Sunday, May 19, 2024

Nguyễn Thị Thoa, Nguyễn Văn Doanh đã lợi dụng Lê Đình Kình và linh mục Nguyễn Văn Thoan như thế nào?

Nhắc đến Nguyễn Thị Thoa, Nguyễn Văn Doanh là người dân thôn Hoành đều biết đây là một cặp vợ chồng khôn ngoan, xảo trá luôn biết lợi dụng tình hình, vụ việc phức tạp tại xã Đồng Tâm để thể hiện vai trò của mình nhằm mục đích làm ăn kinh tế cho bản thân.

Nguyễn Thị Thoa, Nguyễn Văn Doanh đã lợi dụng Lê Đình Kình và linh mục Nguyễn Văn Thoan như thế nào?

Trước đây trong “Tổ đồng thuận” sau Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Lê Đình Ba, Bùi Viết Hiểu thì vợ chồng Nguyễn Thị Thoa, Nguyễn Văn Doanh là những kẻ tích cực nhất tham các hoạt động gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Chính vợ chồng Thoa, Doanh là những kẻ đi đầu vận động người dân đóng tiền, tự ý tổ chức xâm chiếm trái phép đất Quốc phòng tại khu vực sân bay Miếu Môn. Nhưng kẻ lưu manh như Lê Đình Kình cũng bị chính cặp vợ chồng này qua mặt, sau này chính Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu cay đắng nhận ra rằng tất cả những hoạt động đó của vợ chồng Thoa, Doanh không gì khác là ngoài việc lợi dụng “Tổ đồng thuận” để kiếm tiền. Người dân Xóm 8 nơi vợ chồng Thoa, Doanh sinh sống và người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm thời điểm năm 2017 đã chỉ thuê vợ chồng Thoa, Doanh gặt lúa, làm đất vì “sự nhiệt tình” khi tham gia cùng Kình tham gia khiếu kiện. Ngay “Tổ đồng thuận” cũng phải thuê máy của vợ chồng Thoa, Doanh để xâm chiếm đất Quốc phòng đầu năm 2017. Lợi dụng cái danh “Tổ đồng thuận” để kiếm tiền cho cá nhân, nhưng cùng với “con ma làng” Lê Đình Ba thì vợ chồng Nguyễn Thị Thoa, Nguyễn Văn Doanh đã lặng lẽ từ bỏ không tham gia bất kỳ hoạt động nào do Lê Đình Kình tổ chức sau sự kiện 15/4/2017 khi biết “Tổ đồng thuận” chẳng có gì để lợi dụng.

Nguyễn Thị Thoa, Nguyễn Văn Doanh đã lợi dụng Lê Đình Kình và linh mục Nguyễn Văn Thoan như thế nào?

Bố con Lê Đình Kình đã cay đắng nhận ra điều đó mà không thể làm gì được vợ chồng Nguyễn Thị Thoa, Nguyễn Văn Doanh!

Thời gian gần đây, người dân thôn Hoành lại thấy vợ chồng Nguyễn Văn Doanh, Nguyễn Thị Thoa tích cực tham gia các hoạt động gây mất an ninh trật tự trở lại tại Đồng Tâm. Nhưng không phải theo chân “Tổ đồng thuận” mà theo chân linh mục Nguyễn Văn Thoan phụ trách giáo xứ Thượng Lâm. Là giáo dân, nhưng trước đây vợ chồng Thoa, Doanh chả mấy khi đi lễ nhà thờ. Khi linh mục Nguyễn Văn Thoan về phụ trách giáo xứ Thượng Lâm và tổ chức, kích động giáo dân có các hoạt động sinh hoạt tôn giáo trái phép, ngoài khuôn viên nhà thờ để gây áp lực với chính quyền nhằm yêu cầu chính quyền trả lại đất khu vực nhà văn hóa thôn Hoành cho giáo xứ Thượng Lâm. Vợ chồng Thoa, Doanh đã ngay lập tức lợi dụng linh mục Thoan? Lôi kéo anh em trong gia đình tích cực đi đầu cùng với một số giáo dân đe dọa cán bộ, gây mất an ninh trật tự, ngăn cản việc các lực lượng chức năng xã Đồng Tâm cưỡng chế đối với hoạt động tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái phép của linh mục Thoan tại khu vực nhà văn hóa thôn Hoành.

Linh mục Thoan và giáo dân giáo xứ Thượng Lâm đang bị vợ chồng Thoa, Doanh lợi dụng vụ việc của giáo xứ để kiếm tiền, chứ chẳng phải vì đức tin hay việc chung của giáo xứ mà cặp vợ chồng này thường nói. Người ta không ngạc nhiên khi Thoa, Doanh lặp lại “bài cũ” soạn lại, vợ chồng này thông qua nhiều cách đều đứng sau cho nhà thờ thuê phông bạt, khung sắt để dựng khung bạt tại nhà văn hóa thôn Hoành. Khi biết linh mục Thoan dự định mở cổng, xây cầu từ nhà thờ ra nhà văn hóa và dựng cột điện xung quanh nhà văn hóa thì vợ chồng Thoa, Doanh đã nhanh chóng bám chân linh mục Thoan để được làm nhà thầu của nhà thờ.

Rõ ràng mỗi hoạt động của vợ chồng Nguyễn Văn Doanh, Nguyễn Thị Thoa đều có mục đích lợi dụng vụ việc để kiếm tiền. Lê Đình Kình cùng “Tổ đồng thuận” đã nhận rõ bản chất của vợ chồng Thoa, Doanh. Người dân xã Đồng Tâm đang chờ đợi linh mục Thoan và số giáo dân có phản ứng như nào khi biết đang bị vợ chồng Thoa, Doanh lợi dụng?

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG