUYỆN THẬT NHƯ ĐÙA: NGƯỜI TÂM THẦN TỰ DƯNG CÓ Ý THỨC

Chân dung Phạm Văn Anh (Nguồn: FB).

Chính quyền địa phương (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) và bệnh viện địa phương đã xác nhận thông tin này!

Tình trạng của nam thanh niên này là vậy nhưng để có đông đảo người tham gia hòng gây sức ép buộc chính quyền, Công an phải nương tay. Linh mục Phan Văn Đồng, Quản nhiệm “Chuẩn Giáo xứ Cửa Sót”, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh đã bất chấp. Hành động đó không chỉ chà đạp đức tin, vi phạm giáo luật, phỉ báng luân lý, đạo đức và đáng bị lên án của vị chủ chăn này!

Câu chuyện hi hữu này cùng với việc Linh mục Nguyễn Thanh Tịnh, Quản xứ Cồn Sẻ (Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) huy động đông đảo trẻ em trong giáo xứ hiệp thông, cầu nguyện cho Trần Thị Xuân bất chấp bị người nhà các em phản đối… đang thực sự là hồi chuông báo động đối với tình trạng đức tin tại Giáo phận Vinh. Theo đó, một số vị chủ chăn không những công khai che chở, dung túng cho những người vi phạm pháp luật hình sự, gây nguy hại cho xã hội mà họ còn huy động người khác (kể cả người không bình thường) tham gia với mục đích: Càng đông càng tốt…. và người dân, các chủ thể được huy động do đức vâng lời buộc phải vâng phục, thực hiện. Nhưng họ không thể nào hiểu được rằng, chính những hành động ngỡ như bình thường và vô hại ấy đang làm xấu hình ảnh của người Công giáo. Khiến cho những người xung quanh hiểu sai bản chất, những căn tính tốt đẹp của người Công giáo.

Tình trạng này kéo dài rồi sẽ có lúc nó sẽ làm cho chính đức tin của người Công giáo đối với tôn giáo của mình suy giảm. Khi đó thay vì thực hiện nghiêm những giới luật của Thiên chúa toàn năng định hình, người Công giáo sẽ làm cái điều ngược lại. Cho nên, dù những gì xảy ra không quá lớn nhưng hậu quả và hệ luỵ để lại thì không hề nhỏ chút nào!

Trùng Dương

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG