Sunday, April 28, 2024

Quảng Bình: Giáo dân được tiếp thêm sức để vi phạm pháp luật

Trong Kitô giáo, các bí tích là những dấu chỉ hữu hiệu của ân sủng, do Đức Kitô thiết lập và uỷ thác cho Hội Thánh, qua các bí tích, sự sống thần linh được trao ban cho các tín hữu. Hội Thánh có 7 bí tích: Bí tích rửa tội, bí tích thêm sức, bí tích thánh thể, bí tích hoà giải, bí tích xức dầu bệnh nhân, bí tích truyền chức Thánh, bí tích hôn phối. Trong đó, bí tích thêm sức cùng bí tích rửa tội, bí tích thánh thể được xem là những bí tích khai tâm Kitô giáo, có tác dụng tái sinh, củng cố và nuôi dưỡng các tín hữu trong đời sống mới. Sau khi được lãnh nhận bí tích thêm sức, giáo dân có các bổn phận: một là can đảm thực hành lời Chúa; hai là góp phần xây dựng xã hội theo tinh thần phúc âm; ba là bênh vực và truyền bá đức tin cho mọi người.

Quảng Bình: Giáo dân được tiếp thêm sức để vi phạm pháp luật

Quảng Bình: Giáo dân được tiếp thêm sức để vi phạm pháp luật

Các em thiếu nhi giáo xứ Liên Hòa bất kể trời nắng đứng chờ đón Giám mục Nguyễn Thái Hợp

Chiều ngày 3/8/2019 vừa qua, Giám mục Phalô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh đã về với giáo xứ Liên Hòa, xã Quảng Trung, TX Ba Đồn, Quảng Bình để chủ sự thánh lễ ban bí tích thêm sức cho 83 em thiếu nhi trong giáo xứ. Cùng đồng tế trong thánh lễ có sự hiện diện của linh mục Antôn Nguyễn Thanh Tịnh, Chánh Văn phòng Toà Giám mục; linh mục Phêrô Thân Văn Chính, quản xứ Liên Hòa cùng các tu sĩ nam nữ và đông đảo bà con trong giáo xứ.

Quảng Bình: Giáo dân được tiếp thêm sức để vi phạm pháp luật

Những lời giáo huấn của Đức giám mục

Những lời nhắn nhủ của Đức cha Nguyễn Thái Hợp với các em được lãnh nhận bí tích thêm sức, cũng là lời nhắn nhủ chung đối với toàn thể giáo dân giáo xứ về việc “trở nên những công dân tốt cho xã hội ngày hôm nay”, tưởng như sẽ làm Liên Hòa ngày càng phát triển, trở thành một biểu trưng cho lối sống “tốt đời, đẹp đạo”, góp phần truyền bá đức tin cho mọi người, xây dựng xã hội theo tinh thần phúc âm.

Quảng Bình: Giáo dân được tiếp thêm sức để vi phạm pháp luật

Giám mục Nguyễn Thái Hợp ban bí tích thêm sức cho các em thiếu nhi

Thế nhưng, ngay sau khi Giám mục Nguyễn Thái Hợp rời Liên Hòa, sáng ngày 4/8/2019, linh mục Thân Văn Chính đã huy động giáo dân giáo xứ Liên Hòa vận chuyển 63 cọc bêtông ra tập kết tại khu đất công ích nằm cạnh sân bóng thôn Công Hòa, xã Quảng Trung rồi tiến hành đóng cọc rào khu đất này lại nhằm lấn chiếm đất.

Việc làm trên khiến nhiều người cho rằng việc ban Bí tích thêm sức của Giám mục Nguyễn Thái Hợp là để tiếp sức cho giáo dân giáo xứ Liên Hòa vi phạm pháp luật.

Chưa rõ đó có phải là mong muốn thực sự của Đức cha Phaolô khi về Liên Hòa hay không?. Nhưng rõ ràng việc làm của linh mục, giáo dân giáo xứ Liên Hòa nếu không phải là “cái tát” của linh mục, giáo dân giáo xứ Liên Hòa dành cho Giám mục Nguyễn Thái Hợp thì cũng là “cái tát” dành cho Hội Thánh và phép Bí tích thêm sức!.

Lê Dân

 

 

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG